Sunday, November 28, 2004

JEALOUSY IS MY MIDDLE NAME (A+)

ขอบคุณค่ะสำหรับข่าวหนังของ PETE TONG รู้สึกว่าเมื่อราว 10 ปีก่อน ช่อง 95.5 FM เคยเอาเทปรายการของ PETE TONG มาเปิดออกอากาศทุกคืนวันเสาร์หรืออะไรทำนองนี้ เป็นรายการที่ฟังแล้วมีความสุขมากๆ นอกจาก PETE TONG แล้ว ดีเจที่ดิฉันชอบมากยังรวมถึง-- (ดีเจที่ดิฉันชอบมีแต่ดีเจรุ่นโบราณ โบราณ แก่หงำเหงือก เต้นทีฟันปลอมหลุด น้ำหมากกระเด็นค่ะ เพราะดิฉันไม่ได้ติดตามวงการเพลงแดนซ์มาประมาณ 10 ปีแล้ว)

1.FRANKIE KNUCKLES

2..DAVID MORALES (ดิฉันอยากเป็นภรรยาของเขาค่ะ)

3.MASTERS AT WORK

4.ROGER S. หรือ ROGER SANCHEZ

5.DJ TIESTO

6.DANNY TENAGLIA

7.PAUL OAKENFOLD

8.PAUL VAN DYK (หล่อจังเลย หล่อจังเลย) อัลบัมชุด The Politics of Dancing นี้มีเทปลิขสิทธิ์ออกขายในไทยด้วย

9.TIMO MAAS

10.FERRY CORSTEN หรือ SYSTEM F หรือ GOURYELLA


เห็นคุยถึงนักร้องตาบอด ก็เลยนึกถึงนักดนตรีหญิงคนหนึ่งที่ดิฉันเคยได้ยินข่าวว่าเธอหูหนวกค่ะ นั่นก็คือ EVELYN GLENNIE ที่เล่นเพอร์คัสชันมานานแล้ว และเคยมีเทปลิขสิทธิ์ของเธอขายในไทยด้วย ไม่รู้เหมือนกันว่าเธอเล่นดนตรีได้ยังไง แต่รู้สึกว่าตัว Evelyn Glennie เองไม่ต้องการให้คนพูดถึงความหูหนวกของเธอ

อัลบัม Greatest Hits ของ Evelyn Glennie บรรจุเพลง MY SPINE ที่ร่วมงานกับบียอร์คไว้ด้วย

ชอบ THE DAY I BECAME A WOMAN ตอนที่ 2 มากเหมือนกันค่ะ เคยดู THE GIRL IN SNEAKERS (B+) เหมือนกันค่ะ แต่จำรายละเอียดอะไรไม่ค่อยได้แล้ว นอกจากตอนต้นกับตอนจบ ดีมากค่ะที่คุณอ้วนช่วยเตือนความจำเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้และทำให้อยากดูหนังเรื่องนี้อีกครั้ง เ

คยดูหนังของ RASUL SADRAMELI อีกเรื่องนึง ซึ่งก็คือ I, TARENEH, AM FIFTEEN (A-) ชอบชื่อหนังเรื่องนี้มากเลยค่ะ ตัวละครผู้หญิงในหนังเรื่องนี้ก็แตกต่างจากในเรื่องอื่นๆเหมือนกัน เพราะในเรื่องนี้นางเอกเป็นเด็กหญิงอายุแค่ 15-16 ปีที่ตั้งครรภ์และมีลูก

หนังเกี่ยวกับผู้หญิงอิหร่านที่ดิฉันชอบสุดๆ รวมถึงเรื่อง THE CIRCLE (A+) กับหนังสารคดีเรื่อง OUR TIMES (2002, RAKHSHAN BANI ETEMAD, A+++++++) ด้วยค่ะ โดยเฉพาะเรื่อง OUR TIMES นี่จบได้โดนใจมากๆ

ส่วนหนังเกี่ยวกับผู้หญิงอิหร่านที่อยากดูสุดๆแต่ยังไม่ได้ดู ก็คือเรื่อง THE EXAM (2002, NASSER REFAIE) ค่ะ เรื่อง DAUGHTERS OF THE SUN (2000, MARYAM SHAHRIAR) ก็อยากดูเหมือนกัน

เคยซื้อเทป MICHAEL BALL ชุดนึงด้วยค่ะ นั่นก็คือชุด MICHAEL BALL ในปี 1992 ชอบเพลง BEAUTIFUL HEARTACHE ในอัลบัมชุดนั้นมากๆ

พูดถึงความหลอกหลอนจากสงคราม ดิฉันเคยรู้จักกับฝรั่งที่เป็นทหารผ่านศึกเวียดนามคนนึงค่ะ เขายังมีอาการกระตุกทุกครั้งเวลาได้ยินเสียงคล้ายๆเสียงปืน มีวันนึงดิฉันอยู่กับเขา เขานอนหลับอยู่ อยู่ดีๆเขาก็ลุกพรวดพราดขึ้นมาด้วยอาการตกใจ เพราะเขาได้ยินเสียงคล้ายๆเสียงปืนจากวัดที่จัดงานศพอยู่ใกล้ๆ ตัวดิฉันเองแทบไม่ได้สำเหนียกถึงเสียงนั้นแม้แต่น้อย แต่เขาซึ่งนอนหลับอยู่กลับมีอาการประสาทไวมากกับเสียงพวกนี้ ก็เลยทำให้ได้รู้ว่าสงครามครั้งนั้นส่งผลกระทบต่อจิตประสาทของเขาอย่างรุนแรงจริงๆ

พูดถึงความหลอกหลอนจากความทุกข์ทรมานในอดีต ดิฉันก็นึกถึงแม่ของเพื่อนคนนึงค่ะ เพื่อนดิฉันเล่าให้ฟังว่าแม่ของเขาอายุ 40-50 ปีแล้ว แต่บางคืนยังฝันร้ายอยู่เลยว่า “ยังทำรายงานไม่เสร็จ” เพราะความทุกข์ทรมานของการเรียนหนักในสมัยมหาลัยยังคงติดตามหลอกหลอนแม่เพื่อนถึงแม้เธอจะจบมหาลัยและมีผัวมีลูกจนลูกโตไปแล้ว

พูดถึงหนังเกี่ยวกับทหารที่กลับจากสงคราม มีอยู่เรื่องนึงน่าดูมากเลยค่ะ เป็นหนังรัสเซียชื่อ MY STEP-BROTHER FRANKENSTEIN ที่ยังไม่มีเข้ามาขายในไทยในตอนนี้ หนังพูดถึงทหารพิการที่กลับจากสงครามเชชเนียและมีอาการทางจิตที่น่าสงสารมาก ส่วนที่ดิฉันได้ดูเอง มีอยู่เรื่องนึงที่ชอบมากค่ะ นั่นก็คือเรื่อง MARIA’S LOVERS (1984, ANDREI KONCHALOVSKY, A-) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับทหารหนุ่มน่ารัก (John Savage) ที่กลับจากสงคราม แต่ปรากฏว่าเขามีอาการทางจิตที่ทำให้เขาไม่สามารถมีเซ็กส์กับภรรยาตัวเอง (นาตาชา คินสกี้) ซึ่งเป็นสาวสวยได้ แต่เขากลับมีเซ็กส์กับหญิงวัยกลางคนที่เข้ามายั่วยวนเขาได้ จริงๆแล้วดิฉันก็จำไม่ได้เหมือนกันว่าที่พระเอกเป็นเช่นนี้เป็นเพราะสงครามหรือเป็นเพราะอะไรกันแน่

ส่วนเพลงเกี่ยวกับผลกระทบจากสงครามที่มีต่อทหารที่ดิฉันชอบสุดๆเพลงนึงก็คือ CAMBODIA ของ KIM WILDE ค่ะ เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับทหารคนนึงที่ประจำการในประเทศไทย และถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจบางอย่างในกัมพูชา ภารกิจนั้นทำให้ทหารคนนี้มีอาการผิดปกติบางอย่างที่ทำให้ภรรยาเขาสงสัย ภารกิจนั้นอาจเป็นภารกิจชั่วร้ายที่มีผลต่อจิตสำนึกของทหารคนนั้นอย่างรุนแรงมาก

อีกเพลงนึงที่ดิฉันชอบมากๆคือ summer rain ของ BELINDA CARLISLE ค่ะ เพลงนี้เกี่ยวกับหญิงสาวที่สูญเสียแฟนหนุ่มไปในสงคราม ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชอบเพลงนี้มากเพราะทหารในมิวสิควิดีโอเพลงนี้หล่อมาก เวลาดิฉันฟังเพลงนี้ทีไรดิฉันก็เลยรู้สึกอยากร้องไห้เพราะรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองได้สูญเสียแฟนหนุ่มที่หล่อมากๆไปอย่างไม่มีวันได้คืนมา

สรุปอันดับหนังโรงที่ได้ดูในช่วง 2 วันนี้

1.JEALOUSY IS MY MIDDLE NAME (2002, PARK CHAN-OK, A++++++++++) ดูที่ลิโด

2.VAMPIRE HUNTER D: BLOODLUST (2000, YOSHIAKI KAWAJIRI, A+) ดูที่ HOUSE RCA

3.ALEXANDER (2004, OLIVER STONE, A-)

4.THROWDOWN (2004, JOHNNY TO, A-) ดูที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน กั๊วะฟู่เฉิงในเรื่องนี้หล่อน่ารักตรงสเปคดิฉันมากๆ เขายังหล่อเหมือนกับเมื่อ 10-15 ปีที่แล้ว แต่กู่เทียนเล่อเรื่องนี้ดูโทรมมาก หนังเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬา JUDO ค่ะ ดูหนังเรื่องนี้แล้วทำให้อยากเล่นกีฬา “จู+โด่” กับกั๊วะฟู่เฉิงมากๆเลยค่ะ

5.IF ONLY (GIL JUNGER, A-)

6.PING PONG BATH STATION (1998, GEN YAMAKAWA, B+) YOSUKE KUBOZUKA พระเอกหนุ่มจากหนังเรื่อง PING PONG (2002, FUMIHIKO SORI, A-) มาร่วมแสดงหนังเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้ หนังเรื่องนี้ยังมีตัวประกอบเป็น TRANSSEXUAL ด้วยค่ะ

FAVORITE ACTOR
PARK HAE-IL—JEALOUSY IS MY MIDDLE NAME

FAVORITE ACTRESS
BAE CHONG-OK—JEALOUSY IS MY MIDDLE NAME

FAVORITE SUPPORTING ACTOR
MUN-SEONG KUN—JEALOUSY IS MY MIDDLE NAME

FAVORITE MUSIC
JEALOUSY IS MY MIDDLE NAME

FAVORITE ENDING
JEALOUSY IS MY MIDDLE NAME

No comments: