Sunday, April 09, 2017

MINDGAMERS (2015, Andrew Goth, Austria, A+30)

MINDGAMERS (2015, Andrew Goth, Austria, A+30)

คืออะไร กูงง 555555 แต่ชอบมากๆ เพราะเราถูกโฉลกกับสไตล์เย็นชาในหนังเรื่องนี้น่ะ และพอเราถูกโฉลกกับ “สไตล์” เย็นชาของหนังแล้ว เราก็ให้อภัยหนังได้ แบบว่าสมองส่วนการใช้เหตุผลของกูไม่ต้องทำงานอีกต่อไป

อย่าถามเราว่าหนังเรื่องนี้มีสาระอะไร เพราะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันมีสาระอะไรหรือเปล่า


ความชอบของเราที่มีต่อหนังเรื่องนี้ คล้ายๆกับความชอบของเราที่มีต่อหนังแวมไพร์ยุโรปทศวรรษ 1970 นะ โดยเฉพาะหนังของ Jean Rollins คือหนังของ Jean Rollins นั้น เราดูไม่รู้เรื่องเลย มีแต่ตัวละครโพสท่าในฉากเก๋ๆไปเรื่อยๆ และหนังก็มัน “เล่าเรื่อง” ได้แย่มาก จนไม่ต้องสนใจเนื้อเรื่องใดๆอีกต่อไป เราเสพความสุขจาก “สไตล์” ของหนังก็พอแล้ว ซึ่งก็คงขึ้นอยู่กับรสนิยมคนดูแต่ละคนด้วยว่าจะถูกโฉลกกับสไตล์ของหนังหรือไม่

No comments: