Saturday, August 27, 2005

ANTON YELCHIN

ชอบ MIKI IMAI อย่างสุดๆเลยค่ะ แต่ไม่ได้ซื้อเพลงของเธอมาฟังประมาณ 10 ปีแล้ว เคยติดตามฟังเพลงของเธอประมาณปี 1989-1994 ค่ะ

ถ้าหากพูดถึงหนังที่มีประเด็นเรื่อง “การกลับชาติมาเกิดใหม่” แต่อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับความเชื่อตะวันออก ก็มีเรื่อง

1.DEFENDING YOUR LIFE (1991, ALBERT BROOKS, B+)

2.AUDREY ROSE (1977, ROBERT WISE)

ในหนังเรื่องนี้ แอนโธนี ฮอปกินส์พยายามชักจูงให้มาร์ชา เมสัน กับจอห์น เบคเชื่อว่าลูกสาวของเมสันกับเบคอาจจะเป็นลูกที่ตายไปแล้วของฮอปกินส์กลับชาติมาเกิดใหม่

3.GENEALOGIES OF A CRIME (1998, RAUL RUIZ)

4.COMEDY OF INNOCENCE (2000, RAUL RUIZ)

5.CHANCES ARE (1989, EMILE ARDOLINO)

ชายหนุ่มวัยรุ่นคนหนึ่ง (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) ไปเยี่ยมบ้านของแฟนสาว และเขาก็ค่อยๆตระหนักว่าที่จริงแล้วเขาอาจจะเป็นสามีที่ตายไปแล้วของแม่ของแฟนสาวกลับชาติมาเกิดใหม่

CYBILLE SHEPHERD, RYAN O’NEAL, MARY STUART MASTERSON ร่วมแสดงในเรื่องนี้

6.DEAD AGAIN (1991, KENNETH BRANAGH, B+)

7.I MARRIED A WITCH (1942, RENE CLAIR)

เวโรนิกา เลครับบทเป็นแม่มดที่เคยถูกเผาทั้งเป็นในอดีตชาติ เธอกลับชาติมาเกิดใหม่และตามล่าล้างแค้นลูกหลานของคนที่เคยเผาเธอ โดยเป้าหมายของเธอคือนักการเมืองเคร่งศาสนาผู้มีความทะเยอทะยาน (เฟรดริค มาร์ช) จุดเด่นของหนังเรื่องนี้คือไอเดียที่พิสดารพันลึกของเวโรนิกา เลคในการลงโทษศัตรู


8.ON A CLEAR DAY YOU CAN SEE FOREVER (1970, VINCENTE MINNELLI)

สาวบรูคลินคนหนึ่งระลึกชาติได้ขณะถูกสะกดจิต เธอจำได้ว่าในอดีตชาติเธอมีชื่อว่าเมลินดา

หนังเรื่องนี้นำแสดงโดยบาร์บรา สไตรแซนด์, อีฟส์ มองตองด์ และแจ็ค นิโคลสัน

ตอบคุณ VALENCE

น่าอิจฉาคุณ VALENCE จังเลยค่ะที่ได้ดู NAKED BOYS SINGING ไม่แน่ใจว่าคุณ lovejuice อาจจะเคยได้ดูละครเรื่องนี้เหมือนกันหรือเปล่า

MICHELANGELO’S MODELS ก็น่าดูมากๆเหมือนกันค่ะ

http://www.theatreforadifference.org/Theatre_For_A_Difference/theatre_for_a_difference.htm

ตอนนี้ละครเพลงที่อยากดูมากๆก็คือเรื่อง TERRORIST! THE MUSICAL ค่ะ ละครเพลงเรื่องนี้เปิดแสดงที่เทศกาลฟรินจ์ในเมืองเอดินเบอระห์ของสก็อตแลนด์ในเดือนส.ค. และรู้สึกว่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากเพิ่งเกิดเหตุการณ์ระเบิดลอนดอนในเดือนก.ค.พอดี

http://www.smirnoffunderbelly.co.uk/2005/whatson/reviews.php?shows_id=108


ส่วนละครเพลงเก่าๆของสหรัฐที่อยากดูมากก็คือเรื่อง ASSASSINS ที่เข้าชิงรางวัลโทนีในปีที่แล้วค่ะ เพราะว่าดิฉันชอบหนังเรื่อง THE ASSASSINATION OF RICHARD NIXON (2004, NIELS MUELLER, A+) เป็นอย่างมาก และรู้สึกว่าละครเรื่อง ASSASSINS จะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับแซมมวล บิค ซึ่งเป็นตัวละครในหนังเรื่องนี้ด้วย


ภาพจาก FROZEN
http://www.richardavedon.com/images/editorial2004/newyorker/frozen_full.jpg
http://www.showbusinessweekly.com/images/282/Frozen-in.jpg


ตอบคุณแฟรงเกนสไตน์

ได้ดู TSUMABUKI SATOSHI ใน SAYONARA KURO (2003, JOJI MATSUOKA, A-) แล้ว รู้สึกว่าเขาหล่อน่ารักมากๆเลยค่ะ อยากแปลงร่างเป็นหมาแล้วเข้าไปเลียเขาสักแผล็บสองแผล็บในหนังเรื่องนี้

รู้สึกดีใจค่ะที่ยังมีคนจำ “เงือกสาวเจ้าสระ” ได้ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหาละครญี่ปุ่นเก่าๆแบบนี้ดูได้อีกที่ไหน มีสิทธิว่าที่ญี่ปุ่นเองก็อาจจะหาดูลำบากเหมือนกัน (หรือเปล่า)

ตอนเด็กๆมักจะได้อ่านข้อมูลเกี่ยวกับหนังหรือละครญี่ปุ่นจากนิตยสาร “ทีวีรีวิว” และหนังสือการ์ตูน “กิฟท์แม็กกาซีน” ของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ แต่น่าเสียดายที่จำเป็นต้องทิ้งหนังสือพวกนี้ไปหมดแล้ว ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหาข้อมูลเหล่านี้จากที่ไหนได้อีก

มีละครญี่ปุ่นและนักร้องญี่ปุ่นหลายคนที่ชื่นชอบในวัยเด็ก แต่แทบไม่สามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ทางอินเทอร์เน็ตได้เลย เพราะข้อมูลส่วนใหญ่คงจะถูกพิมพ์เป็นภาษาญี่ปุ่น ก็เลยไม่สามารถอ่านได้

ถ้าหากคุณแฟรงเกนสไตน์อยากอ่านนิยายแนวลึกลับอิงประวัติศาสตร์แบบ DA VINCI’S CODE หรือ FLICKER (THEODORE ROSZAK, A+) อีก ดิฉันก็ขอแนะนำให้อ่านเรื่อง THE HISTORIAN ของ ELIZABETH KOSTOVA ค่ะ
http://www.amazon.com/exec/obidos/tg/detail/-/0316011770/qid=1125072545/sr=2-1/ref=pd_bbs_b_2_1/002-5019133-1439233?v=glance&s=books

http://images.amazon.com/images/P/0316011770.01._SCLZZZZZZZ_.jpg


ตอบน้อง ZM

อิจฉาน้อง ZM มากๆเลยค่ะที่จะได้ไปเที่ยวไร่องุ่น

ส่วนเรื่องความคิดเห็นของคนที่ออกมาในแนว “ชาตินิยม” นั้น ดิฉันไม่เก็บมาใส่ใจหรอกค่ะ เขาจะคิดเห็นอย่างไรก็เรื่องของเขา เราก็แค่รับรู้ว่ามีคนอย่างนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเรา แต่เราก็แค่ “รับรู้” แต่ไม่ต้องเอามา “ปรุงแต่ง” ในจิตของเราให้เกิดอารมณ์โกรธ เมื่อเราไม่โกรธ เมื่อจิตของเราไม่นำเรื่องนี้มาปรุงแต่ง จิตของเราก็ไม่เป็นทุกข์ ก็ปล่อยให้คนที่คิดอย่างนั้นเขาเป็นทุกข์เป็นร้อนของเขาไปเอง

(ดิฉันเป็นคนที่ไม่มีความเป็น “ชาตินิยม” อยู่ในตัวเองเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ เพราะดิฉันเป็นคนประเภท “องคชาตนิยม” ค่ะ)


ตอบคุณอ้วน

นิตยสาร MOVIE TIME เล่มใหม่ หน้าปก THE DUKES OF HAZZARD มีบทวิจารณ์หนังเรื่อง SOMBRE (1998, PHILIPPE GRANDRIEUX, A+) ด้วยค่ะ โดยผู้เขียนคือคุณอุทิศ เหมะมูล

ชอบ 5x2 ในระดับ A+ เหมือนกันค่ะ ส่วน P.S. ชอบในระดับ A

ดู 5x2 แล้วมีอาการซึมเศร้าไปเลยค่ะ คุณอ้วนอาจจะเห็นอาการดิฉันในวันนั้น

รู้สึกว่าหนังบางเรื่องที่เปิดฉายในสัปดาห์ที่แล้ว มีอะไรเกย์ๆอยู่บ้างเล็กน้อย

1.5x2 มีตัวประกอบเป็นเกย์ และมีพระเอกเป็นไบเซ็กชวล สิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้สึกสะใจมากๆในหนังเรื่องนี้ก็คือว่า (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) พระเอกดูถูกความสัมพันธ์ของพี่ชายของเขาซึ่งเป็นเกย์ กับแฟนหนุ่มคนใหม่ว่าไม่น่าจะอยู่กันยืด โดยพระเอกให้เหตุผลว่าเพราะพวกเขายังไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กันเลย

แต่ปรากฏว่าความสัมพันธ์ของพระเอกนั่นแหละที่ไม่ยืด ถึงแม้ว่าพระเอกจะมีเพศสัมพันธ์กับแฟนสาวของตัวเองทั้งคนเก่า (GERALDINE PAILHAS) และคนใหม่ (VALERIE BRUNI-TEDESCHI) ก็ตาม

2.ใน P.S. GABRIEL BYRNE รับบทเป็นไบเซ็กชวล และดิฉันไม่แน่ใจว่าตัวละครที่ PAUL RUDD แสดงในหนังเรื่องนี้เป็นเกย์หรือเปล่า

3.ใน WEDDING CRASHERS (B+) ก็มีตัวประกอบเป็นเกย์เหมือนกัน

4.ใน HOUSE OF D (A-) อาจจะไม่มีตัวละครเป็นเกย์ แต่หนังพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างเด็กหนุ่มกับชายวัยกลางคน (โรบิน วิลเลียมส์) และถึงแม้ชายวัยกลางคนจะไม่ได้เป็นเกย์ แต่เขาก็รักเด็กหนุ่มคนนี้มาก และรักแบบ “หึงหวงเพื่อน” ด้วย เขามักจะพูดเสมอว่าเด็กหนุ่มคนนี้ไม่สนใจผู้หญิงหรอก แต่เมื่อเด็กหนุ่มคนนี้แสดงความสนใจเพื่อนผู้หญิงขึ้นมา ชายวัยกลางคนก็แสดงอาการน้อยอกน้อยใจอย่างรุนแรงสุดๆ

หนึ่งในฉากที่สะเทือนใจที่สุดใน HOUSE OF D คือฉากที่เด็กหนุ่มตระหนักถึง “พลังแห่งความรัก” ที่ชายวัยกลางคนมีให้กับเขา

ชอบเอริกาห์ บาดูใน HOUSE OF D มากๆๆค่ะ
http://us.imdb.com/title/tt0372334/

รูปของ ANTON YELCHIN พระเอกของ HOUSE OF D
http://us.movies1.yimg.com/movies.yahoo.com/images/hv/photo/movie_pix/lions_gate_films/house_of_d/anton_yelchin/houseofd2.jpg

No comments: