Saturday, October 09, 2004

Innocence Unprotected (1968, Dusan Makavejev) A+

ตกใจมากๆเลยค่ะที่ทราบว่านางเอก Oasis กับ A Good Lawyer’s Wife เป็นคนเดียวกัน ดิฉันดูหนังสองเรื่องนี้โดยที่ไม่มีความคิดอยู่ในหัวแม้แต่นิดเดียวค่ะว่านางเอกสองเรื่องนี้เป็นคนเดียวกัน Moon So-ri เก่งมากๆเลยค่ะที่สามารถเล่นบทที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วได้ขนาดนี้

บทของเธอทั้งใน Oasis และ A Good Lawyer’s Wife เป็นบทนางเอกที่เปิดโอกาสให้เธอได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่จริงๆค่ะ เห็นการแสดงของเธอใน OASIS แล้วรู้สึกเหนื่อยแทนเธออย่างมากๆ เธอรับบทเป็นคนพิการที่ต้องทำมือหงิกเท้าหงิกตัวหงิกอยู่ตลอดเวลา ดูแล้วรู้สึกเลยว่าเธอต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างมากจริงๆในการเล่นบทนี้ มันเป็นบทที่ “ทรมานร่างกาย” นักแสดงอย่างมากๆ

ส่วนใน A GOOD LAWYER’S WIFE เธอก็เล่นได้เป็นมนุษย์อย่างมากๆเลยค่ะ ดูแล้วรู้สึกเลยว่าผู้หญิงคนนี้เป็นมนุษย์ที่มีอารมณ์ความรู้สึกและมีอะไรหลายๆอย่างน่าค้นหาอยู่ในตัว เธอไม่ใช่ตัวละครที่มีเพียงแค่ความเซ็กซี่, มีเพียงแค่ความน่าสงสาร, มีเพียงแค่ความน่ารัก, มีเพียงแค่ความเหงา แต่เธอเป็นตัวละครที่มีหลายๆอย่างอยู่ในตัว ชอบการตัดสินใจของตัวละครตัวนี้ในตอนจบของหนังมากเลยค่ะ


หนังที่ดูในช่วงนี้
1.INNOCENCE UNPROTECTED (1968, DUSAN MAKAVEJEV) A+
2.ทวารยังหวานอยู่ (พรชัย หงษ์รัตนาภรณ์) A+
3.SHARK TALE (VICKY JENSON + BIBO BERGERON + ROB LETTERMAN) A+
4.THE SWITCHBOARD OPERATOR (1967, DUSAN MAKAVEJEV) A-
5.THE COCA COLA KID (1985, DUSAN MAKAVEJEV) A-
6.RESIDENT EVIL: APOCALYPSE (ALEXANDER WITT) B
7.สายล่อฟ้า B-


DESIRABLE ACTORS
THOMAS KRETSCHMANN—RESIDENT EVIL: APOCALYPSE
ODED FEHR—RESIDENT EVIL: APOCALYPSE


ดิฉันรู้สึกว่า SHARK TALE มันมีอะไรบางอย่างเกย์ๆ และความรู้สึกเกย์ๆที่ได้รับจาก SHARK TALE นี่แหละ ที่ทำให้ชอบหนังเรื่องนี้มาก ส่วนทวารยังหวานอยู่ก็เป็นหนังที่มีอะไรเกย์ๆอยู่ด้วยเหมือนกันค่ะ

สายล่อฟ้าก็เป็นหนังที่สนุกดีค่ะ แต่ปัจจัยที่ทำให้ไม่ค่อยมีความสุขมากนักกับการดูหนังเรื่องนี้ ก็คือปฏิกิริยาของคนดูในโรง เพราะรอบที่ดิฉันดู ผู้ชมหลายคนหัวเราะชอบใจใหญ่ในฉากที่เกย์ถูกทำร้ายอย่างโหดเหี้ยมในเรื่องนี้ จริงอยู่ที่ว่าตัวละครที่เป็นเกย์ในเรื่องนี้เป็น “ตัวละครนิสัยไม่ดี” ที่สมควรถูกทำร้ายเพราะ “การกระทำที่ไม่ดี” ของตัวเอง แต่การที่คนดูหัวเราะชอบใจกันยกใหญ่ในฉากนั้นทำให้ดิฉันรู้สึกไม่ค่อยสบายใจยังไงไม่รู้

ส่วน INNOCENCE UNPROTECTED กับ THE COCA COLA KID เป็นหนังที่ขายเรือนร่างของพระเอกมากกว่าหนังทั่วไป และจุดนี้ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ชอบหนังสองเรื่องนี้

No comments: