Saturday, November 20, 2004

GHETTOKIDS (CHRISTIAN WAGNER, A)

หนังที่ได้ดูในระยะนี้
1.GHETTOKIDS (2002, CHRISTIAN WAGNER) A ดูที่สถาบันเกอเธ่ ซ.สาทร 1 2.THE MAN WHO KNEW TOO MUCH (1934, ALFRED HITCHCOCK) A 3.AFTER THE SUNSET (2004, BRETT RATNER) B+
4.WIMBLEDON (2004, RICHARD LONCRAINE) B+
5.SIX (2004) B

วันนี้ได้ดูหนัง 4 เรื่องค่ะ เรียงตามลำดับความชอบได้ดังนี้
1.THE FINAL CUT (2004, OMAR NAIM) A+
2.TAXI (2004, TIM STORY) A-
3.LOVE ME IF YOU DARE (2003, YANN SAMUELL) B+
4.LADDER 49 (2004, JAY RUSSELL) B

สำหรับ LOVE ME IF YOU DARE (B+, YANN SAMUELL) นั้น ดิฉันรู้สึกว่าหนังมีสไตล์ที่จัดจ้านและแปลกแหวกแนวดี หนังมีการดำเนินเรื่องที่ตื่นเต้นฉับไว, มีเหตุการณ์สนุกๆเกิดขึ้นตลอดเวลา มีอะไรให้คนดูลุ้นอยู่เรื่อยๆ และเล่นกับความรู้สึกที่ผันผวนของตัวละครได้ดี ตัวละครในเรื่องนี้เป็นประเภทใจอย่างนึง, ปากพูดอย่างนึง, กระทำอีกอย่างนึง ความรู้สึกของตัวละครดูเหมือนจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และตัวละครก็ดูเหมือนจะสับสนและไม่เข้าใจความรู้สึกของตัวเองด้วย

สิ่งที่ดิฉันติดใจมากที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็คือตัวละครพ่อพระเอกค่ะ เขาดูเป็นคนอารมณ์รุนแรงและสร้างความตึงเครียดให้กับเนื้อเรื่องได้ดี แต่การที่ดิฉันชอบหนังเรื่องนี้แค่ในระดับ B+ คงเป็นเพราะว่าในชีวิตจริงดิฉันไม่เคยเจออะไรอย่างในหนังค่ะ ดิฉันก็เลยไม่มีอารมณ์ร่วมกับหนังเรื่องนี้เท่าไหร่ ตัวละครในหนังเรื่องนี้ทำในสิ่งที่แตกต่างจากดิฉันเป็นอย่างมาก ถ้าหากดิฉันเอาตัวเองเข้าไปแทนที่ตัวละครในเรื่อง ดิฉันก็คงจะไม่ทำอย่างตัวละครในเรื่องไม่ว่าจะเป็นตอนเด็กหรือตอนโต ด้วยสาเหตุนี้ดิฉันก็เลยไม่ผูกพันกับตัวละครและไม่ผูกพันกับเหตุการณ์ในเรื่องค่ะ ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ใช่ความผิดของหนังแต่อย่างใด LOVE ME IF YOU DARE อาจจะเป็นหนังดีมากๆเรื่องนึง แต่ตัวละครในหนังเรื่องนี้ห่างไกลจากตัวดิฉันเป็นอย่างมาก พวกเขามักจะตัดสินใจทำหรือพูดในสิ่งที่ตรงข้ามกับดิฉัน ดิฉันก็เลยไม่อินกับเรื่องค่ะ สรุปง่ายๆก็คือถ้าหากเป็นดิฉัน ดิฉันคงจะไม่เล่นเกมนี้ตั้งแต่แรกแล้วล่ะค่ะ เกมในหนังเรื่องนี้ไม่ใช่เกมแบบที่ดิฉันอยากร่วมเล่นด้วยเลย

แต่อย่างนึงที่ชอบในหนังเรื่องนี้ก็คือมีอยู่ฉากนึงในเรื่องที่ทำให้นึกถึงละครโทรทัศน์กำลังภายในของฮ่องกงที่ชอบมากค่ะ เพราะฉากนึงในเรื่องนี้ทำให้นึกถึงฉาก...ใน “ดาบมังกรหยก” ซึ่งฉากนั้นใน “ดาบมังกรหยก” เป็นฉากที่อภิมหาคลาสสิคมากๆในใจของดิฉัน


วันนี้ไปดูหนังญี่ปุ่นสองเรื่องมาค่ะ ซึ่งก็คือ DANGAN RUNNER (1996, SABU, A-) และ 2 DUO (1997, NOBUHIRO SUWA, A+++++) และก็กรี๊ดแตกกับ HIDETOSHI NISHIJIMA พระเอกหนังเรื่อง 2 DUO ที่หล่อมากๆค่ะ ดิฉันเคยดูเขาในหนังมาแล้วรวมกันทั้งหมด 7 เรื่อง และในบรรดาหนัง 7 เรื่องนี้ เขาหล่อที่สุดใน 2 DUO ค่ะ

ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังที่ได้ดูในระยะนี้

--GHETTOKIDS (A) นำแสดงโดย IOANNIS TSIALAS ดาราเด็กที่เล่นเก่งมากๆเลยค่ะ ในหนังเรื่อง GHETTOKIDS นี้ IOANNIS TSIALAS รับบทเป็นเด็กชายที่ขายบริการทางเพศให้กับผู้ชายตามสถานีรถไฟใต้ดินค่ะ บทของเขาในหนังเรื่องนี้ทำให้นึกถึงหนังเกย์เรื่อง LOLA AND BILLY THE KID (KUTLUG ATAMAN, A+++++) และหนังเกย์เรื่อง THE WOUNDED MAN (PATRICE CHEREAU, A+++++)


MOST DESIRABLE ACTOR
1.NIKOLAJ COSTER-WALDAU—WIMBLEDON
ดาราหนุ่มคนนี้เคยเล่นหนังเกย์เรื่อง BENT (A+) ค่ะ ส่วนใน WIMBLEDON นั้น ฉากที่ระทึกที่สุดก็คือฉากที่เขากับ PAUL BETTANY เปลือยท่อนบนอยู่ในห้องอบไอน้ำด้วยกัน

2.HIDETOSHI NISHIJIMA—2 DUO (A+++++) + CASSHERN (A) + LAST SCENE (B) + DOLLS (A-) + LOVE/JUICE (A-) + LICENSE TO LIVE (A-) + GHOST PUB (B)

3.JAMES MCAVOY (เกิดปี 1979)—WIMBLEDON
JAMES MCAVOY รับบทเป็นน้องชายพระเอกใน WIMBLEDON หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาเขาเป็นอย่างดีเพราะเขาเคยเล่นหนังเรื่อง BRIGHT YOUNG THINGS (A+), THE POOL, REGENERATION (1997, GILLIES MACKINNON) รวมทั้งเล่นมินิซีรีส์เรื่อง CHILDREN OF DUNE และ BAND OF BROTHERS (รับบทเป็น Pvt. James Miller)

4.AUSTIN NICHOLS (เกิดปี 1980)—WIMBLEDON
ก่อนหน้านี้เขาเคยเล่นหนังเรื่อง THE DAY AFTER TOMORROW (B-) และ HOLIDAYS IN THE SUN (C+)

5.BALTHAZAR GETTY—LADDER 49

6.MEHDI MOINZADEH—GHETTOKIDS


FAVORITE ACTRESS
1.ELEANOR BRON—WIMBLEDON (รับบทเป็นแม่พระเอก)

ก่อนหน้านี้เธอเคยเล่นหนังเรื่อง THE HEART OF ME (2002, THADDEUS O’SULLIVAN, A+++++); IRIS (2001, A-); THE HOUSE OF MIRTH; RUTH RENDELL: THE STRAWBERRY TREE และ A MONTH IN THE COUNTRY

2.MIMI KUZYK—THE FINAL CUT
ดาราสาวใหญ่โหนกแก้มสวยที่เคยเล่นหนังเรื่อง THE HUMAN STAIN (A+)


No comments: