Tuesday, July 16, 2019

New memories

NEW MEMORIES (2018, Michka Saal, Canada, documentary, A+30)

 เหมือนช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาเราได้ดูหนังสารคดีเกี่ยวกับ photographers เยอะมากๆ และหนังเรื่องนี้น่าจะเป็นหนึ่งในหนังที่เราชอบมากที่สุดในกลุ่มนี้ เพราะว่าจริงๆแล้วประเด็นการทำงานของ photographers ไม่ใช่ประเด็นที่เราสนใจเป็นการส่วนตัว แต่เราชอบ "ประวัติชีวิตครอบครัวอันรุนแรงมาก" ของตัว subject ในหนังเรื่องนี้ และชอบ ย่านที่อยู่อาศัยของตัว subject มากๆ เพราะมันเต็มไปด้วยผู้คนที่น่าสนใจ เหมือนเป็นแหล่งรวมสาวฮิปปี้วัย 60-70 ปี  หนังเรื่องนี้ก็เลยมีอะไรให้เรา enjoy เยอะกว่าหนังสารคดีเกี่ยวกับ photographers เรื่องอื่นๆ

THE SLEEPERS (2018, Alejandro Ramirez Collado, Mexico, documentary, A+30)

ชอบประเด็นของหนังที่พูดถีงความยากลำบากของผู้อพยพชาวอเมริกากลางขณะเดินทางข้าม Mexico

No comments: