Monday, September 12, 2016

FEBRUARY (2015, Osgood Perkins, A+30)

พอเห็นแคปเปอร์เขียนถึง I WANT YOU TO BE โดยพาดพิงถึง "เมื่อปูนฝัน" (Parnupong Chaiyo) กับ *REMARK ไม่ได้เป็นอะไรกัน (Suwanun Pohgudsai) แล้วก็ทำให้นึกขึ้นมาได้ว่า จริงๆแล้วหนังทั้งสามเรื่องนี้สามารถเปลี่ยนชื่อเรื่องใหม่เป็น FRIENDS SHIFT เหมือนหนังปี 2013 ของแคปเปอร์ได้เลย เพราะหนังทั้ง 4 เรื่องนี้พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่ดูมีความเปลี่ยนแปลงหรือมีความกำกวมเหมือนกัน

อยากสร้างหนังเรื่อง ฝนนรก โดยเปิดฉากด้วยนางเอก ฝนเม็ดน้อย, นางเอก สัตว์นรก (2016, จันทกานต์ คำแข็งขวา) และนางเอก BADMAN (2016, ไมตรี จำเริญสุขสกุล) ที่ร่ำเรียนวิชากังฟูจากพ่อเสร็จแล้ว เดินมาเจอกันโดยบังเอิญที่ทางสามแพร่ง

FEBRUARY (2015, Osgood Perkins, A+30)


ตอนแรกเห็นว่าหนังใช้ฉากหลังเป็นโรงเรียนหญิงล้วน ก็เลยนึกว่าหนังจะออกมาแนว SUSPIRIA (Dario Argento), HISTERIA (2008, James Lee) หรือไม่ก็ KRISTY (2014, Oliver Blackburn) ที่มีการไล่ล่ากันอย่างลุ้นระทึก แต่หนังกลับไปเน้น "บรรยากาศ" แทน และเราว่าหนังทำบรรยากาศได้ถึงมากๆ โดยเฉพาะดนตรีประกอบที่ขับเน้นบรรยากาศได้ดีมาก คือเราชอบบรรยากาศในหนังเรื่องนี้ในระดับที่เกือบเทียบได้กับ HOTEL (2004, Jessica Hausner) เลย

No comments: