Sunday, March 04, 2007

SCREENOUT PAGE 5.1

COPY FROM SCREENOUT PAGE 5

นอกจากบทเพื่อนพระเอก/นางเอกแล้ว ยังมีบทตัวประกอบที่เป็นเกย์ (หรืออาจจะเป็นเกย์) ปรากฏออกมาในหนังอีกหลายเรื่องในระยะนี้ เท่าที่พอนึกออกตอนนี้ก็มี

1.SONATINE (Takeshi Kitano, A+)

หนุ่มยากูซ่าระดับกระจอกสองคนในหนังเรื่องนี้แสดงความรักต่อกันได้อย่างน่ารักมากๆ :D

2.EXOTICA (1994, Atom Egoyan, A+)

Don McKellar รับบทเป็นเกย์ในหนังเรื่องนี้ได้น่ารักมาก จริงๆแล้วเขาไม่ใช่ตัวประกอบ แต่หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่มีตัวละครนำหลายตัว

3.THE LOVE LETTER (1999, PETER CHAN, A+)

มีตัวละครที่เป็นเลสเบียนในหนังเรื่องนี้

4.SEE HOW THEY RUN (Michel Blanc, A+)

5.BRING IT ON (2000, Peyton Reed, A)

เชียร์ลีดเดอร์หนุ่มคนนึงในเรื่องท่าทางจะเป็นเกย์ บทของเขาน้อยมาก แต่หนังเรื่องนี้ให้รางวัลกับตัวละครคนนี้ได้อย่างน่าพอใจมาก

6.TWO SUMMERS (2002, Bruce Lapointe, A-)

หนังแคนาดาที่น่ารักมากๆเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กชายคนนึงที่มีพี่ชายเป็นเกย์ (ละครทีวีเรื่อง Six Feet Under ก็เป็นละครที่พระเอกมี brother เป็นเกย์เหมือนกัน)

7.SCHOOL OF ROCK (2003, Richard Linklater, A-)

มีตัวละครประกอบคนนึงในเรื่องนี้ที่ไม่รู้ว่าเป็นเกย์หรือไม่เป็นเกย์ แต่เป็นตัวละครที่น่ารักมากๆ นั่นก็คือเด็กชายในชั้นประถมคนนึงที่หลงใหลใน Liza Minnelli และอยากเป็นดีไซเนอร์ ไม่รู้คนอื่นๆมีความคิดเห็นยังไงกับตัวละครตัวนี้ แต่ดิฉันชอบมากค่ะที่ Linklater และ Mike White (คนเขียนบท) ใส่ตัวละครเด็กชายชั้นประถมคนนี้เข้ามาในเรื่อง (ไมค์ ไวท์ เคยเขียนบทหนังเรื่อง Chuck & Buck)

8.ZATOICHI (2003, Takeshi Kitano, A-)

มีตัวละครเป็น cross dresser คนนึงในเรื่องนี้ ถ้าเข้าใจไม่ผิด หนังไม่ได้ระบุชัดว่าตัวละครคนนี้เป็นแค่ cross dresser หรือเป็น homosexual

9.-10.LEGALLY BLONDE ภาค 1 (A) และ 2 (B)

ในภาคแรก มีตัวละครบางคนเป็นเกย์ (คนที่ดูหนังเรื่องนี้แล้วคงจำฉากฮาฉากนั้นได้) ส่วนในภาค 2 มีสุนัขสองตัวในเรื่องเป็นเกย์ (ไม่รู้คิดมุขนี้ขึ้นมาได้ยังไง)

Robert Luketic ผู้กำกับ Legally Blonde ภาคแรกเป็นหนุ่มหน้าตาน่ารักดี แต่ได้ยินข่าวลือว่าเธอ"สาว" มาก ไม่รู้จริงหรือเปล่า ใครมีรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของผู้กำกับคนนี้ก็ช่วยบอกด้วย

ดูรูปของ Robert Luketic ได้ที่
http://www.filmstew.com/Content/DailyNews/Details.asp?ContentID=6708&Pg=1
และที่
http://www.venicemag.com/features/robert_luketic.htm
และที่
http://www.totaldvd.net/features/interviews/200204RobertLuketic.php
(ดูรูปแล้วรู้สึกว่าอยากให้เขาอยู่หน้ากล้องมากกว่าอยู่หลังกล้องเพียงอย่างเดียว)

ผลงานอีกเรื่องนึงของ Luketic คือ Win a Date with Tad Hamilton ที่ถึงแม้ไม่ใช่หนังเกย์ แต่ก็เป็นหนังที่ใช้ความหล่อของดาราชายมาดึงดูดผู้ชมอย่างดิฉันให้เฝ้ารอดูอยู่อย่างใจจดใจจ่อ พระเอกของหนังเรื่องนี้คือ Topher Grace กับ Josh Duhamel ค่ะ พอได้ดูรูปของ Josh Duhamel แล้วก็รู้สึกว่า Robert Luketic คราวนี้เลือกดาราชายได้ดีจริงๆ

ดูรูปของ Josh Duhamel :D ได้ที่

http://www.soapsite.com/lv/photos/danny.htm
http://www.soapsite.com/am/photos/leo.htm

ฉากที่น่าสนใจที่อาจไม่เกี่ยวข้องกับเกย์

--ใน Stuck On You (A-) มีอยู่ฉากนึงที่เกร็ก คินเนียร์ คิดถึงฝาแฝด (แมทท์ เดมอน) ของเขามาก จนเขาต้องหาความอบอุ่นทางกายและทางใจด้วยการไปซุกซบรูปปั้นหุ่นผู้ชาย ฉากนี้ดูแล้วให้ความรู้สึก อิอิอิ มากเลย และในตอนหลังปรากฏว่ารูปปั้นนี้ไม่ใช่รูปปั้นซะด้วย แต่เป็นผู้ชายจริงๆ (ฮิฮิฮิ)
เกร็ก คินเนียร์รับบทเป็น straight ในหนังเรื่องนี้ก็จริง แต่ตัวละครคนนี้ก็ชื่นชอบ Cher เป็นอย่างมาก

--ใน THE EYE 2 (B-) จะมีชายหนุ่มสองคนในเรื่องนี้ที่สอนซูฉีเรื่องวิธีรับมือกับการตั้งครรภ์ ไม่รู้เหมือนกันว่าคนอื่นๆที่ดูหนังเรื่องนี้แล้วคิดยังไงกับตัวละครสองคนนี้

No comments: