Tuesday, April 25, 2006

hoodwinked vs. cry wolf

ตอบน้องสะใภ้ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด

รูปของเจค กิลเลนฮาลกับมาร์ค รัฟฟาโลน่ารักมากเลยค่ะ คุณโอลิเวอร์ต้องแก้เผ็ดเจค กิลเลนฮาลด้วยการไปเป็นชู้กับมาร์ค รัฟฟาโลเสียเองเลยนะคะ

ยังไม่ได้ดู SLING BLADE เลย แต่รู้สึกว่าฝรั่งบางคน ตัวเขาโตเร็วใหญ่ยาวทันใจดีจริงๆ ฝรั่งบางคนอายุแค่ 17-18 ปี ตัวก็ใหญ่ล่ำบึ้กมากๆแล้ว

ดีใจมากค่ะที่คุณโอลิเวอร์ชอบ HOODWINKED กับ CRY WOLF รู้สึกว่าทั้งสองเรื่องนี้จะพาดพิงถึงความเชื่อเกี่ยวกับ "หมาป่า" ของฝรั่งเหมือนกันเลย และรู้สึกว่าหนังเรื่อง HARD CANDY ก็จะพาดพิงถึงตำนานหนูน้อยหมวกแดงด้วย รู้สึกว่าตำนานหนูน้อยหมวกแดงจะเป็นหนึ่งในตำนานที่ถูกนำมาใช้ในหนังที่น่าสนใจหลายเรื่อง อีกเรื่องนึงที่ชอบพอสมควรก็คือหนังฝรั่งเศสเกี่ยวกับฆาตกรโรคจิตเรื่อง DEEP IN THE WOODS (2000, LIONEL DELPLANQUE, A-/B+) ที่พาดพิงถึงตำนานนี้เช่นกัน

ใน HOODWINKED ฉากนึงที่ชอบมากคือฉากที่นางเอกเหินฟ้าไปกับแกะ แล้วเจอคุณยาย (หรือคุณย่า) เหาะเหินมาให้คำแนะนำเธอ ตอนแรกนึกว่าฉากนั้นนางเอกจินตนาการไปเอง พอตอนหลังถึงรู้ว่ามีสาเหตุบางอย่างที่ทำให้คุณยายเหาะเหินมาเจอกับนางเอกในฉากนั้นพอดี รู้สึกทึ่งคนเขียนบทมากๆกับการวางพล็อตตรงจุดนี้

ชอบความเห็นของคุณโอลิเวอร์เรื่องการใส่เสื้อของทาเคชิ คาเนชิโร่มากๆ แต่สำหรับดิฉันนั้น ดิฉันคิดว่าถึงทาเคชิถอดเสื้อ ดิฉันก็คงไม่เกิดอารมณ์ทางเพศเท่าไหร่ เพราะตอนนี้ดิฉันรู้สึกว่าเขาดู "สวย" มากกว่าจะดูหล่อ ฮ่าฮ่าฮ่า บางทีเขาอาจจะ "สวย" กว่านางเอก PERHAPS LOVE เสียอีก

รู้สึกว่าอดัม แคมป์เบล พระเอก DATE MOVIE จะหน้าตาใช้ได้ดีทีเดียว ตอนที่เขาไว้ผมสั้นเพื่อล้อเลียนแบรด พิทท์ในฉาก MR. & MRS. SMITH ถ้าหากเขาไว้ผมสั้นทรงนั้นได้ทั้งเรื่อง ก็คงจะถูกใจดิฉันอย่างมากๆ

เห็นอันดับ 101 MOVIES YOU MUST SEE BEFORE YOU DIE ที่คุณโอลิเวอร์เอามาแปะ และก็เห็นหนังสือ 1001 BOOKS YOU MUST READ BEFORE YOU DIE กับหนังสือ 1001 ALBUMS YOU MUST HEAR BEFORE YOU DIE รวมทั้งหนังสือ 101 BALLETS..., 101 OPERAS, 1001 BEST MOVIES ON DVD หรืออะไรทำนองนี้ออกมาเยอะมากๆ เห็นแล้วก็ฮาดีเหมือนกัน และทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากจะทำรายชื่อพวกนี้กับเขาบ้างเหมือนกัน ดิฉันเป็นพวกบ้าจัดทำรายชื่อหรือทำอันดับอยู่แล้วด้วย

รายชื่อที่ดิฉันอยากทำก็รวมถึงรายชื่อดังต่อไปนี้

1.101 MOVIES YOU SHOULD DIE BEFORE YOU SEE หรือ "หนัง 101 เรื่องที่คุณควรตายเสียดีกว่าที่จะดูมัน"

2.101 MOVIES YOU MAY DIE BEFORE YOU SEE หรือ "หนังดีที่หาดูยากมากๆ 101 เรื่อง จนคุณอาจจะตายเสียก่อนที่จะหามันมาดูได้สำเร็จ"

3.101 HUSBANDS YOU SHOULD HAVE BEFORE YOU DIE

อันนี้ถ้าให้ดิฉันทำ ดิฉันก็กะว่าจะเป็นการจินตนาการถึงชีวิตในฝันของตัวเองค่ะ โดยชีวิตในฝันของดิฉันจะมีสามีหนุ่มหล่อเดือนละ 1 คน หรือปีละ 12 คน รวมกัน 8 ปีกว่าๆ ก็ได้ผัวประมาณ 100 กว่าคนพอดี โดยผัวของดิฉันในปีนี้อาจจะรวมถึง CHANNING TATUM ส่วนผัวของดิฉันในปีที่แล้วอาจจะรวมถึง KEVIN ZEGERS ดังนี้เป็นต้น รายชื่อนี้จะเป็นการรวบรวมชื่อดาราหนุ่มหล่อในช่วงประมาณ 8-9 ปีที่ผ่านมาให้ครบ 101 คน

ไม่รู้ว่าคุณโอลิเวอร์หรือคนอื่นๆคิดจะช่วยดิฉันทำรายชื่อแบบนี้บ้างหรือเปล่าค่ะ แต่ละคนแยกกันทำรายชื่อของตัวเอง หรือจะร่วมกันเสนอรายชื่อก็ได้ค่ะ ถ้าดิฉันทำอันดับเหล่านี้เสร็จเมื่อไหร่ ก็อาจจะเอามาแปะให้ดูกันอีกที

No comments: