Wednesday, September 17, 2008

POP PEE FAH (1975, Thai TV series, A++++++++++)

This is my comment in Filmsick’s blog:
http://filmsick.exteen.com/20080917/entry

พออ่านแล้วก็ทำให้อยากดูละครทีวีเรื่อง “ปอบผีฟ้า” อีกครั้ง จำได้ว่าเคยดูตอนประมาณปี 1980 (พ.ศ.2523) มันน่ากลัวพอสมควรและมันดูขลังอย่างมากๆ คิดว่า “ความขลัง”แบบนี้ เป็นสิ่งที่ผู้สร้างหนัง/ละครยุคปัจจุบันแทบไม่สามารถถ่ายทอดได้อีกแล้ว แม้ว่าจะใช้เงินหลายสิบล้านบาทก็ตาม แต่ปัจจัยหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า ชนบทไทยในยุคปัจจุบันนี้ มันอาจจะไม่ได้ดูน่ากลัวและเต็มไปด้วยอำนาจของภูติผี เหมือนชนบทไทยเมื่อ 30 ปีก่อน ถึงแม้เราได้ดู “ปอบผีฟ้า” ที่น่ากลัวมากๆ ในยุคปัจจุบัน เราก็อาจจะลืมความกลัวนั้นไปได้อย่างรวดเร็วเมื่อเราดูหนัง/ละครจบ เพราะเราคงไม่คิดว่าเราจะมีโอกาสตกอยู่ในสถานการณ์ชนบทที่เวิ้งว้าง, จำนวนประชากรไม่มากนัก, ต้องพึ่งพาแต่เพียงแสงตะเกียง, ไม่มีไฟฟ้าและโทรศัพท์ เหมือนในหนังยุคนั้นกันได้อีก

รูปของดาราที่เล่น “ปอบผีฟ้า” (1975, A+++++++)
(เอามาจาก http://www.thaifilm.com )



2 comments:

Anonymous said...

เดี๋ยวหนูจะหาโรงแรมผี ไปให้ดูนะคะ

อนึ่ง ได้มาอีกเรื่องค่ะ ชื่อ สุรีรัตน์ล่องหน!!!

celinejulie said...

กรี๊ดดดดดดด