Sunday, June 30, 2024

THE KINDNESS OF STRANGERS

วันนี้เรานั่งรถเมล์สาย 515 กลับจาก “งานเขาชนไก่ทางภาพยนตร์” (ชื่อเล่นที่เราแอบตั้งให้งานฟลาเฮอร์ตี) แล้วเจอเหตุการณ์เล็ก ๆ ที่น่าประทับใจ ก็เลยขอจดบันทึกไว้สักหน่อย

 

เหตุการณ์นั้นก็คือว่า มีชายหนุ่มหน้าตาเอเชียขึ้นมาบนรถเมล์ หน้าตาเหมือนเป็นชาวเกาหลี แล้วเขาจะสแกนจ่ายเงิน แต่กระเป๋ารถเมล์ไม่รับการสแกนจ่าย หนุ่มเกาหลีก็เลยไม่รู้จะทำยังไง เราก็เลยคิดในใจว่า “เดี๋ยวดิฉันจะช่วยออกตังค์ให้คุณเองค่ะ” แต่ปรากฏว่าในขณะที่เรากำลังคิดในใจอยู่นี้ ก็ปรากฏว่ามีสองสาวชาวอินเดียบนรถเมล์ ชิงจ่ายเงินให้หนุ่มเกาหลีไปก่อนแล้ว แล้วหลังจากนั้นสองสาวชาวอินเดียกับหนุ่มเกาหลีก็คุยทำความรู้จักกันเป็นภาษาอังกฤษบนรถเมล์ ก่อนที่ทั้งสามจะลงรถเมล์ไปที่ป้ายเดียวกันในเวลาต่อมา

 

ก็เลยประทับใจเหตุการณ์ “ความเอื้ออารีที่คนแปลกหน้ามีให้แก่กัน” ในครั้งนี้ค่ะ โดยเฉพาะความเอื้ออารีที่เกิดจากคนต่างเชื้อชาติมีให้แก่กันด้วย


No comments: