Sunday, April 20, 2014

UNLUCKY DAY

 
วันเสาร์ที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมาเป็นวันซวยวันนึงของดิฉันค่ะ ดิฉันตั้งใจจะไปดูหนัง 3 เรื่องที่ห้องสมุดธรรมศาสตร์ ซึ่งได้แก่ THE KID WITH A BIKE, LINHA DE PASSE และ CODE UNKNOWN ตามโปรแกรมที่ห้องสมุดธรรมศาสตร์แจกมา ดิฉันก็นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปในราคา 100 บาท พอไปถึงแล้วปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตรงทางเข้าห้องสมุดบอกว่า วันนี้ไม่มีฉายหนัง เพราะโปรแกรมได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ดิฉันก็ถามว่ามันเปลี่ยนไปยังไง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่รู้
 
ดิฉันก็เลยนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างกลับมาในราคา 100 บาทค่ะ สรุปว่าวันนี้เสียตังค์ไป 200 บาทฟรีๆ รู้งี้นอนอยู่กับบ้านเฉยๆดีกว่า
 
หลังจากนั้นดิฉันก็ไปที่เซ็นจูรี่ เพราะเห็นในเว็บไซต์ของ Century Movie Plazaบอกว่า “กรรไกร ไข่ ผ้าไหม” มีฉายรอบ 13.10 น. ปรากฏว่าพอไปถึงโรงหนัง มันกลายเป็นรอบ 14.20 กับ 16.25 น. แต่ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 13.00 น. เพราะฉะนั้นถ้าหากดิฉันจะดูหนังเรื่องนี้รอบ 14.20 น. ดิฉันก็ต้องแกร่วอยู่ในเซ็นจูรี่เป็นเวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง ดิฉันก็เลยตัดสินใจซื้อตั๋ว NEED FOR SPEED  เวอร์ชั่นพากย์ไทยแทน รอบประมาณบ่ายโมงกว่า แล้วก็ซื้อตั๋ว “กรรไกร ไข่ ผ้าไหม” รอบ 16.25 น. ปรากฏว่าพอซื้อตั๋วเสร็จ คนขายก็บอกว่า ”เนื่องจากคุณซื้อตั๋วหนังรอบนี้เป็นคนแรก เราก็เลยขอแจ้งว่า ถ้าหากพอถึงเวลาฉาย แล้วมีคนซื้อตั๋วไม่ถึง 3 ที่นั่ง เราจะงดฉายรอบนั้นนะคะ” เพราะฉะนั้นพอดิฉันดู NEED FOR SPEED (A+) เสร็จ ดิฉันก็ต้องรอลุ้นค่ะว่า จะได้ดู “กรรไกร ไข่ ผ้าไหม” หรือเปล่า โชคยังดีที่พอถึงเวลาฉายจริง หนังเรื่องนี้มีคนดูทั้งหมด 6 คน รวมทั้งตัวดิฉันเองด้วย หนังก็เลยได้ฉาย
 
หลังจากนั้นดิฉันก็ไปดู LUPIN THE THIRD VS. DETECTIVE CONAN ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ก็ซื้อตั๋วรอบ 19.20 น.ไป ปรากฏว่าพอตั๋วออกมา มันเป็นรอบ 21.40 น. ดิฉันก็เลยขอเปลี่ยนตั๋ว โชคดีที่พนักงานให้เปลี่ยนโดยไม่มีดราม่าอะไร จบ
 

No comments: