Friday, November 28, 2014

TWO ROOM APARTMENT (2014, Niv Sheinfeld + Oren Laor, stage performance, A+10)

TWO ROOM APARTMENT (2014, Niv Sheinfeld + Oren Laor, stage performance, A+10)

มันก็ดีนะ แต่มันไม่กระทบเราเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมันพูดถึงเรื่องของ “ความสัมพันธ์” หรือเปล่า ซึ่งเราไม่เคยมีประสบการณ์อะไรในเรื่องนี้ เราก็เลยไม่อินกับมันมากนัก

อันนี้เป็นสาเหตุเดียวกับที่ทำให้เราไม่ได้ชอบ “เลิก” (Bhanbhassa Dhubthien, A+25) ถึงขั้น A+30 เหมือนกัน คือเรารู้สึกว่า “เลิก” ดีมากๆ และไปสุดทางของมัน แต่มันก็ไม่ได้กระทบเราในระดับที่รุนแรงสุดขีด ซึ่งนั่นเป็นเพราะประสบการณ์ส่วนตัวของเราเอง เรายังไม่เคยมีผัว เราก็เลยยังไม่เคยเลิกกับผัว เราก็เลยไม่ได้อินกับ “เลิก” ในระดับที่รุนแรงมากนัก

อีกสาเหตุที่อาจจะทำให้เราไม่ได้ชอบ TWO ROOM APARTMENT ในระดับที่รุนแรงสุดขีด ก็คือว่า เรารู้สึกว่า TWO ROOM APARTMENT มัน physical มากๆ แต่มันไม่มีอะไรที่กระทบเราในระดับ spiritual น่ะ ซึ่งมันจะแตกต่างจากการแสดงเต้นรำของ Jitti Chompee คือเรารู้สึกว่าการแสดงในระยะหลังๆบางอันของ Jitti Chompee มันให้ความรู้สึกที่ค่อนไปในทาง spiritual หรือ ethereal ซึ่งเราจะชอบความรู้สึกแบบนั้น แต่การแสดงของอิสราเอลอันนี้มันดู physical มากๆ



No comments: