Saturday, May 06, 2023

NEWS FROM TEDDY BEAR’S HOME 2

 

NEWS FROM TEDDY BEAR’S HOME ฉบับที่ 2

 

สวัสดีค่ะ คุณแม่หมีของหนู

 

หนูจะบอกว่า ตอนนี้หนูย้ายมาอยู่บ้านของคุณอาที่กรุงเทพแล้วนะคะ สาเหตุก็เป็นเพราะเรื่องที่มาดามดอกเหมยดำฆ่าป้ายุพา หัวหน้าลูกเสือชาวบ้านตายตามที่หนูเล่าไปในจดหมายฉบับแรกนั่นแหละค่ะ พอป้ายุพาถูกฆ่าตายไป ทางกอ.รมน.ก็เลยส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสืบหาเบาะแสของมาดามดอกเหมยดำในหมู่บ้านของเรา แต่คุณพ่อกริ่งเกรงว่าหมู่บ้านของพวกเราจะเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นในเวลาต่อมา คุณพ่อก็เลยส่งหนูไปอยู่ที่บ้านของคุณอาในกรุงเทพค่ะ ตอนแรกหนูก็ไม่อยากจากคุณพ่อไป แต่พอหนูเห็นว่า คุณอาหล่อดี และลูกชายของคุณอาก็หล่อดี หนูก็เลยเต็มใจไปพักอยู่ที่บ้านของคุณอาค่ะ

 

คุณพ่อสอนหนูอีกด้วยว่า เวลาไปอยู่บ้านของคุณอา ก็ให้ช่วยคุณอาทำงานบ้านด้วย อย่าทำตัว “กินบนเรือน แตดคลุมหลังคา” ตามที่โบราณเขาเตือนไว้ หนูก็เลยจะพยายามขยัน ช่วยคุณอาทำงานบ้านค่ะ

 

ตอนหนูเก็บของเพื่อจะย้ายไปอยู่กรุงเทพ หนูเห็นรูปคุณแม่หมีกับคุณพ่อในงานแต่งงาน คุณแม่หมีสวยมากเลย หนูคิดถึงคุณแม่หมี ก็เลยตัดสินใจเอารูปงานแต่งงานของคุณแม่หมีกับคุณพ่อติดตัวมาอยู่ที่กรุงเทพด้วยค่ะ

 

พอหนูมาอยู่ที่บ้านของคุณอา หนูก็มีความสุขมากค่ะ เพราะถึงแม้ว่าบ้านของคุณอาจะยากจน ยังไม่มีโทรศัพท์ และไม่มีทีวีสี มีแต่ทีวีขาวดำ แต่โทรทัศน์ที่กรุงเทพก็มีตั้ง 4 ช่องแน่ะค่ะ ทั้งช่อง 3, 5, 7, 9 ไม่เหมือนบ้านของเราในชนบทที่รับได้แต่ช่อง 7 เท่านั้น หนูก็เลยมีความสุขกับการดูโทรทัศน์ทั้ง 4 ช่องมาก ๆ ค่ะ ตอนนี้หนูติดละครเรื่อง “ปะการังสีดำ” (1977) ที่กำกับโดยภัทราวดี ศรีไตรรัตน์อย่างงอมแงมเลยค่ะ ละครเรื่องนี้นำแสดงโดย ชนะ ศรีอุบล, กิตติ ดัสกร, เนรัญชรา เถลิงศักดิ์ และรชัฎชวลิต รัตนไพศาล ละครเรื่องนี้สนุกและก็น่ากลัวมาก ๆ เลยค่ะ

 

ขอให้คุณแม่ขายตัวอย่างมีความสุขนะคะ

 

จาก ลูกหมีน้อยกลอยใจ

 

----------------------

 

 

ดู GUARDIANS OF THE GALAXY VOLUME 3 แล้ว ขอบอกว่า ตัวละครที่เราชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็คือ Ura (Daniela Melchior) ค่ะ

 

spoilers alert

--

--

--

--

--

--

--

--

--

--

 

 

เห็นมีแต่คนสะเทือนใจกับ Lylla ในหนังเรื่องนี้ ซึ่งดิฉันก็สะเทือนใจกับ Lylla ค่ะ แต่ดิฉันอินกับ Ura มากที่สุดค่ะ เพราะดิฉันว่าชะตากรรมของ Ura เหมือนชะตากรรมของ “ชีวิตกะเทย” อย่างดิฉันค่ะ คือในบางครั้งก็จะมี “หนุ่มหล่อ” มาทำปากหวานใส่ มาอี๋อ๋อจู๋จี๋พูดดีฉอเลาะด้วย หรือมาทำตัวน่าสงสาร ขอความเห็นใจ ขอความช่วยเหลือจากดิฉัน แต่จริง ๆ แล้วหนุ่มหล่อเหล่านั้นมีจุดประสงค์เพื่อมาหลอกหาผลประโยชน์จากดิฉัน พวกเขาไม่ได้มีความจริงใจแต่อย่างใด แล้วพอพวกเขาได้ในสิ่งที่ต้องการจากดิฉันแล้ว พวกเขาก็จากดิฉันไป ไม่ยอมเย็ดดิฉันค่ะ

 

คือพอเห็นสิ่งที่ Peter Quill ทำกับ Ura ในหนังเรื่องนี้แล้ว ดิฉันก็นึกถึงชีวิตกะเทยของตัวเอง และนึกถึงเพลง LOVE, TRUTH & HONESTY ของ Bananarama มาก ๆ ค่ะ
https://www.youtube.com/watch?v=CZBuIoiUMSA

No comments: