Friday, August 19, 2005

SOMERSAULT IN A COFFIN

FROM SCREENOUT WEBBOARD

--คำถามประจำวัน

“คุณบุญส่ง นาคภู่ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง 191 1 / 2 มือปราบทราบแล้วป่วน กับ มาดอนนา มีอะไรเหมือนกัน”

คำตอบ

ทั้งสองคนประสบอุบัติเหตุกระดูกไหปลาร้าหักในช่วงราวๆวันที่ 17 ส.ค. 2005 เหมือนกัน ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อบุคคลทั้งสองด้วยค่ะ (ข่าวเรื่องคุณบุญส่งได้ฟังมาจากในงานฉายหนังที่สี่แยกคอกวัวเมื่อวานนี้ ถ้าข่าวผิดดิฉันก็ต้องขออภัยด้วย)


--พูดถึงหนังเรื่อง SOMERSAULT แล้วก็นึกถึงหนังเรื่องนึงที่มีชื่อคล้ายๆกันค่ะ นั่นก็คือเรื่อง SOMERSAULT IN A COFFIN (1996, DERVIS ZAIM) หรือ TABUTTA ROVASATA ซึ่งนักวิจารณ์บางคนยกย่องให้เป็นหนังตุรกีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทศวรรษ 1990

DERVIS ZAIM เป็นชาวไซปรัส และ SOMERSAULT IN A COFFIN เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของเขา หนังเรื่องนี้ใช้ทุนสร้างต่ำมาก และมีเนื้อหาเกี่ยวกับมาห์ซุน (AHMET UGURLU ซึ่งเป็นนักแสดงละครเวที) ชายหนุ่มขี้เหล้าที่ชอบนอนตามท้องถนนและยังชีพด้วยการขโมยรถ

หนังเรื่องนี้นำเสนอชีวิตของมาห์ซุนขณะที่เขาระเหเร่ร่อนไปเรื่อยๆ ซึ่งรวมถึงเรื่องที่เขามีความสัมพันธ์แบบลุ่มๆดอนๆกับโสเภณีขี้ยา และเรื่องการขโมยนกยูงมาจากอุทยานแห่งชาติ โดยหนังเรื่องนี้ใช้มาห์ซุนเป็นเครื่องมือในการนำเสนอกระแสแห่งความหวาดกลัวและความเกลียดชังที่แพร่กระจายอยู่ในหมู่ชาวตุรกียุคใหม่

DERVIS ZAIM บอกว่าเขาสร้างตัวละครมาห์ซุนขึ้นมาโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิตคนจริงๆคนหนึ่ง

อ่านบทสัมภาษณ์ DERVIS ZAIM เกี่ยวกับ SOMERSAULT IN A COFFIN ได้ที่
http://www.wsws.org/arts/1997/sep1997/dervis.shtml

SOMERSAULT IN A COFFIN เคยเปิดฉายที่นิวยอร์คด้วย
http://www.filmlinc.com/archive/ndnf/ndnf98.htm

ดูรูปจาก SOMERSAULT IN A COFFIN ได้ที่
http://www.cypnet.co.uk/ncyprus/culture/mofa/cinema/dervishzaim/dz2a.htm
http://www.cypnet.co.uk/ncyprus/culture/mofa/cinema/dervishzaim/tr_scene1.jpg


หนังเรื่อง “แอปเปิ้ล ออฟ ดิ อาย” ของคุณปวิตร ตรีเมฆก็มีตัวละครเป็นโจรขโมยรถเช่นกัน


ตอบคุณอ้วน

เห็นคุณอ้วนเขียนไว้ในหน้า 59 ว่า ในหนังเรื่อง WERCKMEISTER HARMONIES มีการให้คนขี้เมามาจำลองระบบสุริยจักรวาลให้ผู้ชมดู ก็เลยนึกถึงหนังไทยที่เพิ่งได้ดูมา ซึ่งก็คือเรื่อง JUST A SECOND: THE KHONG LEGEND 2003 (2003, สันติภาพ อินกองงาม, A+) ค่ะ เพราะหนังเรื่องนี้พูดถึงชีวิตของคนในหลายๆประเทศตามแถบลุ่มน้ำโขง แต่มีการพูดถึงประเด็นเกี่ยวกับจักรวาลและกำเนิดโลกแทรกเข้ามาเป็นระยะๆด้วย ดูแล้วก็งงมาก แต่ก็รู้สึกว่ามันน่าทึ่งในขณะเดียวกัน ที่ผู้กำกับสามารถร้อยเรียงเรื่องของกำเนิดโลก, กำเนิดจักรวาล หรืออะไรทำนองนี้ เข้ากับเรื่องราวชีวิตชาวบ้านในถิ่นต่างๆแถบลุ่มน้ำโขง

หนังอีกเรื่องนึงที่โยงเข้าหาตำนานจักรวาลได้อย่างน่าทึ่ง ก็คือ Hitler: A Film From Germany (1977, Hans-Jurgen Syberberg, A+) ที่พูดถึงเรื่องราวของฮิตเลอร์ หนังเรื่องนี้มีความยาวประมาณ 7 ชั่วโมง แต่รู้สึกว่าเนื้อหาประมาณ 30 นาทีในเรื่องนี้ จะเป็นการโยงฮิตเลอร์เข้ากับตำนานก่อเกิดจักรวาลหรืออะไรทำนองนี้

เห็นคุณอ้วนบอกว่าชอบกินกาแฟสตาร์บัคส์ ก็เลยนึกถึงข่าวเกี่ยวกับหนังสารคดีเรื่อง STARBUCKING ค่ะ หนังเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่เดินทางไปตระเวนกินกาแฟตามร้านสตาร์บัคส์ทุกๆที่บนโลกนี้
http://news.yahoo.com/news?tmpl=story&u=/ap/starbucking_movie



ตอบคุณ OLIVER

จำได้ว่าพอเห็นชื่อรายการ THE NAKED CHEF ก็รู้สึกประทับใจกับชื่อรายการมากเหมือนกันค่ะ มันช่างกระตุ้นจินตนาการดีแท้ๆ

เห็นพ่อครัวฝรั่งที่อยู่ตามโรงแรมในกรุงเทพ หลายคนก็หน้าตาดี และรูปร่างก็สูงโปร่งมาก ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกเขาควบคุมน้ำหนักกันได้ยังไง

พูดถึงตัวละครที่มีปมในชีวิต ดิฉันมักจะประทับใจกับตัวละครหญิงมากกว่าตัวละครชายค่ะ ตัวละครนึงที่ประทับใจมากๆก็คือบทของแคเธอรีน คีเนอร์ใน FULL FRONTAL (2002, STEVEN SODERBERGH, A+) หนังไม่ได้บอกชัดว่าเธอมีปมอะไรในอดีต แต่ชีวิตปัจจุบันของเธอไม่ค่อยมีความสุขเท่าใดนัก และสิ่งที่ดิฉันประทับใจมากๆก็คือการที่ตัวละครคนนึงพูดถึงแคเธอรีน คีเนอร์ว่า “เธอเหมือนกับสุนัขที่โดนรถชน แต่ทำเหมือนกับว่าตัวเองไม่ได้โดนชน เธอเหมือนกับสุนัขที่โดนรถชนแล้วลุกขึ้นเดินต่อไปตามปกติโดยทำเหมือนกับว่าตัวเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด”



ตอบคุณ kit

--เห็นคุณ kit พูดถึง CASABLANCA ก็เลยอยากรู้ว่าคุณ kit ได้ดู BARB WIRE (1996, DAVID HOGAN) แล้วหรือยัง เพราะว่า BARB WIRE ดัดแปลงมาจาก CASABLANCA โดยให้พาเมลา แอนเดอร์สันมารับบทเดียวกับฮัมฟรีย์ โบการ์ตใน CASABLANCA (ชอบไอเดียนี้จริงๆ ไม่รู้คิดขึ้นมาได้ยังไง)

รูปของ TEMUERA MORRISON พระเอก BARB WIRE
http://www.rotoruanz.com/information/about_rotorua/history/images/temuera.jpg
http://www.imdb.com/gallery/ss/0115624/Ss/0115624/barb8.jpg?path=gallery&path_key=0115624




....เคยรู้สึกกับตัวละครหลายตัวในหนังหลายเรื่อง..ที่บุคลิกดูเรียบร้อยแต่น่าหมั่นไส้..ชวนให้เข้าไปตบ..หรือเข้าไปจับตัวเขย่าๆ.ให้หายเรียบร้อยซะที..ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า..มักเป็นตัวละครผู้หญิงที่ชอบทำหน้าเฉยๆ ทั้งหลายในหนังญี่ปุ่น..


เห็นด้วยกับคุณ kit เป็นอย่างยิ่งค่ะ แต่ระยะ 5-6 ปีมานี้ แทบไม่ได้ดูละครญี่ปุ่นหรือละครเอเชียใดๆเลยค่ะ พอนึกถึงละครญี่ปุ่นที่ตัวเองชอบดู ก็มักจะเป็นละครที่มีนางเอกนิสัยกล้าหาญชาญชัย ไม่ใช่ละครที่มีนางเอกนิสัยเรียบร้อย

ละครญี่ปุ่นที่ชอบดูสุดๆ

1.ละครเรื่อง “รวมพลังสาวซ่าส์” ที่นำแสดงโดย MAKIKO ESUMI ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพนักงานในแผนก “เบ็ดเตล็ด 2” แต่ขณะที่ดูละครเรื่องนี้ ก็จะนึกสงสัยอยู่ตลอดเวลาว่า แล้วอะไรคือ “แผนกเบ็ดเตล็ด 1” เพราะดูเหมือนบริษัทนี้จะไม่มีแผนกเบ็ดเตล็ด 1
http://www.jkdramas.com/jdramas/powerofficeladies.htm

2.สิงห์สาวนักสืบ ภาค 1-3 หรือ SUKEBAN DEKA ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนักเรียนหญิงที่ทำงานปราบปรามเหล่าร้ายให้ตำรวจ

3.”บาปกตัญญู” ที่เคยมาฉายทางช่อง 9 และมีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กหญิงอายุ 12-13 ปี ที่พยายามฆ่าพ่อเลี้ยงของตัวเองด้วยการจุดไฟเผาบ้านตัวเองเพื่อให้ไฟคลอกพ่อเลี้ยงตาย (อันนี้เป็นเพียงเรื่องย่อตอนแรกของเรื่องเท่านั้น)

4.สายลับสองหน้า หรือ LOVE COMPLEX ที่นำแสดงโดย TAKASHI SORIMACHI และเต็มไปด้วยตัวละครผู้หญิงแรงๆหลายคน

5.ยอดหญิงชิงโอลิมปิก ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับกีฬาวอลเลย์บอล ที่ตัวละครเอกมีชื่อว่าจุง โคชิกะจำได้ว่าละครเรื่องนี้ฮิตมาก และมีหนังไทยเกี่ยวกับทีมวอลเลย์บอลหญิงที่มีท่าเล่นประหลาดๆสร้างออกมาตามหลังละครเรื่องนี้ด้วย จำได้ว่าในยอดหญิงชิงโอลิมปิกจะมี “ลูกตบฟ้าผ่า”, “ลูกตบฟ้าผ่าซ้ำซ้อน”, “ลูกตบประกายไข่มุก”, “ลูกตบสลาตัน”, ลูกเสิร์ฟหลังคา และมีท่า “ลอยตัวรับดุจเปลวเพลิง” หรืออะไรทำนองนี้ที่สามารถรับลูกตบฟ้าผ่าได้

6.เงือกสาวเจ้าสระ ที่เป็นเรื่องของนักกีฬาว่ายน้ำหญิง และมีท่ากลับตัวเหินฟ้า, กลับตัวเหินฟ้าสองครั้ง, กลับตัวน้ำหมุน, และกลับตัวจรวด

7.ละครเรื่องนึงที่มีโมโมเอะ ยามากุจิ กับ TOMOKAZU MIURA นำแสดง ปกติโมโมเอะมักรับบทเป็นผู้หญิงเรียบร้อย แต่มีเรื่องนึงที่บทเธอแรงดี ถ้าจำไม่ผิด เธอรับบทเป็นสาวนักเลงข้างถนนที่ตกหลุมรักหนุ่มร่ำรวย และต้องเผชิญกับอุปสรรคอย่างรุนแรง เสียดายที่
จำชื่อเรื่องไม่ได้ รู้สึกว่าจะฉายช่อง 5 ทุกคืนวันอาทิตย์ตอน 5 ทุ่ม ประมาณปี 1983-1984 ชื่อเรื่องคล้ายๆ “เพลิงรัก” หรืออะไรทำนองนี้ โดยที่เพลงไตเติลของเรื่องนี้ถูกนำมาทำใหม่เป็นภาษาไทย และมีเนื้อร้องว่า “เป็นชู้ทางใจ จึงมีปมด้อยเก็บไว้ ดวงใจปวดร้าว/ เป็นชู้ทางใจ จึงมีปมด้อยเปี่ยมล้น รักเธอจนวันตาย”


นอกจากนี้ ยังมีละครญี่ปุ่นเก่าๆที่จำชื่อเรื่องไม่ได้ และอยากดูซ้ำอีกอย่างมากๆ อย่างเช่นเรื่อง

1.เรื่องที่ไมโกะ อิโต นำแสดง โดยรับบทเป็นนักเรียนหญิงในโรงเรียนดัดสันดาน และต้องตบตีกับเจ้าแม่ของโรงเรียนดัดสันดานที่มีสมญานามว่า “โมนา ลิซ่า” หรืออะไรทำนองนี้ รู้สึกจะเคยมาฉายทางช่อง 5

2.เรื่องเกี่ยวกับหญิงสาวและเพื่อนๆที่พยายามจะจัดตั้งวงดนตรีร็อค แต่ต้องตบตีกับคนต่างๆมากมาย ฉากที่จำได้ไม่มีวันลืมคือฉากที่กลุ่มผู้ร้ายจะมาทำร้ายพวกนางเอก แต่กลุ่มผู้ร้ายก็ต้องหยุดชะงักและล่าถอยไปเมื่อเผชิญหน้ากับเด็กหญิงอายุประมาณ 10 ขวบที่ใช้ฉมวกหาปลาเป็นอาวุธ ละครเรื่องนี้เคยฉายทางช่อง 5 ประมาณปี 1986 มั้ง


ถ้าใครจำชื่อเรื่องภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษของละครเหล่านี้ได้ หรือมีรายละเอียดเกี่ยวกับละครเหล่านี้ก็ช่วยเล่าให้ฟังด้วยนะคะ คิดถึงละครพวกนี้มากค่ะ



ตอบคุณ TARENCE

ตอนที่เห็น SHAWN YUE ใน INFERNAL AFFAIRS ดิฉันยังไม่ค่อยปิ๊งเขาเท่าไหร่เลยค่ะ รู้สึกปิ๊งเฉินก๊วนซีมากกว่า แต่พอได้เห็น SHAWN YUE ไว้หนวดใน INITIAL D เท่านั้นแหละ ความรู้สึกชอบเขาก็พุ่งขึ้นมาในทันทีเลย รู้สึกว่ามาดของเขาใน INITIAL D เหมาะกับตัวเขามาก



ตอบคุณ ZM

--ดีใจค่ะที่คุณ ZM ก็ชอบ RON LIVINGSTON เหมือนกัน ดิฉันชอบเขามากๆจากหนังเรื่อง THE COOLER (2003, WAYNE KRAMER, A+/A) ค่ะ
http://www.hbo.com/city/img/episode/season06/ep76_jack_at_table.jpg

ล่าสุดเห็น RON LIVINGSTON ร่วมแสดงใน PRETTY PERSUASION (2005, MARCOS SIEGA) ด้วย โดยมี EVAN RACHEL WOOD ร่วมแสดงในเรื่องนี้ ดิฉันรู้สึกชอบ EVAN RACHEL WOOD อยู่เหมือนกัน ประทับใจเธอจากหนังเรื่อง THE MISSING (2003, RON HOWARD, A) และ THE UPSIDE OF ANGER (2005, MIKE BINDER, A-) รู้สึกว่าเธอไม่หน่อมแน้มเหมือนดาราวัยรุ่นหญิงคนอื่นๆ แต่ก็ยังไม่ได้ดูหนังเรื่อง THIRTEEN (2003, CATHERINE HARDWICKE) ที่ทำให้เธอโด่งดังขึ้นมา ก็เลยยังไม่ได้เห็นศักยภาพทางการแสดงของเธออย่างเต็มที่


ตอบคุณอิศวร์

--โอ้โห EWAN STRYDOM เซ็กซี่สุดๆเลย ท่าทางจะต้องไปซื้ออิมเมจมาเก็บไว้บ้างแล้ว

--เห็นรูปคุณอิศวร์อยู่ท่ามกลางสามีสองคนแล้ว ก็เลยนึกถึงชื่อหนังเรื่อง “สองกวนได้สามกำ” จำไม่ได้แล้วว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังเกี่ยวกับอะไรหรือหนังชาติอะไร และไม่รู้ด้วยว่าทำไมถึงชื่ออย่างนี้

--ดีใจค่ะที่คุณอิศวร์ชอบเรื่อง “เสือร้องไห้” และดีใจที่คุณอิศวร์ได้ดูหนังเรื่องนี้ เพราะหนังเรื่องนี้ออกจากโรงเร็วมาก และหลายคนก็บ่นไปตามๆกันว่าพลาดโอกาสดู คนรู้จักคนนึงบอกว่าเขาไปดูหนังเรื่องนี้ที่โรง UMG RCA ปรากฏว่าพนักงานขายตั๋วบอกว่ารอบนี้งดฉายค่ะ เพราะคนฉายหนังไม่อยู่ (มีอย่างนี้ด้วยหรือนี่) คนๆนั้นก็เลยพลาดโอกาสดู “เสือร้องไห้”ไปเลย

--ถ้าชอบหนังเกี่ยวกับชาวต่างจังหวัดกลับบ้าน ขอแนะนำให้ซื้อดีวีดีหนังเรื่อง “กลับบ้าน” (A-) จากนิตยสาร BIOSCOPE ค่ะ เพราะหนังสารคดีเรื่องนี้ก็นำเสนอชีวิตชาวต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพเหมือนกัน และเป็นชีวิตคนที่ธรรมดามากๆ (เมื่อเทียบกับชีวิตคนใน “เสือร้องไห้” ที่ดูมีความแปลกจากคนทั่วๆไปอยู่บ้างนิดนึง)

--รู้สึกว่าระยะนี้เห็นหนังเกี่ยวกับ “ภูมิภาค” ในประเทศไทยออกมาเยอะ ซึ่งรวมถึง

1.หนังที่มีเนื้อหาบางส่วนเกี่ยวกับภาคอีสาน อย่างเช่น

1.1 เสือร้องไห้
1.2 15 ค่ำเดือน 11
1.3 TO INFINITY AND BEYOND (2004, SOMPOT CHIDGASORNPONGES, A+)


2.หนังเกี่ยวกับภาคใต้ อย่างเช่น

2.1 0.29s (2005, บุญชัย กัลยาศิริ, A+)
2.2 MY COMMUNITY (2005, พิสุทธิ์ ศรีหมอก)
2.3 ONCE UPON A TIME IN PATTANEE (2005, นิลิสา สมุทรยากร)
2.4 HANNAH (2005, จิตรกัญญา อมรนพกุล)
2.5 หนังเด็กภูเก็ตหลายๆเรื่อง


3.หนังที่มีเนื้อหาบางส่วนเกี่ยวกับภาคเหนือ อย่างเช่น

3.1 VIOLET BASIL (2005, ศุภโมกข์ ศิลารักษ์, A+) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชาวเขาเผ่าปกาเกอญอ
3.2 จักรยานลานนา (2005, อุรุพงศ์ รักษาสัตย์, A+)
3.3 กลางวันและกลางคืน (2005, อุรุพงศ์ รักษาสัตย์, A+)
3.4 โศกนาฏกรรมล้านนา (2005, ชูชาติ มีแหวน, B+)
3.5 JUST A SECOND: THE KHONG LEGEND 2003 (2003, สันติภาพ อินกองงาม, A+)
3.6 VIRTUAL BORDERS (2003, MANU LUKSCH, A-) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชาวเขาเผ่าอาข่า
3.7 วัยอลวน 4: ตั้ม + โอ๋ รีเทิร์น (A+)

และก็มีหนังที่ดิฉันไม่แน่ใจว่าถ่ายทำในภาคเหนือหรือเปล่า อย่างเช่นเรื่อง

3.8 MY GUITAR (2005, พิรุณ ร่มแก้ว, A-)
3.9 A SHORT JOURNEY (2003, TANON SATTARUJAWONG, A+)



--เห็นหลายคนในเว็บบอร์ดนี้ท่าทางจะชอบละครเพลง ก็เลยนึกถึงละครเพลง (หรือการแสดงเต้นรำ) เรื่อง CALIFORNIA DREAM MEN ค่ะ อยากให้ละครเรื่องนี้มาเปิดแสดงในกรุงเทพจังเลย รู้สึกเหมือนละครเพลงเรื่องนี้จะเคยเปิดแสดงที่อิตาลีกับอังกฤษมาแล้ว

ผู้ออกแบบท่าเต้นให้กับการแสดงนี้คือ KARLA KAMA และ MELISSA WILLIAMS
http://www.porcellino.net/uomini/california.htm

รูปจากการแสดงชุด CALIFORNIA DREAM MEN
http://www.porcellino.net/uomini/california11.jpg
http://www.porcellino.net/uomini/california8.jpg
http://www.porcellino.net/uomini/california13.jpg
http://www.porcellino.net/uomini/california9.jpg
http://www.apriteilsipario.it/foto/Californiadreammen.jpg



ตอบคุณ paaae

เห็นด้วยค่ะว่าคริส มาร์ตินเร้าใจมาก เขาดูไม่หล่อมาก แต่ดูมีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศในความเห็นของดิฉัน อย่างไรก็ดี ดิฉันก็ชอบกวิเน็ธ พัลโทรว์อยู่บ้างเหมือนกัน ก็เลยรู้สึกยินดีที่ทั้งคู่ได้กัน


ส่วนนักร้องที่ดิฉันสนใจในตอนนี้ก็คือคู่ดูโอ JASON AND DEMARCO ค่ะ คู่ดูโอนี้เป็นนักร้องเกย์หนุ่มสองคนที่เป็นคู่รักกัน แต่ทั้งสองทำในสิ่งที่แปลกประหลาดมากนั่นก็คือทั้งสองร้องเพลงศาสนา ซึ่งเป็นสิ่งที่ศิลปินเกย์น้อยรายกระทำกัน

เว็บไซท์ของ JASON AND DEMARCO อยู่ที่นี่ค่ะ
http://www.jasonanddemarco.com/

อ่านบทความเกี่ยวกับ JASON AND DE MARCO ได้ที่นี่
http://www.planetout.com/entertainment/music/buzzworthy/article.html?sernum=784

http://www.mccchurch.org/mediaroom/2004/advocatejasondemarco_files/000_Untitled.jpg
http://images.amazon.com/images/P/B0002DKEZQ.01._SCLZZZZZZZ_.jpg
http://images.amazon.com/images/P/B0002DFR12.01._SCLZZZZZZZ_.jpg
http://www.giampetruzzi.com/images/images/Stories/Jason%20and%20demarco/Photo-1.jpg
http://www.whosoever.org/photos/jasondemarco.jpg


อัลบัมชุด SPIRIT POP ของ JASON AND DEMARCO
http://www.amazon.com/exec/obidos/ASIN/B0002DKEZQ/qid=1124266136/sr=2-1/ref=pd_bbs_b_2_1/104-8699871-0219930

อัลบัมชุด SONGS FOR THE SPIRIT ของ JASON AND DEMARCO
http://www.amazon.com/exec/obidos/tg/detail/-/B0002DFR12/qid=1124266136/sr=1-2/ref=sr_1_2/104-8699871-0219930?v=glance&s=music

JASON AND DEMARCO เคยจะมาเปิดการแสดงที่สิงคโปร์เมื่อต้นปีนี้ค่ะ แต่รัฐบาลสิงคโปร์ห้ามทั้งสองมาเปิดคอนเสิร์ตด้วยเหตุผลที่ว่าทั้งสองเป็นเกย์

อ่านข่าวนี้ได้ที่
http://www.sodomylaws.org/world/singapore/sinews060.htm

โดยส่วนตัวแล้วชอบหนังรัสเซียมากค่ะ มีหนังรัสเซียเรื่องนึงที่อยากดูมากแต่ยังไม่ได้ดูก็คือเรื่อง LUNA PARK (1991, PAVEL LOUNGUINE) หนังเรื่องนี้มีขายเป็นวิดีโอแล้วที่อเมริกาค่ะ แต่ยังหาหนังเรื่องนี้ดูในเมืองไทยไม่ได้เลย

No comments: