Wednesday, August 12, 2015

LOVE “JUST A COINCIDENCE” (2011, Ömer Faruk Sorak, Turkey, D)

LOVE “JUST A COINCIDENCE” (2011, Ömer Faruk Sorak, Turkey, D)

เหมือนพล็อตหนังจะน่าสนใจนะ หนังเล่าเรื่องของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ชีวิตมีโอกาสโคจรมาเจอกันประมาณ 10 ครั้ง แต่ไม่เคยได้มีโอกาสสานความสัมพันธ์กัน จนในที่สุดในการเจอกันครั้งที่ 10 ทั้งสองก็ปิ๊งกัน แต่ตอนนั้นหนึ่งในสองคนนี้ก็มีอาการป่วยใกล้ตายแล้ว

หนังเร้าอารมณ์สูงเกินไปมากๆ คือการถ่ายทำดีกว่าหนังนักศึกษาไทยนะ พล็อตหนังก็ดูเหมือนคิดมาดีมากๆ แต่ดูแล้วเรารู้สึกเบื่อมากๆ และภาวนาให้ตัวละครตายไปไวๆ

เหมือนหนังจะพูดถึงความแตกต่างระหว่าง Istanbul กับ Ankara ด้วย แต่เนื่องจากเราไม่ใช่คนตุรกี เราเลยไม่ค่อยเข้าใจประเด็นนี้

หนังทำเงินสูงมากๆในตุรกี พอเราดูหนังเรื่องนี้แล้วเราก็ตั้งข้อสงสัยขึ้นมาว่า ทำไมหนังที่ “เร้าอารมณ์แบบจงใจสุดๆ” เรื่องนี้ถึงทำให้เรารู้สึกต่อต้านมากๆ แต่หนังบอลลีวู้ดหลายๆเรื่องที่ “เร้าอารมณ์แบบจงใจสุดๆ” เหมือนกัน ถึงไม่ทำให้เรารู้สึกต่อต้าน มันเหมือนกับว่าผู้กำกับหนังบอลลีวู้ดบางคน มันเชี่ยวชาญในการทำหนังทำนองนี้หรือเปล่า มันถึงสามารถหาวิธีการที่จะเร้าอารมณ์คนดูได้ โดยไม่ทำให้เราอี๋มันมากนัก



No comments: