Friday, April 19, 2024

BLOOD RAIN

 

พอดู ABIGAIL (2024, Matt Bettinelli-Olpin, Tyler Gillett, A+) แล้วก็นึกขึ้นมาได้ว่า หนังอีกเรื่องที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแวมไพร์ที่เราชอบสุดขีดก็คือ BLOOD RAIN ฝนเลือด (2023, Achitaphon Piansukprasert, 73min, A+30) ที่ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง CAMILLA (1872) ของ Sheridan Le Fanu ซึ่งเราขอยกให้เป็นหนังแวมไพร์ที่ minimal ที่สุดที่เราเคยดูมาในชีวิตนี้ ถ้าหากเราสามารถเรียก BLOOD RAIN ว่าเป็นหนังแวมไพร์ได้น่ะนะ 55555

 

คือจริง ๆ ตอนที่ดู BLOOD RAIN นี้เราไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น คือไม่รู้เรื่องเลยแม้แต่น้อยว่าแต่ละฉากคืออะไร เกิดอะไรขึ้นในฉากนั้น ตกลงเนื้อเรื่องมันคืออะไร ไม่รู้อีกต่อไปว่าใครทำอะไรที่ไหนเมื่อไหร่และอย่างไรในหนังเรื่องนี้ เหมือนหนังมันถอดทุกอย่างออกไปหมดจนเหลือแต่เพียง IMAGE AND SOUND ที่งดงามในแบบของมันเอง เราก็เลยชอบความงามแบบเฉพาะตัวของหนังเรื่องนี้มาก ๆ

 

ก็เลยขอลงรูปจากหนังเรื่องนี้ไว้ในอัลบัม COLOR MY LIFE, STRAWBERRIZE MY WORLD นะ เพราะอัลบัมนี้ของเราเอาไว้เก็บรวบรวมหนังที่เราชื่นชอบ “สีสัน” ในภาพของหนัง

 

เราดูหนังเรื่องนี้จากคอมพิวเตอร์ที่ห้องสมุดของหอภาพยนตร์ ศาลายา ในช่วงปลายปี 2023 นะ

No comments: