Sunday, October 15, 2023

NOSTALGIA FOR THE 2000S

 

ชอบสุด ๆ ที่ปีนี้ทั้ง “เธอกับฉันกับฉัน” YOU & ME & ME (2023, Wanweaw Hongvivatana, Weawwan Hongvivatana, A+30), รักแรก โคตรลืมยาก MY PRECIOUS (2023, Naphat Chitveerapat, Kanittha Kwanyu, A+20) และ 14 อีกครั้ง I LOVE YOU TWO THOUSAND (2023, Nareubadee Wetchakam, A+30) ต่างก็มีความ nostalgia ถึงอดีตเมื่อราว 20 กว่าปีก่อนเหมือนๆ กัน ซึ่งเป็นช่วงที่ตัวละครอยู่ในวัยมัธยม

 

ซึ่งในบรรดา 3 เรื่องนี้ เราชอบ YOU & ME & ME มากที่สุด เพราะเรารู้สึกอินกับความ want ผู้ชายของตัวละครนางเอกทั้งสองตัวมากที่สุด แต่ถ้าหากเอาเฉพาะในแง่ความ nostalgia แล้ว “14 อีกครั้ง” ทำงานกับเรามากที่สุด คือเหมือน “ความ nostalgia” คือตัวละครนำที่แท้จริงสำหรับเราในหนังเรื่อง “14 อีกครั้ง” ในขณะที่ “ความ nostalgia” ในหนังอีก 2 เรื่องเป็นแค่ “ตัวละครประกอบ” หรือตัวละครนำที่ไม่ได้เด่นไปกว่าตัวละครพระเอกนางเอกมากนัก

 

 

No comments: