Sunday, July 12, 2015

NICE SHOP (Siwapan Suanngarm, A+30)

NICE SHOP (สิวาพรรณ สวนงาม, A+30) ก็มีสิ่งที่เราชอบเหมือนกับ MS. NARCISSUS (ชนะชัย แสงจันทร์, A+30) ที่เพิ่งเขียนไป นั่นก็คือเราคิดว่าหนังทั้งสองเรื่องนี้มันเกิดจากการสังเกตสังกามนุษย์มาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะพฤติกรรมของมนุษย์ในโลกออนไลน์ และเราว่า NICE SHOP มันไปไกลกว่าที่เราคาดไว้มากๆ คือตอนแรกเรานึกว่าหนังเรื่องนี้จะแค่พูดถึงเรื่องของนิสิตสาวที่แบ่งเวลาไม่เป็นระหว่างการขายของออนไลน์กับการเรียนหนังสือ แต่หนังกลับไปไกลกว่านั้นมาก ทั้งการแสดงให้เห็นว่านิสิตสาวคนนี้เดือดร้อนเรื่องการเงินจริงๆ, การใช้ pantip เป็นเครื่องมือ, การฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาท และการที่นางอิจฉากับนางเอกของหนังเรื่องนี้ร้ายกาจและฉลาดพอๆกัน มันถึงตบตีกันได้อย่างมันส์มากๆ


No comments: