Tuesday, April 29, 2014

DREAM DIARY: CATE BLANCHETT VS. TILDA SWINTON

 
เมื่อคืนนี้ฝันว่าเราเดินทางไปกับเพื่อนๆกลุ่มนึง แล้วเราต้องเข้าไปเอาหนังสือเปียกน้ำกลุ่มนึงที่เราเอาไปผึ่งให้แห้งที่ดาดฟ้าของโรงเรียนกวดวิชาอะไรสักอย่าง พอเราขึ้นไปที่ชั้นสองของโรงเรียนกวดวิชาแห่งนั้น ซึ่งมีลักษณะคล้ายตึกแถว หรือคล้ายๆ CONFERENCE OF BIRDS GALLERY ที่เคยอยู่ตรงถนนปั้น เราก็พบว่ามีคนแน่นมากที่ชั้นสอง แน่นมากๆจนเดินฝ่าเข้าไปแทบไม่ได้ ในใจเราก็คิดว่าถ้าหากเกิดไฟไหม้ขึ้นมา คนต้องเหยียบกันตายแน่นอน แล้วเราก็ฝ่าขึ้นไปชั้น 3 ได้สำเร็จ และก็ไปเก็บหนังสือเปียกน้ำที่เราผึ่งเอาไว้ก่อนหน้านี้ แต่มีหนังสือเปียกน้ำสองเล่มที่มันหนามากๆ แล้วมันยังไม่แห้ง เราก็เลยทิ้งหนังสือเปียกน้ำสองเล่มนี้เอาไว้ก่อน
 
แล้ววันต่อมาเรากับเพื่อนๆก็กลับมาที่โรงเรียนกวดวิชาแห่งนี้อีกทีในตอนเช้า ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีคน เราพบว่าขาเราเลอะโคลน เราก็เลยล้างขาเราตรงก็อกน้ำแห่งหนึ่งในโรงเรียนกวดวิชา ปรากฏว่าเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาเดินออกมา และเธอคือ Cate Blanchett แล้วเธอก็ด่าทอเราอย่างรุนแรงว่าทำให้พื้นบริเวณนั้นเลอะเทอะ เราโกรธยัย Cate Blanchett มาก แล้วเราก็เลยคุยกับเพื่อนเราคนนึงที่เคยตบตีด่าทอกับยัย Cate นี่มาก่อน ในทำนองที่ว่าเราเข้าใจแล้วล่ะว่าทำไมเพื่อนถึงเคยตบกับอีนี่
 
แล้วเราก็พูดกับเพื่อนๆเราว่า จริงๆแล้วเรามีความสามารถในการแปลงร่างเป็น Tilda Swinton ได้ เพราะฉะนั้นเดี๋ยวเราจะไปแปลงร่างเป็น Tilda Swinton เพื่อมากำราบยัย Cate Blanchett นี่ แต่เพื่อนๆเราห้ามไว้ แล้วหลังจากนั้นก็มีอะไรเหี้ยห่าเกิดขึ้นอีกมากมายในความฝัน มีรูปปั้นมังกรจีนอาถรรพณ์ มีการต่อสู้กันบนท้องฟ้า ฯลฯ แต่เราปะติดปะต่อเนื้อเรื่องหรือจำรายละเอียดอะไรไม่ได้แล้ว จบ
 
 

No comments: