Films seen in the Japanese Film
Festival 2017
In preferential order
1.THE MAGNIFICENT NINE (2016, Yoshihiro Nakamura, A+30)
2.CREEPY (2016, Kiyoshi Kurosawa, A+30)
3.SATOSHI: A MOVE FOR TOMORROW (2016, Yoshitaka Mori, A+30)
4.SWEET BEAN (2015, Naomi Kawase, A+30)
5.IN THIS CORNER OF THE WORLD (2016, Sunao Katabuchi, Japan, animation, 128min, A+30)
6.HER LOVE BOILS BATHWATER (2016, Ryota Nakano, A+30)
7.THE TOP SECRET: MURDER IN MIND (2016, Keishi Ohtomo, Japan, 148min, A+30)
8.THE MOHICAN COMES HOME (2016, Shuichi Okita, Japan, A+30)
9.SANADA TEN BRAVES (2016, Yukihiko Tsutsumi, Japan, A+30)
10.CHIHAYAFURU PART 1 (2016, Norihiro Koizumi, Japan, A+30)
11.WHAT A WONDERFUL FAMILY! (2016, Yoji Yamada, A+25)
12.GOLD MEDAL MAN (2016, Teruyoshi Uchimura, A+25)
13.CHIHAYAFURU PART 2 (2016, Norihiro Koizumi, A+15)
--อันดับความชอบหนังแต่ละเรื่องเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อมี “ตัวเปรียบเทียบ” อย่างเช่นในตอนแรกเราชอบ THE TOP SECRET: MURDER IN MIND มากๆ แต่พอได้ดู CREEPY มันก็เหมือนทำให้เราชอบ TOP SECRET น้อยลง เพราะเรารู้สึกว่า TOP SECRET มันพูดถึง “ฆาตกรโรคจิต” ที่เป็น “คนอื่น” ในขณะที่ CREEPY มันพูดถึง “ความชั่วร้าย” ที่แอบซ่อนอยู่ในจิตใจมนุษย์หลายๆคน เพราะฉะนั้นในกรณีของ CREEPY มันก็เลยเหมือนกับพูดถึงความเป็น inhuman หรือ “ความมืด” ที่แอบซ่อนอยู่ใน “ตัวเราเอง” และมันก็เลยทำให้ CREEPY ส่งผลกระทบต่อเรามากกว่า TOP SECRET ที่พูดถึง inhumanity ในตัว “คนอื่นๆ”
In preferential order
1.THE MAGNIFICENT NINE (2016, Yoshihiro Nakamura, A+30)
2.CREEPY (2016, Kiyoshi Kurosawa, A+30)
3.SATOSHI: A MOVE FOR TOMORROW (2016, Yoshitaka Mori, A+30)
4.SWEET BEAN (2015, Naomi Kawase, A+30)
5.IN THIS CORNER OF THE WORLD (2016, Sunao Katabuchi, Japan, animation, 128min, A+30)
6.HER LOVE BOILS BATHWATER (2016, Ryota Nakano, A+30)
7.THE TOP SECRET: MURDER IN MIND (2016, Keishi Ohtomo, Japan, 148min, A+30)
8.THE MOHICAN COMES HOME (2016, Shuichi Okita, Japan, A+30)
9.SANADA TEN BRAVES (2016, Yukihiko Tsutsumi, Japan, A+30)
10.CHIHAYAFURU PART 1 (2016, Norihiro Koizumi, Japan, A+30)
11.WHAT A WONDERFUL FAMILY! (2016, Yoji Yamada, A+25)
12.GOLD MEDAL MAN (2016, Teruyoshi Uchimura, A+25)
13.CHIHAYAFURU PART 2 (2016, Norihiro Koizumi, A+15)
--อันดับความชอบหนังแต่ละเรื่องเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อมี “ตัวเปรียบเทียบ” อย่างเช่นในตอนแรกเราชอบ THE TOP SECRET: MURDER IN MIND มากๆ แต่พอได้ดู CREEPY มันก็เหมือนทำให้เราชอบ TOP SECRET น้อยลง เพราะเรารู้สึกว่า TOP SECRET มันพูดถึง “ฆาตกรโรคจิต” ที่เป็น “คนอื่น” ในขณะที่ CREEPY มันพูดถึง “ความชั่วร้าย” ที่แอบซ่อนอยู่ในจิตใจมนุษย์หลายๆคน เพราะฉะนั้นในกรณีของ CREEPY มันก็เลยเหมือนกับพูดถึงความเป็น inhuman หรือ “ความมืด” ที่แอบซ่อนอยู่ใน “ตัวเราเอง” และมันก็เลยทำให้ CREEPY ส่งผลกระทบต่อเรามากกว่า TOP SECRET ที่พูดถึง inhumanity ในตัว “คนอื่นๆ”
No comments:
Post a Comment