Tuesday, January 29, 2019

29 JAN-4 FEB 1989


อันดับเพลงเมื่อ 30 ปีก่อน
WEEK 5
29 JAN-4 FEB 1989

1. I MISSED THE SHOCK – Akina Nakamori

2. TWO HEARTS – Phil Collins

3. WITCHES – Miho Nakayama

4. ESPECIALLY FOR YOU – Kylie Minogue & Jason Donovan

5. ETERNAL FLAME – Bangles

6. BE MY TWIN – Brother Beyond

7. MISSING YOU – Chris de Burgh

8. HOLD AN OLD FRIEND’S HAND – Tiffany

9. JIRETTAI NE – Shonentai

10. SNOW FLAKE NO MACHIKADO – Anri

--เพลงที่ชอบที่สุดของ Akina Nakamori น่าจะเป็น Yume o misasete

--Akina Nakamori นี่นอกจากจะเป็นหนึ่งในนักร้องที่เราชื่นชอบที่สุดแล้ว ยังนับได้ว่าเป็นคนนึงที่ “ช่วยชีวิต” เราไว้ด้วย เพราะตอนที่เราเจอมรสุมชีวิตในช่วงต้นปี 2016 ตอนนั้นจิตตกอย่างรุนแรงมากๆ แต่มีอยู่วันนึงเราหยิบเทปเพลงเก่าๆมาฟัง แล้วมันมีเพลง SLOW MOTION ของ Akina Nakamori แล้วก็ไม่รู้ว่าทำไม พอเราฟังเพลงนั้น แล้วเหมือนความทรงจำเก่าๆถึงชีวิตที่มีความสุขเมื่อ 30 ปีก่อน มันก็หลั่งไหลเข้ามาในใจเรา เพลงนี้มันช่วยปลุกความทรงจำถึงอดีตที่มีความสุขของเราได้ดีมากๆ การฟังเพลงนั้นในช่วงที่เรามาถึงจุดที่ตกต่ำที่สุดในชีวิต มันก็เลยเหมือนเป็นยาขนานดีที่ช่วยปลอบประโลมจิตใจเรา และทำให้เรายังมีกำลังใจมีชีวิตอยู่ต่อไปได้

--อยากเรียนภาษาญี่ปุ่นมากๆ แต่ไม่รู้ว่าจะเรียนที่โรงเรียนไหนดี หรือจะเริ่มต้นเรียนด้วยตัวเองจากเว็บไซต์อะไรดี

No comments: