Tuesday, November 19, 2013

INSTANT MOMMY (2013, Leo Abaya, Philippines, A+/A)

 
INSTANT MOMMY (2013, Leo Abaya, Philippines, A+/A)
 
เราชอบที่ตัวนางเอกมันดูเหมือนผู้หญิงวัยกลางคน แต่เธอมีสามีเป็นหนุ่มญี่ปุ่นหน้าตาประมาณ Tadanobu Asano และมีหนุ่มหล่ออีกคน (Luis Alandy) มาตกหลุมรักและพยายามตามจีบเธอ คือมันพาฝันและตอบโจทย์เรามากๆตรงจุดนี้
 
อย่างไรก็ดี มันจะมีเนื้อหาประมาณครึ่งนึงของเรื่องที่ตัวนางเอกทำในสิ่งที่เราไม่เห็นด้วย เราก็เลยไม่อินกับตัวนางเอกเท่าไหร่ในจุดนี้ และมันก็เลยทำให้เราไม่อินกับหนังไปด้วย
 
สรุปว่าหนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบหนังฟิลิปปินส์เกี่ยวกับผู้หญิงวัยกลางคนอย่าง CRYING LADIES (2003, Mark Meily, A-) หรือ THE BET COLLECTOR (2006, Jeffrey Jeturian, A+/A) จ้ะ หนังมีความเป็น mainstream สูงมาก แต่มันไม่ฮาแบบ REBIRTH (2013, M.Suurya, Malaysia, A+20) เราก็เลยไม่ได้ชอบมันมากเท่า REBIRTH
 

No comments: