Sunday, July 21, 2024

MY SECOND COVID

 

ตอนนี้ดิฉันติดโควิดรอบสองแล้วค่ะ หลังจากติดรอบแรกไปเมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว

 

อาการที่ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกันหรือเปล่า

 

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผื่นแดง ๆ คัน ๆ ขึ้นตามตัว โดยเปลี่ยนจุดไปเรื่อย ๆ บางวันก็ขึ้นที่หลัง, ที่หน้าอก, ที่ก้น, ที่มือ สลับจุดกันไปในแต่ละวัน เราก็ใช้ยาหม่องทาไปก็หายคัน ก็เลยคิดว่าร่างกายคงแค่แพ้อะไรสักอย่าง

 

ราวตี 3 วันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค. ตื่นมากลางดึกแล้วปวดท้องอย่างรุนแรง ท้องเสีย เราก็เลยกิน Ciprofloxacin ไป แล้วก็หายดี ไม่ท้องเสียอีก หลังจากนั้นเราก็เลยกิน Ciprofloxacin ไปวันละ 2 ครั้ง ครั้งละเม็ด

 

วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ดูหนังบางเรื่องแล้วง่วงนอน ซึ่งเราก็นึกว่าคงเป็นเรื่องปกติมั้ง

-----

เช้าวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. ตื่นมาออกกำลังกาย วิดพื้น 100 ทีกับ plank 1.30 นาที แต่ก็รู้สึกอยากนอนต่อ ซี่งเราก็เลยคิดว่ามันต้องมีอะไรผิดปกติแล้วล่ะ เพราะเมื่อคืนเราก็นอนไปแล้ว 7 ชั่วโมง แล้ววันนี้ก็มีเทศกาลภาพยนตร์ที่เราอยากดู ซึ่งในฐานะ cinephile อย่างเรา ความรู้สึก “อยากนอนต่อ” แทนที่จะรู้สึกกระดี๊กระด๊าออกมาดูหนังในวันที่มีเทศกาลภาพยนตร์นี่ แสดงว่ามันต้องมีอะไรผิดปกติในร่างกายเราแน่ ๆ

 

ก็เลยลองทดสอบ atk ดู แล้วก็พบว่ามันขึ้นสองขีดจาง  ๆ แบบจางมาก แต่ก็สรุปได้ว่าตัวเองติดโควิดไปแล้ว

 

ตอนนี้ก็เลยงดกิน Ciprofloxacin ไปแล้ว แล้วก็เริ่มกิน Molnupiravir ที่มีติดบ้านแทน เห็นเขาบอกว่าให้กิน 4 เม็ด วันละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 5 วัน แล้วเราก็กิน paracetamol ไปด้วย

 

แต่พอเรากิน Molnupiravir ไปแล้ว เราต้องห้ามกินฟ้าทะลายโจรช่วงนี้ใช่ไหมคะ มีใครตอบได้บ้าง

 

อาการตอนนี้ก็คืออ่อนเพลีย มึนหัว อยากนอน แต่ลิ้นรับรู้รสชาติอาหารได้ดี จมูกก็เหมือนได้กลิ่นเล็กน้อยตามปกติ เพราะเราเป็นโรคริดสีดวงจมูกอยู่แล้ว เราก็เลยไม่ค่อยได้กลิ่นอะไรมากนักในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว

 

วัด oxygen แล้วได้ 98 ชีพจรได้ 61

 

มีใครมีคำแนะนำอะไรก็ comment มาได้นะคะ

 

ตอนนี้เรายังไม่ได้ดู GRAVE TORTURE (2024, Joko Anwar, Indonesia), ASPHALT CITY (2023, Jean-Stéphane Sauvaire), ESCAPE (2024, Lee Jong-pil, South Korea), MAXXXINE (2024, Ti West), TWISTERS (2024, Lee Isaac Chung), ONCE UPON A TIME IN A FOREST (2024, Virpi Suutari, Finland, documentary) ไม่รู้เหมือนกันว่า จะหายทันได้ดูหนัง 6 เรื่องนี้หรือเปล่า กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด

No comments: