Tuesday, June 29, 2010

KAEWKAO VS TREE APIRUM VS JINTAWEE WIWAT

This is my comment in Facebook:

นับไปนับมาแล้วเราเคยอ่านของแก้วเก้าแค่ 7 เรื่องเองมั้ง ซึ่งได้แก่ แก้วราหู, จอมนาง, นาคราช, นางทิพย์, มนตรา, หนุ่มทิพย์ และแดนดาว ซึ่งในบรรดา 7 เรื่องนี้เราชอบนางทิพย์มากที่สุด รองลงมาก็คงเป็นจอมนาง แต่มันเป็นนิยายที่อ่านตอนเด็กๆน่ะ ไม่รู้ว่าพอมาอ่านอีกทีในวัยชราอย่างนี้แล้วจะยังชอบเหมือนเดิมหรือเปล่า

ปัจจัยนึงที่ทำให้นาคราชไม่ติดอันดับหนึ่งของเราเป็นเพราะว่ามันมีตัวเปรียบเทียบสองเรื่อง ซึ่งได้แก่ นาคีของตรี อภิรุม และภูตพระจันทร์ของจินตวีร์ วิวัธน์ ซึ่งทั้งสามเรื่องนี้มันมีเนื้อหาเกี่ยวกับปีศาจงูเหมือนกัน และแน่นอนว่าเราชอบนาคีมากที่สุด ส่วนภูตพระจันทร์นั้นพระเอกในนิยายหล่อมาก เราก็เลยชอบเรื่องนี้มากกว่านาคราช

No comments: