Saturday, March 05, 2016

GODS OF EGYPT (2016, Alex Proyas, B+ )

GODS OF EGYPT (2016, Alex Proyas, B+ )

เราดูแล้วหลับสนิทค่ะ 555 มันคงไม่ใช่ทางของเราจริงๆน่ะแหละ 

ตอนช่วงแรกๆชอบมากนะ เพราะมันเหมือนเป็นการ set จักรวาลของมันขึ้นมาใหม่ในแบบที่เราไม่คุ้นเคย เราก็เลยอยากรู้ว่าจักรวาลที่มันสร้างขึ้นมาใหม่ในหนังเรื่องนี้มันมีกฎเกณฑ์อะไรยังไงของมัน โลก-นรก-สวรรค์ของมันมีกฎเกณฑ์ยังไง โลกหลังความตายของมันมีกฎเกณฑ์อะไรยังไง เทพในเรื่องมีอิทธิฤทธิ์มากน้อยแค่ไหน 

แต่ทำไมพอดูไปดูมาแล้วเรากลับไม่อินอะไรกับมันเลย เราก็เลยหลับๆตื่นๆตลอดช่วงครึ่งหลังของเรื่อง ซึ่งแน่นอนว่าผู้ชมอีกหลายคนคงรู้สึกตรงข้ามกับเราเป็นเรื่องธรรมดา

No comments: