Saturday, April 18, 2020

DAY 1 – ALWAYS (1989, Steven Spielberg)


POSTERS OF FAVORITE ROMANTIC FILMS

ได้รับคำท้าจากคุณ Athikom ให้โพสรูป poster หนังที่ดูแล้วชื่นชอบ เป็นเวลา 7 วัน

เนื่องจากเราเล่นเกมนี้มาหลายครั้งแล้ว คราวนี้เราก็เลยเพิ่มความสนุกให้ตัวเอง ด้วยการที่โปสเตอร์ล็อตนี้จะเป็นโปสเตอร์ของหนังโรแมนติกที่เราชื่นชอบ หรือโปสเตอร์ของหนังแนวอื่นๆก็ได้ที่เราดูแล้วชอบความรักของตัวละครเอก จริงแล้วเขาบอกว่าไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ แต่เราจะใส่คำบรรยายเข้าไปด้วยในบางครั้ง เพราะเราต้องการจะตั้งกฎที่เหมาะสมสำหรับตัวเราเอง 555

DAY 1 – ALWAYS (1989, Steven Spielberg)

เราได้ดู “ไฟฝันควันรัก” ที่โรงหนังในชั้นหนึ่งมาบุญครองในปี 1990 และจนถึงตอนนี้มันก็ยังคงเป็นหนังของ Steven Spielberg ที่เราชื่นชอบมากที่สุด ตอนนั้นเราคลั่งหนังเรื่องนี้มากๆ เราซื้อวิดีโอจากร้านลูกแมวมาดูซ้ำ และดูหนังเรื่องนี้ไปหลายครั้งมากๆ แต่ดูเฉพาะฉากที่ Brad Johnson กับ Holly Hunter มากินข้าวด้วยกันและเต้นรำกัน ส่วนฉากอื่นๆเราไม่ได้ดูซ้ำ 555

สาเหตุที่เรายกให้ ไฟฝันควันรัก เป็นหนังที่เราชื่นชอบมากที่สุดของ Steven Spielberg และเป็น one of my most favorite romantic films of all time ก็เป็นเพราะว่า

1.ตัวละคร Ted Baker (Brad Johnson) ในหนังเรื่องนี้ เป็น one of my most desirable male characters of all time เลย Ted Baker ในหนังเรื่องนี้ตรงสเปคเราที่สุด นี่แหละผู้ชายในฝันของเรา น่ารัก น่ากิน อบอุ่นมากๆ

2.ปกติแล้วเราจะไม่อินกับหนังโรแมนติก เพราะตัวละครนางเอกในหนังประเภทนี้มักจะเป็นสาวสวย อ่อนหวาน น่ารัก เพื่อตอบสนองแฟนตาซีของผู้ชมเพศชาย  แต่ตัวละคร Dorinda Durston (Holly Hunter) ที่เป็นนางเอกของหนังเรื่องนี้คือสิ่งที่ตรงกันข้าม เพราะเธอเป็นผู้หญิงถึกๆห้าวๆ เราก็เลยอินกับเธอมากๆ

3.ความรักที่เป็นแกนหลักของหนังเรื่องนี้ ก็เข้าทางเรามากๆ เพราะความรักของหนังเรื่องนี้คือความรักแบบที่ว่า “ฉันรักเธอ และฉันต้องการจะเห็นเธอมีความรัก มีความสุขกับชายอื่น” มันไม่ใช่ความรักแบบที่ต้องการครอบครองคนที่ตัวเองรัก แต่มันเป็นความรักแบบที่ต้องการเห็นคนที่ตัวเองรักมีความสุข ถึงแม้ว่ามันจะเป็นความสุขกับผู้ชายคนอื่นๆก็ตาม เพราะฉะนั้น concept ของหนังเรื่องนี้ก็เลยเข้าทางเรามากที่สุด เพราะจริงๆแล้วเราเชื่อในเรื่อง polygamy, free sex, orgy, etc. และไม่อินกับการหึงหวง 55555

จำได้ว่า ตอนนั้นเราก็คลั่งไคล้ Brad Johnson มากพอสมควร แต่พอเราได้ดูเขาในหนังและละครทีวีเรื่องอื่นๆ อย่างเช่น FLIGHT OF THE INTRUDER (1991, John Milius) และ THE BIRDS II: LAND’S END (1994, Rick Rosenthal) เราก็เฉยๆกับเขามาก เราก็เลยได้ข้อสรุปว่า เราไม่ได้หลงรัก Brad Johnson แค่ที่รูปร่างหน้าตา แต่เป็นเพราะว่าตัวละคร Ted Baker ที่เขาเล่นใน ALWAYS ต่างหากที่มันตรงสเปคเรา

No comments: