Tuesday, November 25, 2014

BITTERSWEET CHOCOLATE (2014, Oompon Kitikamara, A-/B+)

BITTERSWEET CHOCOLATE (2014, Oompon Kitikamara, A-/B+)

SPOILERS ALERT
--
--
--
--
--
ถ้าเปรียบหนังเรื่องนี้เป็นอาหาร เราก็รู้สึกว่าเราชอบมันที่รสชาติมันประหลาดดี แต่มันไม่อร่อยน่ะ 555 คือถ้ามันประหลาดแล้วอร่อยถูกปากเรามันก็จะดีมากๆเลยนะ แต่นี่มันเหมือนเป็นการทดลองทำอะไรแปลกๆที่ออกมาแล้วยังไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไหร่ หรืออย่างน้อยก็ออกมายังไม่เข้าทางเราสักเท่าไหร่

นอกจากความประหลาดแล้ว อีกส่วนที่ชอบก็คือช่วงท้ายเรื่อง 555 คือเราไม่ได้สนใจเรื่องยาเสพติดน่ะ และเราก็ว่าความสัมพันธ์แม่-ลูกในหนังเรื่องนี้มันนำเสนอออกมาได้ประหลาด แต่ไม่กระทบอารมณ์ความรู้สึกเรายังไงไม่รู้ แต่เราชอบความสัมพันธ์เกย์แบบ sadist-masochist ในช่วงท้ายเรื่อง คือหนังเรื่องนี้มันจะเข้าทางเรา ถ้าหากมันเป็นหนังเกย์ไปเลย โดยเน้นนำเสนอความรักทรมานระหว่างเกย์ขายตัวกับเกย์แมงดา แล้วทำอารมณ์ออกมาให้ได้หื่นๆ+ feel bad หน่อยๆแบบหนังบางเรื่องของ Pier Paolo Pasolini




No comments: