Monday, April 20, 2020

MOST FAVORITE STORY IN TUAYTOON SPECIAL MAGAZINE


พอได้อ่านบทความของ a day เกี่ยวกับซีรีส์สยองขวัญเรื่อง LORE เราก็เลยนึกขึ้นมาได้ว่า มันมีเรื่องสยองขวัญ ลึกลับหลายๆเรื่องที่เราเคยอ่านในนิตยสาร ต่วยตูนพิเศษ และลลนา ตอนเด็กๆ ที่มันเหมาะมาทำเป็นหนังสั้นมากๆ เสียดายที่เราจำรายละเอียดแต่ละเรื่องไม่ได้แล้ว

หนึ่งในเรื่องที่เราชอบมากที่สุดที่เราเคยอ่านในต่วยตูนพิเศษ ก็คือเรื่องของสามีภรรยาคู่นึงในชนบทของไทย สามีภรรยาคู่นี้ พอมีลูกคนแรก ลูกมีชีวิตอยู่ได้ไม่กี่วันก็ตาย แล้วพอมีลูกคนที่สอง ลูกก็มีชีวิตอยู่ได้แค่ไม่กี่วันก็ตายอีก หลังจากนั้นภรรยาก็ตั้งครรภ์ลูกคนที่สาม แล้วสามีภรรยาคู่นี้ก็เริ่มกังวลว่า หลังจากคลอดออกมาแล้ว ลูกอาจจะตายตั้งแต่ยังเป็นทารกอีก ทั้งสองก็เลยไปปรึกษาพระวัดนึง พระก็เลยให้คำแนะนำว่า พอคลอดลูกคนที่สามออกมา ให้รีบเอาลูกมาหาพระ

หลังจากคลอดลูกคนที่สามเป็นผู้ชาย สามีภรรยาคู่นี้ก็ทำตามพระบอก รีบเอาลูกที่เป็นเด็กทารกไปหาพระ แล้วพระก็เอาสายสิญจน์มาผูกที่ข้อมือเด็กทารกคนนี้ แล้วก็บอกพ่อแม่เด็กว่า ห้ามเอาสายสิญจน์ออกเป็นอันขาด ไม่ว่าจะตอนอาบน้ำหรือตอนไหนก็ตาม ถ้าเด็กโตขึ้น แล้วสายสิญจน์เริ่มคับ หรือสายสิญจน์เริ่มเปื่อยยุ่ย ให้รีบเอามาหาพระ แล้วพระจะผูกสายสิญจน์อันใหม่ให้แทน

สามีภรรยาคู่นี้ก็ทำตามพระบอกมาโดยตลอด เด็กชายที่เป็นลูก ก็เลยเติบโตขึ้นมาโดยมีสายสิญจน์คล้องที่ข้อมือตลอด โดยที่พระช่วยเปลี่ยนสายสิญจน์อันใหม่ให้เป็นระยะๆ

แต่พอเด็กชายคนนี้เติบโตเป็หนุ่มอายุราวๆ 20 ปี เขาก็คิดจะบวชพระตามประเพณี แต่เหมือนในพิธีบวชพระ เขาต้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวเป็นนาค แล้วจำเป็นต้องถอดสายสิญจน์ออก หรืออะไรทำนองนี้ เขาก็เลยถอดสายสิญจน์ออก

หลังจากนั้นอีกไม่กี่นาที อยู่ดีๆเขาก็สิ้นใจตายไปเลยอย่างกะทันหัน

สามีภรรยาคู่นี้ก็เลยเศร้าโศกเสียใจมาก อุตส่าห์เลี้ยงดูลูกชายคนที่สามมานาน 20 ปี แต่ในที่สุดลูกก็มาตายจนได้หลังถอดสายสิญจน์ออก สามีภรรยาคู่นี้ก็เลยไปปรึกษาพระรูปเดิม

พระรูปนี้ก็เลยบอกให้สามีภรรยาคู่นี้ ถือศีล 8 เป็นเวลาสัปดาห์นึง แล้วพอครบสัปดาห์นึง ก็ให้สามีภรรยาคู่นี้นั่งสมาธิพร้อมกัน

สามีภรรยาคู่นี้ก็ทำตามที่พระบอก ทั้งสองถือศีล 8 จนครบสัปดาห์ นั่งสมาธิ แล้วพอนั่งไปได้สักพัก ทั้งคู่ก็เริ่มรู้สึกว่าวิญญาณหลุดลอยออกจากร่าง ลอยละลิ่วไปตกอยู่ในสถานที่แห่งนึง เป็นเหมือนบ้านหลังนึงริมป่า

สามีภรรยาคู่นี้เห็นหญิงสาวคนนึงอยู่ในบ้าน ก็เลยไปถามหญิงสาวคนนี้ว่าเห็นลูกชายของทั้งสองไหม หญิงสาวคนนี้ก็เลยตกใจ แล้วเธอก็เล่าให้สามีภรรยาคู่นี้ฟังว่า เธอเป็นภรรยาของผู้ชายคนนึง สามีของเธอเคยบอกเธอว่า เขาจำเป็นต้องจากเธอไปแป๊บนึง แต่ปรากฏว่าเขาหายตัวไปเป็นเวลานานมากๆ แล้วพอเขากลับมา เขาก็เล่าให้เธอฟังด้วยความโมโหว่า เขาตั้งใจจะรีบกลับมาหาเธอ แต่มีสามีภรรยาคู่นึง เอาเชือกอะไรไม่รู้มาล่ามเขาเอาไว้ เขาจะถอดแก้เชือกออกก็ทำไม่ได้ เขาถูกสามีภรรยาคู่นี้เอาเชือกวิเศษล่ามเขาไว้เป็นเวลานานมาก กว่าเขาจะเป็นอิสระได้ในที่สุด และได้กลับมาหาภรรยาในเวลาต่อมา เขายังบอกภรรยาอีกด้วยว่า ถ้าวันไหนสามีภรรยาคู่นี้มาตามหาเขา เขาคงจะต้องทุบตีสามีภรรยาคู่นี้ให้หายแค้น

พอสามีภรรยาคู่นี้ได้ฟังเรื่องที่หญิงสาวเล่า ทั้งสองก็ทำใจได้ แล้วดวงจิตของทั้งสองก็ลอยกลับเข้าร่างที่นั่งสมาธิอยู่

เราชอบเรื่องเล่าเรื่องนี้ในต่วยตูนพิเศษอย่างสุดๆ เราว่าเรื่องแบบนี้มันปะทะกับหนังอย่าง INSIDIOUS ได้สบายๆเลยน่ะ เสียดายที่เราจำรายละเอียดอะไรในเรื่องไม่ได้แล้ว ไม่รู้ว่าเราจำส่วนไหนผิดพลาดไปบ้างหรือเปล่า มีใครเคยอ่านเรื่องนี้ในต่วยตูนพิเศษ หรือมีเก็บไว้บ้างไหม เราอยากอ่านอีกรอบมากๆ

No comments: