Tuesday, June 11, 2024

DREAM PROJECT

 แดก LASAGNA เพื่อเป็นพลีแด่หนังเรื่อง THE GARFIELD MOVIE (2024, Mark Dindal, animation, A+10)

---
ลูกหมีไปซื้อนิยาย "บิงโก เกมฆาตกร: เกมโอเวอร์" ของปราปต์มาแล้ว
---
63110.  (2024, Paruehas Maneekarn, video installation, A+30)

จริง ๆ ตัววิดีโอไม่มีอะไรมากนัก แต่สิ่งที่สำคัญคือเพลงแร็ปในงานชิ้นนี้

STORY OF MY MOTHER เรื่องเล่าของแม่ (2024, Chanikarn Pasomsub, video installation, animation, A+30)

นึกว่าต้องปะทะกับ CREMATION DAY (2017, Napasin Samkaewcham) และ DID YOU SEE THE HOLE THAT MOM DIG? หอมสุวรรณ (2023, Pobwarat Maprasob) เพราะหนังทั้งสามเรื่องนี้เอาประสบการณ์ชีวิตที่เจ็บปวดของแม่หรือยาย มาสร้างเป็นหนังเหมือนกัน

ถ้าใครอยากดูตัววิดีโอ ก็สแกน qr code ในรูปดูได้นะ


REBUILDING LIVES (2024, Myanmar, documentary, video installation, 15min, A+30)

หนังสารคดีสัมภาษณ์ชาวบ้าน 2 คนที่ได้รับผลกระทบจากการทิ้งระเบิดของรัฐบาลทหาร Myanmar จนต้องอพยพไปอยู่อินเดีย

ดูในนิทรรศการ WHEN WE SEE THE PLANES
---

ไม่ได้มาดู FERRARI เพราะเป็นแฟนคลับ Michael Mann แต่มาดูเพราะ " I AM INDEPENDENT ทรงพลังดั่ง FERRARI ที่ไม่เคยคิดเบรค"
---
เดี๋ยวนี้เวลามาดูหนังที่ DOC CLUB & PUB เราชอบแวะแดกขนมที่ร้าน CHATERAISE ใน SILOM COMPLEX 555
---
FROM THE SKY, TO THE GRAVE (2024, Young Artist & Khang Thak, Myanmar, video installation, 8min, A+30)

ทรงพลังมาก ๆ เศร้ามาก ๆ

ดูในนิทรรศการ WHEN WE SEE THE PLANES
---
RUMBLE MUMBLE (2024, Setthasiri Chanjaradpong, video installation, 5min, A+30)

ดูในนิทรรศการ WHEN WE SEE THE PLANES
---
An animation in WHEN WE SEE THE PLANES exhibition
---
จำได้ว่าตอนเรียนในห้องม.5/2 ในปี 1989 เราเอารูปถ่าย HIROSHI ABE ใส่กล่องดินสอ วางไว้บนโต๊ะเรียน แล้วก็จ้องรูปเขาตลอดเวลาตอนเรียนหนังสือ จนอาจารย์ที่สอนอยู่หน้าห้องสังเกตเห็น เธอก็เลยพูดสอนไปเรื่อย ๆ ขณะที่เธอค่อย ๆ เดินเข้ามาใกล้โต๊ะเรา เพื่อดูว่าอีจิตรจ้องอะไรตลอดเวลาตอนเรียนหนังสือ ปรากฏว่าอีจิตรจ้องรูปผู้ชายหนุ่มหล่อ เธอก็เลยขำ แต่เธอไม่ว่าอะไร เราเดาว่าเป็นเพราะการจ้องรูปผู้ชายหนุ่มหล่อตอนเรียนหนังสือไม่ได้เป็นการรบกวนใคร และไม่เป็นอุปสรรคต่อการตั้งใจฟังอาจารย์สอนแต่อย่างใด
---
LEVEL FIVE (1996, Chris Marker, 105min, A+30) จะมาฉายที่ Alliance ถนนวิทยุ ในวันพุธที่ 29 พ.ค.นี้ เวลา 19.00 น. นะ เราชอบหนังเรื่องนี้อย่างสุดขีดมาก ๆ นึกว่าต้องฉายควบกับ THE BIRTH OF KITARO: MYSTERY OF GEGEGE (2023, Go Koga, animation), THE EMPEROR’S NAKED ARMY MARCHES ON (1987, Kazuo Hara, documentary) และ THE JAPANESE SETTLERS TO THE MANCHURIA AND INNER MONGOLIA OF MAINLAND CHINA (2008, Haneda Sumiko, Japan, 120min)  เพราะว่าหนังทั้ง 4 เรื่องนี้พูดถึงความโหดร้ายของญี่ปุ่นต่อคนญี่ปุ่นด้วยกันเองในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองได้อย่างสุดขีดมาก ๆ เหมือนกัน

อยากให้มีคนนำหนังเรื่อง BORN IN GUNSAN AND AFTER SEVEN YEARS, I WAS REPATRIATED TO JAPAN (2024, Zonpilone, 239 min) มาฉายด้วย เพราะหนังเรื่องนี้พูดถึงญี่ปุ่นกับสงครามโลกครั้งที่สองเหมือนกัน
---
เราเพิ่งรู้จัก THE PHRYGIAN CAP ก็เมื่อปี  2024 ตอนเราอายุ 51 ปีนี่แหละ รู้สึกว่าเขาเลือก MASCOT ได้ดีมาก กระตุ้นให้เราต้องหาอ่านข้อมูลปวศ.ตามไปด้วย
---
CONFESSION FOR A FLY by Phacharapol Panyanontakarn

VOID by Anisa Hemmala

O SITE by Apirujee Torat

CUBE by Varit Wattanavongsaroj

WHY MUST WE BELIEVE? (2024, Thanadon Srisa-ard, video installation, A+30)

SPACE IN BETWEEN พื้นที่ระหว่าง (2024, Pimmada Supaluk, video installation)
---
ผ้าทอโบราณของชาว Mru ใน Myanmar ซึ่งชาวบ้านได้ถักทอลวดลายรูป "เครื่องบิน" เข้าไปในผ้าด้วย  ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ชาว Mru เคยเห็นตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

จากนิทรรศการ WHEN WE SEE THE PLANES  ที่ STUDIO FLUFF BANGKOK
---
DREAM PROJECT

Director: Jirassaya Wongsutin
Writer: Jirassaya Wongsutin
Lead Actor: Hidetoshi Nishijima
Lead Actress: Jessica Chastain
Supporting Actor: Do Kyung-soo
Supporting Actress: Sandrine Kiberlain
Genre: SLICE OF LIFE
---
ลองดื่ม "น้ำดอกชบา" พบว่ารสชาติแทบไม่มีอะไรเลย แต่น้ำมีกลิ่นหอมแปลก ๆ

ซื้อได้ที่ food court ร้านอาหารเกาหลีในสามย่านมิตรทาวน์ชั้น 4

---
HOME VIDEO (Oat Montien, video installation)

LAMENT I EMBRACE (โอบอุ้ม I อาดูร) (2024, Oat Montien, video installation, 6.33min, A+30)

ชอบมาก ๆ นึกว่ากำลังดูเงาคนจริง ๆ

THE EXQUISITE FALL อัสดง (2024, Oat Montien, video installation, 13.30 min, A+30)

DESERT LASSO บ่วงบาศก์ทะเลทราย or OASIS (2023, Oat Montien, video installation, A+30)

รุนแรงมาก 

No comments: