Tuesday, October 31, 2023

LOST FRIEND

 

พอดู “เพื่อน (ไม่) สนิท” แล้วอยู่ดีๆ ก็นึกขึ้นมาได้ว่า ตอนเราเข้าเรียนอักษรในปี 1991 ชื่อของเราเป็นตัว J แล้วมันจะมีเพื่อนผู้หญิงคนนึงที่ชื่อขึ้นต้นด้วยตัว K มาจากภาคใต้ เราจำไม่ได้ว่ามาจากจังหวัดอะไร หน้าตาท่าทางเรียบร้อยมาก แต่ก็เป็นเพื่อนที่ไม่สนิท แทบไม่เคยคุยกันเลย แต่เนื่องจากตัวอักษร J กับ K มันอยู่ใกล้กัน แล้วชั้นเรียนบางวิชามันให้นั่งที่นั่งเรียนตามตัวอักษร หรืออะไรทำนองนี้ เราก็เลยเหมือนได้เห็นหน้าเพื่อนคนนี้อยู่บ้าง เพราะเธอจะได้ที่นั่งอยู่ไม่ห่างจากเรา แต่พอขึ้นปีสอง เพื่อนคนนี้ก็หายสาบสูญไปเลย ไม่มาเรียนอีก แล้วยุคนั้นมันไม่มีอินเทอร์เน็ตอะไรเลยด้วย แล้วตอนนี้ผ่านมานาน 30 กว่าปีแล้ว เราก็ยังคงสงสัยอยู่ว่าเพื่อนคนนี้หายไปไหน เมื่อกี้ลองเอาชื่อกับนามสกุลเธอไป search ในกูเกิล มันก็ไม่ขึ้นข้อมูลอะไร

No comments: