Saturday, April 01, 2006

ARTISTS ON TOP OF THE BIG TOP (A+)

http://www.onopen.com/2006/02/456

http://www.filmfestivalfile.com/2004/BKKIFF/themagicgloves.htm

เคยดู ALL ABOUT OUR HOUSE (A-) ค่ะ เป็นหนังที่น่ารักใช้ได้เลย ดูแล้วทำให้รู้ว่าญี่ปุ่นมีพิธีกรรมเกี่ยวกับการขึ้นบ้านใหม่ด้วย

อีกปัจจัยนึงที่ทำให้ชอบ ALL ABOUT OUR HOUSE มากๆ ก็คือชอบพระเอกหนังเรื่องนี้ค่ะ เขาคือ TOSHIAKI KARASAWA (เกิดปี 1963 สูง 175 ซม.) ซึ่งเคยนำแสดงในละครทีวีเรื่อง LOVE COMPLEX (2000, KENSAKU SAWADA + DAISUKE TAJIMA, A+/A) ที่เคยมาฉายทาง ITV เมื่อไม่กี่ปีก่อน
TOSHIAKI KARASAWA
http://www.jdorama.com/artiste_89.htm

ปกติแล้วจะชอบสถาปัตยกรรมในหนังสยองขวัญค่ะ เพราะมันชอบมีห้องลับซ่อนอยู่ ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากอาศัยอยู่ในอาคารที่มีห้องลับและมีค่ายกลอยู่ในตัวอาคารค่ะ

อาคารที่มีห้องลับที่ชอบมากก็ได้แก่อาคารในหนังเรื่อง INFERNO (1980, DARIO ARGENTO, A) และ TOOLBOX MURDERS (2004, TOBE HOOPER, A+)


ตอบคุณแฟรงเกนสไตน์

--รู้สึกว่าทั้ง BROKEBACK MOUNTAIN, CAPOTE, A HISTORY OF VIOLENCE และ WHERE THE TRUTH LIES สามารถเปลี่ยนชื่อเรื่องใหม่เป็น HIDDEN ได้ทั้ง 4 เรื่อง ตัวละครชายในหนัง 5 เรื่องนี้ต่างก็ปกปิดความจริงบางอย่างด้วยกันทั้งนั้น และก็น่าคิดเหมือนกันว่าตัวละครตัวไหนทำผิดมากที่สุดในอดีต, สำนึกผิดมากที่สุดในปัจจุบัน และมีโอกาสจะทำผิดต่อไปมากที่สุดในอนาคต

รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล BEST LYING LEADING MALE CHARACTER หรือรางวัลตัวละครนำชายตอหลดตดตอแหลยอดเยี่ยม

1.พระเอก HIDDEN ที่ปกปิดเรื่องในวัยเด็ก

2.HEATH LEDGER ใน BROKEBACK MOUNTAIN ที่ปกปิดไม่ให้ภรรยารู้

3.PHILIP SEYMOUR HOFFMAN ที่หลอกใช้นักโทษประหาร

4.VIGGO MORTENSEN ใน A HISTORY OF VIOLENCE

5.KEVIN BACON ใน WHERE THE TRUTH LIES


ชอบการแสดงของ ASHTON HOLMES ที่รับบทเป็นลูกชายของพระเอกใน A HISTORY OF VIOLENCE มากๆ รู้สึกว่าเขาดูมีความอ่อนไหวบางอย่าง และเขาเหมาะมากที่จะรับบทเป็น “นางเอก” ในหนังเกย์ แววตาของ ASHTON HOLMES ทำให้นึกถึงแววตาของ MARIO DRMAC ที่รับบทเป็นเกย์สาวใน GO WEST
http://www.imdb.com/name/nm1525948/
http://www.ashtonholmes.com/
http://www.ashtonholmes.com/images/v05.jpg

ชอบ GREG BYRK ที่รับบทเป็นฆาตกรโรคจิตในหนังเรื่องนี้ด้วย รู้สึกว่าเขาหล่อดี เขาเป็นดาราแคนาดาที่เกิดปี 1972

ภาพของGREG BYRK จากหนังเรื่อง MEN WITH BROOMS (2002, PAUL GROSS)
http://www.imdb.com/gallery/ss/0263734/Ss/0263734/men_with_brooms_17.jpg?path=pgallery&path_key=Bryk,%20Greg

MEN WITH BROOMS
http://images-eu.amazon.com/images/P/B00011FXPU.02.LZZZZZZZ.jpg

GREG BYRK
http://www.imdb.com/gallery/hh/0117374/HH/0117374/iid_934724.jpg?path=pgallery&path_key=Bryk,%20Greg


--รู้สึกสงสารชาวบ้านสามย่านฝั่งคณะบัญชีเป็นอย่างมาก พวกเขาถูกไล่ที่ไป แต่พอไล่ที่ไปแล้ว ก็ไม่เห็นทางจุฬาจะได้ใช้ที่ดินตรงนั้นให้เป็นประโยชน์เสียที ทั้งๆที่เวลาผ่านมานานถึง 15 ปีได้แล้วมั้ง


ตอบภรรยา JAKE GYLLENHAAL

ยังไม่ได้ดูหนังตัวอย่าง WIFE FORCE ONE เลยค่ะ เพราะเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในร้าน Internet ตอนนี้มีปัญหายังดาวน์โหลดโปรแกรมไม่ได้ แต่ชอบไอเดียนี้มาก ไม่เคยคิดถึงประเด็นนี้มาก่อน แต่พอคิดแล้วก็รู้สึกว่าใช่จริงๆ ภรรยาของ HARRISON FORD มักจะถูกคุกคามจากผู้ร้ายอยู่เสมอ

หนังตัวอย่างที่ชอบสุดๆในตอนนี้คือหนังตัวอย่างเรื่อง BROKEBACK TO THE FUTURE ที่เป็นการนำ BACK TO THE FUTURE มาตัดต่อใหม่ให้กลายเป็นหนังเกย์ที่นำแสดงโดย MICHAEL J. FOX กับ CHRISTOPHER LLOYD

ดู BROKEBACK TO THE FUTURE ได้ที่
http://www.youtube.com/watch?v=zfODSPIYwpQ

--หนังตัวอย่างจำแลงอีกเรื่องหนึ่งที่อยากดูมากในตอนนี้ คือเรื่อง TRAILER FOR A REMAKE OF GORE VIDAL’S CALIGULA (2005, FRANCESCO VEZZOLI) ซึ่งให้ดาราชื่อดังในยุคปัจจุบันหลายคนมาทำเปรี้ยวในหนังตัวอย่างจำแลงเรื่องนี้ อย่างเช่น HELEN MIRREN, MILLA JOVOVICH, COURTNEY LOVE และ BENICIO DEL TORO ดูตัวอย่างภาพจากหนังเรื่องนี้ได้ที่
http://www.gawker.com/news/art/caligula-everything-you-could-ever-want-in-a-fake-trailer-157160.php
http://rjr10036.typepad.com/.shared/image.html?/photos/uncategorized/yabl07583.1
http://www.artnet.com/Magazine/people/venice/Images/venice6-14-33.jpg
http://www.artnet.com/Magazine/people/venice/Images/venice6-14-32.jpg
http://www.artnet.com/Magazine/people/venice/Images/venice6-14-34.jpg

ฉากจูบแบบเลสเบียนในหนังเรื่องนี้
http://www.artnet.com/Magazine/people/venice/Images/venice6-14-35.jpg


--ขอบคุณคุณ OLIVER มากค่ะสำหรับรูปของ RYAN REYNOLDS

พูดถึง RYAN REYNOLDS แล้วก็นึกถึงหนังเรื่อง WAITING (2005, ROB MCKITTRICK, A-/B+) จุดนึงที่ชอบมากในหนังเรื่องนี้ก็คือชื่อหนัง เพราะตัวละครแต่ละคนในหนังเรื่องนี้ต่างก็รอคอยอะไรบางอย่างในแบบของตัวเอง ตั้งแต่ RYAN REYNOLDS ที่รอคอยให้หญิงสาวคนนึงมีอายุครบเกณฑ์ที่จะมีเซ็กส์ได้, JUSTIN LONG ที่รอคอยความก้าวหน้าในชีวิต, แฟนของ JUSTIN LONG ที่รอคอย COMMITMENT จากเขา, พ่อครัวที่รอคอยเวลาเลิกงาน, LUIS GUZMAN ที่รอคอยเวลาที่จะได้โชว์จู๋ของตัวเอง, แฟนของ LUIS GUZMAN ที่รอคอยเวลาที่จะได้มีเซ็กส์กับเขา, CALVIN (ROBERT PATRICK BENEDICT) ที่รอคอยเวลาจะได้กลับบ้านไปฉี่ และ MITCH (JOHN FRANCIS DELAY) ที่รอคอยโอกาสที่จะได้เปิดปากพูด


ตอบคุณกาฬวนาลัย

--เห็นด้วยกับคุณอ้วนค่ะว่า ไม่ว่าเว็บบอร์ดนี้จะออกมารูปแบบไหน ก็รับได้เสมอค่ะ

--พอได้ยินข้อมูลเรื่อง EIGHT INCHES BELOW จากคุณอ้วน ก็เลยรู้สึกเห็นใจทางโรง GRAND EGV SIAM DISCOVERY ขึ้นมาค่ะ แสดงว่าความผิดพลาดคงไม่ได้เกิดจากคนฉายหนัง แต่อาจจะเป็นความผิดพลาดที่ฝ่ายจัดส่งหนังที่ระบุสเกลภาพผิด (เดาเอานะคะ) อย่างไรก็ดี ดิฉันก็พลาดฉากแรกของหนังไปแล้วค่ะ ซึ่งเดาเอาว่าคงจะเป็นฉากที่ “สวยงาม” ที่สุดในหนัง ก็แหม หลังจากนั้น PAUL WALKER ก็ห่อหุ้มร่างกายตัวเองอย่างมิดชิดตลอดทั้งเรื่องเลย

--พูดถึงหนังเกี่ยวกับโลกอนาคตอย่าง V FOR VENDETTA + IMMORTEL แล้ว หนังเรื่องนึงที่อยากดูมากในตอนนี้ก็คือเรื่อง PUZZLEHEAD (2006, JAMES BAI) ซึ่งเป็นหนังทุนต่ำที่ขายไอเดีย หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องของโลกยุคหลังสงครามล้างโลก และมีส่วนผสมของหนังเรื่อง A.I. (STEVEN SPIELBERG, A+) กับ ALPHAVILLE (1965, JEAN-LUC GODARD, A-) ด้วย โดย ALPHAVILLE นั้นก็นำเสนอความเหินห่างของมนุษย์ในสังคมเทคโนโลยีเหมือนกัน

PUZZLEHEAD มีเนื้อหาเกี่ยวกับนักวิทยาศาสตร์ (STEPHEN GALAIDA) ที่ใช้เทคโนโลยีผิดกฎหมายในการสร้างหุ่นแอนดรอยด์ที่มีลักษณะเหมือนเขาทุกอย่าง และหุ่นตัวนี้ก็ชอบพูดพร่ำรำพันถึงชีวิตมนุษย์ในแบบที่ตัวเองไม่มีโอกาสได้สัมผัส อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมาหุ่นตัวนี้ก็เข้าช่วยชีวิตของพนักงานร้านสาวคนหนึ่งในระหว่างที่มีการปล้น และเหตุการณ์ดังกล่าวก็สร้างความตึงเครียดขึ้นมาระหว่างนักวิทยาศาสตร์กับหุ่นที่หลงรักหญิงสาวคนเดียวกัน และส่งผลให้นักวิทยาศาสตร์ตัดสินใจปลอมตัวเป็นหุ่นยนต์ของตัวเอง

นักวิจารณ์บอกว่า PUZZLEHEAD = FRANKENSTEIN + ERASERHEAD (DAVID LYNCH, A+) + SABOTEUR (1942, ALFRED HITCHCOCK) และมีประเด็นเกี่ยวกับจิตวิทยาฟรอยด์และ DOPPELGANGER ด้วย
http://www.puzzleheadthemovie.com/
http://puzzleheadthemovie.com/images/web_06.jpg

อย่าจำ PUZZLEHEAD สลับกับ LOGGERHEADS (2006, TIM KIRKMAN) ซึ่งเป็นหนังเกย์ที่นำแสดงโดย KIP PARDUE

LOGGERHEADS มีเนื้อหาเกี่ยวกับมาร์ค (KIP PARDUE แฟนเก่าของน้อง ZM) เกย์หนุ่มที่เปรียบเทียบชีวิตตัวเองกับเต่า LOGGERHEADS เพราะเต่าหายากพันธุ์นี้มักจะเดินทางกลับไปวางไข่ที่จุดกำเนิดของตัวเอง ก่อนจะทิ้งไข่นั้นไปอย่างไม่ใยดี โดยมาร์คนั้นเคยเป็นเด็กที่ถูกทิ้งมาก่อน และเขาต้องอาศัยอยู่กับพ่อแม่บุญธรรม ดังนั้นเขาจึงรู้สึกผูกพันกับเต่า LOGGERHEADS และพยายามช่วยเหลือเต่านี้ไม่ให้สูญพันธุ์

LOGGERHEADS เล่าเรื่องย่อยๆ 3 เรื่องที่เกิดขึ้นใน 3 สถานที่ในเวลา 3 ปี โดยเรื่องแรกเกี่ยวกับพ่อแม่บุญธรรมของมาร์ค ซึ่งได้แก่โรเบิร์ต (CHRIS SARANDON) กับอลิซาเบธ (TESS HARPER) ทั้งสองเป็นคนที่เคร่งศาสนาอย่างมาก และอาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆชื่ออีเดนในรัฐนอร์ธ แคโรไลน่า (นักวิจารณ์ตั้งข้อสังเกตว่าหนังเรื่อง JUNEBUG ก็ใช้ฉากหลังเป็นรัฐนี้เช่นกัน) ทั้งสองรับไม่ได้ที่มาร์คเป็นเกย์ ดังนั้นมาร์คจึงต้องหนีออกจากบ้าน และทั้งสองก็ไม่ต้องการให้คนในเมืองพูดถึงมาร์คอีก

ปัญหาของผัวเมียคู่นี้ไม่ได้หมดแค่นั้น เพราะอลิซาเบธไม่พอใจที่รูธ (Ann Owens Pierce) เพื่อนบ้านวัยชราผู้อารีของเธอตั้งรูปปั้นเดวิดเปลือยไว้ในสนามบ้าน นอกจากนี้ ทั้งสองยังสงสัยอีกด้วยว่าเพื่อนบ้านรายใหม่ของทั้งสองอาจจะเป็นคู่เกย์

เรื่องที่สองใน LOGGERHEADS เป็นเรื่องของเกรซ (BONNIE HUNT) แม่ตัวจริงของมาร์ค เธอเดินทางจากแอตแลนตากลับมาที่บ้านเกิดหลังจากพยายามฆ่าตัวตาย และเธอก็พยายามตามหาลูกชายที่เธอยกให้คนอื่นไปเลี้ยงขณะที่เธออายุ 17 ปี โดยเธอจ้างนักสืบเอกชนให้ออกตามหาลูกชายคนนี้

เรื่องที่สามใน LOGGERHEADS เป็นเรื่องของมาร์คที่ชายหาด KURE เขาได้รู้จักกับจอร์จ (MICHAEL KELLY) เจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่ง จอร์จเพิ่งสูญเสียสามีที่จมน้ำตายไปอย่างลึกลับ และจอร์จก็ได้ให้ที่พักพิงแก่มาร์คและทั้งสองก็รักกัน

เว็บไซท์ของ LOGGERHEADS
http://www.loggerheadsmovie.com/

KIP PARDUE
http://www.loggerheadsmovie.com/art/mark_bathroom_0489.jpg

BONNIE HUNT
http://www.loggerheadsmovie.com/art/grace_airport_0962.jpg

JOANNE PANKOW ที่รับบทเป็นบาร์เทนเดอร์ในเรื่องนี้
http://www.loggerheadsmovie.com/art/phyllis_0816.jpg

ANN OWENS PIERCE
http://www.loggerheadsmovie.com/art/ruth_porch_0721.jpg

MICHAEL KELLY
http://www.loggerheadsmovie.com/art/george_flag_0200.jpg

ROBIN WEIGERT ดาราหญิงที่ดิฉันชอบมากๆจาก DEADWOOD ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วย ส่วน TESS HARPER (เกิดปี 1950) เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ดาราประกอบหญิงยอดเยี่ยมจาก CRIMES OF THE HEART (1986, BRUCE BERESFORD, B+) และเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำดาราประกอบหญิงจาก TENDER MERCIES (1983, BRUCE BERESFORD, A/A-)

--เห็นคุณกาฬวนาลัยโพสท์รูป LUKAS RIDGESTON สามีของดิฉัน ดิฉันก็เลยขอรายงานเล็กน้อยว่า ตอนนี้ดิฉันไม่แน่ใจว่าดิฉันจะจดทะเบียนกับสามีคนนี้ได้หรือเปล่าน่ะค่ะ เพราะ LUKAS RIDGESTON เกิดที่เมือง BRATISLAVA ในประเทศเชคโกสโลวาเกีย แต่ตอนนี้เมือง BRATISLAVA อยู่ในประเทศสโลวาเกีย ซึ่งไม่ค่อย GAY FRIENDLY เท่าประเทศเชค
http://www.gaytimes.co.uk/gt/listings.asp?action=ShowCountry&CID=856

ที่คิดถึงประเด็นนี้ขึ้นมา เพราะเมื่อต้นเดือนมี.ค. ได้ข่าวว่าสภาผู้แทนของเชคผ่านกฎหมายให้จดทะเบียน PARTNERSHIP ระหว่างคนเพศเดียวกันได้แล้วค่ะ โดยสส. 101 คนจากทั้งหมด 200 คนโหวตให้ผ่านร่างกม.นี้ ซึ่งจำนวน 101 คนนี้ถือเป็นจำนวนต่ำสุดที่สามารถผ่านกม.ได้พอดี

กม.หนุนคู่เกย์นี้ได้รับการสนับสนุนจากนายกรมต. JIRI PAROUBEK จากพรรค SOCIAL DEMOCRAT แต่ได้รับการต่อต้านอย่างรุนแรงจากปธน. VACLAV KLAUS ของเชค ซึ่งเป็นฝ่ายขวา

ตอนแรกที่ได้ข่าวนี้ ดิฉันก็หลงดีใจว่าตอนนี้ดิฉันจะสามารถจดทะเบียนกับ LUKAS RIDGESTON อย่างเป็นทางการได้แล้ว เพราะดิฉันนึกว่าเขาเป็นชาวเชค แต่พอไปเช็คข้อมูลแล้วพบว่าเขาเกิดที่สโลวาเกีย ไม่ใช่เชค ดิฉันก็เลยรู้สึกเซ็งไปเลย


ตอบน้อง LOVEJUICE

ดีใจด้วยจ้ะที่น้องออกหนังสือใหม่แล้ว

อิจฉาจังเลยที่น้องได้ดู CIRQUE DU SOLEIL รูปที่ออกมาดูสวยงามตระการตามากๆเลยจ้ะ

พูดถึงละครสัตว์ ก็จะนึกถึงหนังเรื่อง
1.SANTA SANGRE (ALEJANDRO JADOROWSKY, A+)
http://www.imdb.com/title/tt0098253/

2.ARTISTS ON TOP OF THE BIG TOP: PERPLEXED (1968, ALEXANDER KLUGE, A+)

เรื่องของหญิงสาว (HANNELORE HOGER) ที่พยายามปฏิวัติคณะละครสัตว์ของตัวเอง แต่ต้องเผชิญกับอุปสรรคหลากหลายรูปแบบ สิ่งที่น่าสนใจก็คือหนังเรื่องนี้เหมือนหนังอีกหลายๆเรื่องของ ALEXANDER KLUGE นั่นก็คือมีทั้งส่วนที่เป็นเรื่องแต่งและสารคดี โดยมีทั้งส่วนที่เป็นการนำเสนอชีวิตอันแปลกประหลาดของคนในคณะละครสัตว์ และส่วนที่เป็น “เรียงความทางการเมืองเกี่ยวกับ UTOPIA” ด้วย

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ALEXANDER KLUGE ได้ในหนังสือ “ฟิล์มไวรัส 2”

3.THE CLOWNS (1971, FEDERICO FELLINI, A-)
http://www.imdb.com/title/tt0066922/
หนังเรื่องนี้มีส่วนผสมของสารคดีและเรื่องแต่งอยู่ในเรื่องเดียวกัน โดยมี PIERRE ETAIX (YOYO, LAND OF MILK AND HONEY, AS LONG AS YOU’RE HEALTHY) ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังของฝรั่งเศสมาร่วมปรากฏตัวในหนังเรื่องนี้ด้วย
http://www.imdb.com/name/nm0959916/


4.PARADE (1974, JACQUES TATI, A-)
http://ec1.images-amazon.com/images/P/6302969247.01._SCLZZZZZZZ_.jpg

5.WHEN NIGHT IS FALLING (1995, PATRICIA ROZEMA, A-)
http://www.imdb.com/title/tt0114916/

หนังเลสเบียนเกี่ยวกับหญิงสาวหัวโบราณที่ตกหลุมรักหญิงสาวหัวเสรีนิยมจากคณะละครสัตว์ที่เดินทางเข้ามาในเมืองนี้

ส่วนหนังเกี่ยวกับละครสัตว์ที่อยากดูมากๆก็คือ THE UNKNOWN (1927) ที่เป็น “หนังเงียบ” ที่กำกับโดย TOD BROWNING ผู้โด่งดังจาก FREAKS โดยหนังเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ALONZO (LON CHANEY) ผู้มีมือข้างหนึ่งที่มีนิ้วโป้ง 2 นิ้ว เขาถูกตำรวจตามล่าตัวในข้อหาบีบคอคน ดังนั้นเขาก็เลยปลอมตัวเป็นคนแขนขาด และทำงานในคณะละครสัตว์ด้วยการใช้ “เท้า” ขว้างมีด

ต่อมาอลอนโซตกหลุมรัก ESTRELLITA (JOAN CRAWFORD) สาวสวยผู้มีปัญหาทางจิต เธอไม่สามารถทนให้ผู้ชายแตะต้องตัวเธอได้ ดังนั้นอลอนโซจึงตัดสินใจทำเพื่อความรักด้วยการตัดแขนตัวเองทิ้งทั้งสองข้าง แต่เขากลับพบว่ามีหนุ่มหล่อกำยำคนนึงชนะใจ ESTRELLITA ไป การตัดแขนตัวเองของเขาไม่ช่วยให้เขาได้สมหวังในความรักแต่อย่างใด

THE UNKNOWN มีขายแล้วในรูปแบบดีวีดี
http://www.amazon.com/gp/product/B0000B1O9L/ref=ase_imdb-adbox/102-8837919-3537754?s=dvd&v=glance&n=130&tagActionCode=imdb-adbox
http://images.amazon.com/images/P/B0000B1O9L.01._SCLZZZZZZZ_.jpg


อยากไปดูหนังเรื่อง CHILDREN OF NAGASAKI (1983, KEINOSUKE KINOSHITA) ที่ JAPAN FOUNDATION ในวันศุกร์ที่ 21 เม.ย.ค่ะ เพราะรู้สึกว่า KEINOSUKE KINOSHITA จะเป็นผู้กำกับที่น่าสนใจมาก ในไทยมีดีวีดีหนังเรื่อง TWENTY-FOUR EYES (1954) ของเขาขายแล้วด้วย
http://www.jfbkk.or.th/event/Theater_200604_th.html

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ KEINOSUKE KINOSHITA ได้ที่
http://filmref.com/directors/dirpages/kinoshita.html
http://www.imdb.com/name/nm0455839/

หนังดังของเขารวมถึง CARMEN COMES HOME (1951) ซึ่งเป็นหนังสีเรื่องแรกของญี่ปุ่น ทั้ง CARMEN COMES HOME และ TWENTY-FOUR EYES นำแสดงโดย HIDEKO TAKAMINE (ดาราหญิงคู่บุญของ MIKIO NARUSE) และ CHISHU RYU (ดาราชายคู่บุญของ YASUJIRO OZU)
http://www.imdb.com/title/tt0043699/

No comments: