Thursday, July 24, 2014

NUDE DOCUMENTARY FILM (2014, Pimploy Sudlar, documentary, A+30)


NUDE DOCUMENTARY FILM (2014, Pimploy Sudlar, documentary, A+30)

 

เราชอบ “นางเปลือย” ตรงที่

 

1.ประเด็นมันน่าสนใจดี เพราะเราไม่เคยรู้เรื่องวงการนู้ดมาก่อน คือเราไม่เคยผ่านตาหนังสือประเภทนี้มาก่อนด้วยซ้ำ เราเคยเห็นแต่หนังสือโป๊น่ะ แต่เราไม่เคยเห็นหนังสือภาพเปลือยที่มีความเป็นศิลปะแบบนี้ หนังเรื่องนี้ก็เลยทำให้เราได้รู้ว่ามันมีวงการนี้อยู่ในไทยด้วย

 

2.ผู้สัมภาษณ์หรือผู้กำกับกับตัว subject หรือ “อีฟ” เหมือนจะจูนกันติดอย่างมากๆ เรารู้สึกว่าอีฟเขากล้าแสดงตัวตน, ความคิด, ความรู้สึกออกมามากพอสมควรน่ะ คือถ้าผู้สัมภาษณ์กับผู้ให้สัมภาษณ์มันจูนกันติด หนังสารคดีเรื่องนั้นก็จะทำให้เรารู้สึกดูเพลินอย่างมากๆ

 

3.หนังเรื่องนี้ทำให้เรามองนางแบบวงการนี้ในแง่บวกเพิ่มขึ้นมาก คือก่อนหน้านี้เราอาจจะมองว่านางแบบประเภทนี้มีแต่พวกสวยแต่โง่ หรืออาจจะมองเขาเป็น object มากกว่าเป็นมนุษย์ แต่หนังเรื่องนี้นอกจากจะนำเสนอนางแบบวงการนี้ในฐานะมนุษย์อย่างสมบูรณ์แล้ว หนังยังทำให้เรารู้สึกว่าจริงๆแล้วการทำงานนางแบบประเภทนี้มันยากมากๆด้วย เพราะการโพสท่าบางท่ามันเกร็งมากๆ และมันดูทรมานทรกรรมมากๆ

 

4.ชอบตากล้องภาพเปลือยที่เป็นผู้หญิงในหนังเรื่องนี้ด้วย เราว่าผู้หญิงที่เป็นตากล้องคนนี้น่าสนใจมากๆ

No comments: