Wednesday, May 24, 2023

RIP KENNETH ANGER

 COVID DIARY DAY 5: ออกซิเจน 98, อุณหภูมิ 36.2, ATK เหลือขีดเดียวแล้ว กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด


หวังว่าผล ATK จะถูกต้องนะ ดีใจสุดขีดที่เหลือขีดเดียวแล้ว หวังว่าวันต่อ ๆ ไปมันก็จะเหลือขีดเดียวด้วย 


คือเรามีทฤษฎีว่า เราน่าจะติดโควิดมานานหลายวันแล้วน่ะ แต่อาการมันน้อยมากจนเราไม่รู้ตัวว่าเราติดโควิด คือเราตรวจ COVID วันที่ 13 พ.ค.แล้วพบว่าไม่ติดโควิด, วันที่ 14 พ.ค.เราออกไปเลือกตั้งที่บางพลัด, 15 พ.ค.-19 พ.ค. เรา WORK FROM HOME แล้วก็ไม่ได้ออกไปดูหนัง ไม่ได้ออกไปไหนเลย นอกจากลงไปซื้ออาหารที่ชั้นล่างของอพาร์ทเมนท์, 20 พ.ค.เราจะออกไปฉีดวัคซีน ก็เลยลองตรวจโควิดซะหน่อย แล้วก็พบว่าตัวเองติดโควิด


เราก็เลยมีทฤษฎีว่า วันที่ 20 พ.ค.ไม่น่าจะเป็นวันแรกที่เราติดโควิด เพราะเราแทบไม่ได้เยื้องกรายออกจากอพาร์ทเมนท์เลยนับตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.เป็นต้นมา บางทีเราน่าจะได้รับเชื้อโควิดมาตั้งแต่ช่วงสัปดาห์วันที่ 7-13 พ.ค.แล้วก็ได้ เพราะสัปดาห์นั้นเราออกไปดูหนัง, ด่ากับคนในโรงหนัง, ออกไปว่ายน้ำ 2 วัน, ออกไปฟิตเนส 2 วัน, กินข้าวที่ food court ของมาบุญครอง, etc. เราก็เลยเดาว่า เราน่าจะได้รับเชื้อโควิดมาตั้งแต่ช่วงสัปดาห์วันที่ 7-13 พ.ค. แต่ไม่รู้ว่าได้รับเชื้อมาจากใครหรือจุดไหน และบางทีเราอาจจะป่วยเป็นโรคโควิดตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.แล้วก็ได้ แต่เราไม่รู้ตัว คือเรามีน้ำมูกในช่วงนั้นนะ แต่เราเป็นคนที่มีน้ำมูกเป็นปกติเกือบทุกวันอยู่แล้วน่ะ โดยเฉพาะในช่วงหลังจากว่ายน้ำ เราก็เลยนึกว่าที่เรามีน้ำมูกเป็นเพราะเราออกไปว่ายน้ำมา 2 วัน เพราะเราก็ตรวจ COVID แล้วในวันที่ 13 พ.ค.แล้วก็พบว่าไม่ติดโควิด เราก็เลยนึกว่าที่เรามีน้ำมูกในช่วงนั้นไม่ได้เกิดจาก COVID แต่อย่างใด 


สรุปว่าอาการของเรามันน้อยกว่าเป็นหวัดซะอีกนะ เพราะปกติแล้วถ้าหากเราเป็นหวัดหรือคออักเสบ เราก็จะรีบแดก clarithromycin ในทันที แต่ในช่วงสัปดาห์วันที่ 13-20 พ.ค.นั้น เราเหมือนแค่มีน้ำมูก, มีเสมหะ, ปวดหัวเล็กน้อย แล้วก็รู้สึกขี้เกียจมาก แบบมาก ๆ ขี้เกียจออกไปไหนหรือทำอะไรทั้งสิ้นในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เราก็เลยไม่ได้กิน clarithromycin แต่อย่างใด แต่กินฟ้าทะลายโจรเป็นบางวัน แล้วเราก็นึกว่า สิ่งที่เราเป็นในสัปดาห์นั้นมันอาจจะเกิดจากการที่เราไปว่ายน้ำในสระว่ายน้ำหลังจากมีฝนตกในสัปดาห์วันที่ 7-13 พ.ค. แล้วมันคงมีเชื้อโรคจากฝนลงไปในสระว่ายน้ำ หรืออะไรทำนองนี้ เราก็เลยไม่สบายเล็กน้อย หารู้ไม่ว่าอาการที่เราเป็นมันคงเกิดจากโรคโควิดนี่แหละ แต่อาการมันเบากว่าเป็นหวัดซะอีก ก็ถือว่าเป็นโชคดีสำหรับเราที่อาการมันไม่หนักมาก


ก็หวังว่าจะหายสนิทในเร็ว ๆ นี้ แม่หมีจะได้ไม่เอาโรคไปติดลูกหมีน้อยกลอยใจ


RIP KENNETH ANGER (1927-2023)


หนังของเขาที่เคยดู เรียงตามลำดับความชอบ


1.INAUGURATION OF THE PLEASURE DOME (1954)


2.EAUX D’ARTIFICE (1953)


3.FIREWORKS (1947)


4.PUCE MOMENT (1949)


5.RABBIT’S MOON (1950)


เสียดายที่เราไม่ได้ตามดูหนังของเขาเยอะกว่านี้ แต่ชอบหนังของเขาอย่างสุด ๆ นะ โดยเฉพาะ INAUGURATION OF THE PLEASURE DOME


รู้สึกว่าเขาเป็นผู้กำกับที่มีจุดสนใจสำคัญตรงกับเรา 3 จุด ซึ่งก็คือ


1.ความเป็นเกย์ในหนังของเขา เรามองว่าเขาถือเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกวงการหนังเกย์ด้วย เหมือนเขาช่วยสานต่อสิ่งที่ Jean Cocteau ทำไว้ ก่อนที่จะมี Derek Jarman มารับช่วงต่อจากเขาไป


2.เขาชอบทำหนังทดลอง และเราก็ว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกวงการหนังทดลองของสหรัฐด้วย (พร้อมๆ กับ Maya Deren และ Stan Brakhage) ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าสไตล์หนังทดลองของเขามีใครสานต่อหรือเปล่า เหมือนเราเคยได้ยินว่า Guy Maddin ชอบหนังของ Kenneth Anger มาก ๆ แต่เราก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญหนังของ Kenneth Anger และ Guy Maddin จนสามารถบอกได้ว่าหนังของสองคนนี้มีความเชื่อมโยงกันหรือไม่


3.ความ “ไสยาศาสตร์” ในหนังของเขา 



No comments: