Tuesday, April 28, 2020

30 (2010, Tossapol Boonsinsuk)


ได้รับแท็ก #FivePerfectMovies จากคุณ Jumpol

เนื่องจากเราไม่เคยคิดว่าหนังเรื่องไหนไร้ที่ติ หรือสมบูรณ์แบบ เราก็เลยไม่เล่นเกมนี้แล้วกัน 55555 แต่ก็ถือโอกาสนี้โพสรูปจากหนังที่เราชื่นชอบสุดๆแทน โดยล็อตนี้จะพยายามเลือกหนังที่แทบที่ไม่มีมนุษย์ปรากฏตัวอยู่ในหนัง โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่อง HOUSEFILM (1975, Klaus Wyborny, West Germany) ที่เราเพิ่งได้ดูทาง VIMEO

FIVE FAVORITE FILMS

DAY 1

30 (2010, Tossapol Boonsinsuk)

หนังทั้งเรื่องเล่าเรื่องผ่านทาง voiceover ในขณะที่ภาพที่เราได้เห็นในหนังจะเป็นจุดต่างๆเคลื่อนไปเคลื่อนมา โดยจุดเหล่านี้จะคล้ายๆเป็นภาพแทนของตัวละครแต่ละตัว เราชอบหนังเรื่องนี้อย่างสุดๆตรงที่มันสามารถเล่าเรื่องแบบหนัง narrative ทั่วไปได้ โดยผ่านทางภาพ “จุด” ต่างๆนี่แหละ และสามารถสร้างอารมณ์สะเทือนใจอย่างรุนแรงผ่านทาง “จุด” เหล่านี้ได้ด้วย โดยไม่ต้องพึ่งพานักแสดงอะไรแต่อย่างใด

No comments: