Thursday, October 26, 2006

SUCCUBUS (1969, JESS FRANCO)

http://xq28.net/s/viewtopic.php?t=3437&start=3950

ตอบน้อง NIGHTMARE 13

ยินดีต้อนรับน้องใหม่เป็นอย่างยิ่งค่ะ ไม่รู้ว่าน้องชอบดูหนังแนวไหน แต่เห็นจากชื่อของน้องทำให้เดาเอาว่าน้องอาจจะชอบหนังสยองขวัญก็เป็นได้

ถ้าหากน้องชอบหนังสยองขวัญ ก็ขอแนะนำดีวีดีหนังเรื่อง SUCCUBUS (1969, JESS FRANCO) ค่ะ หนังเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับลอร์นา (JANINE REYNAUD) นักแสดงประจำในไนต์คลับใต้ดินแห่งหนึ่ง เธอมีความลับอันดำมืดบางอย่างซุกซ่อนอยู่

ในการแสดงของลอร์นานั้น เธอจะแสดงฉากแฟนตาซีแนวซาดิสท์/มาโซคิสท์ทุกคืน โดยแสดงร่วมกับนักแสดงที่เปลือยกายและถูกพันธนาการเอาไว้ และเธอต้องทำทึเป็นฆ่านักแสดงเหล่านี้ อย่างไรก็ดี เธอเริ่มแยกออกไประหว่างโลกแห่งความจริงกับการแสดงในเวลาต่อมา และผู้ชมก็เริ่มแยกไม่ออกว่าฉากไหนเป็นความจริง/ความฝัน/จินตนาการทางเพศ/อดีต/ปัจจุบัน

ในที่สุดลอร์นาก็เริ่มฆ่าคนจริงๆ หรือว่านั่นเป็นเพียงภาพลวงตาเท่านั้น บางทีเรื่องนี้อาจจะเกี่ยวข้องกับบุคคลที่ชอบปรากฏตัวอย่างลึกลับ หรืออาจจะเกี่ยวกับใครบางคนที่วางแผนให้เธอกลายเป็นบ้า

จุดเด่นของ SUCCUBUS รวมถึงมุมกล้องที่พิสดาร, ภาพที่บิดเบี้ยว และการตัดต่อที่ชวนงุนงง ซึ่งส่งผลให้หนังแนวอีโรติกเรื่องนี้กลายเป็นหนังที่มีความเป็นนามธรรมสูงมาก

http://ec1.images-amazon.com/images/P/B000G1QU8O.01._SS500_SCLZZZZZZZ_V66833405_.jpg

No comments: