Tuesday, April 29, 2014

DREAM DIARY: TIME MACHINE AND TWO LITTLE COWBOYS

 
เมื่อคืนฝันประหลาดๆ ตื่นมาเลยต้องรีบจดบันทึกไว้ เผื่อใครจะตีความได้ว่าหวยจะออกเบอร์อะไร 55555
 
เมื่อคืนเราฝันว่าเราไปเจอพี่ชายคนนึงที่เศร้าโศกเสียใจมากเพราะน้องชายของเขาตายเพราะอยากเป็นคาวบอย แต่ตอนนี้ (หลังตื่นนอน) เราจำไม่ได้แล้วว่าน้องชายของเขาตายยังไงกันแน่ อาจจะตายเพราะพยายามฝึกขี่ม้า หรือตายเพราะการยิงปืนแบบคาวบอย หรือตายด้วยวิธีอะไรสักอย่าง ตอนนี้เราจำได้แต่ว่าน้องชายของเขาตายเพราะอยากเป็นคาวบอย และพี่ชายคนนี้รู้สึกผิดมากเป็นพิเศษ เพราะสาเหตุที่น้องชายของเขาอยากเป็นคาวบอย เกิดจากการที่พี่ชายคนนี้เคยให้หมวกคาวบอยกับน้องชายตอนเด็กๆ น้องชายคนนี้ชอบหมวกคาวบอยใบนั้นมาก ก็เลยเก็บหมวกคาวบอยใบนั้นไว้ตลอดเวลา แล้วหมวกคาวบอยใบนั้นก็เลยเป็นแรงบันดาลใจให้น้องชายอยากเป็นคาวบอยในตอนโต แล้วทำให้น้องชายตายในที่สุด
 
แล้วอยู่ดีๆพอเรารู้สึกตัวอีกที เราก็พบว่าเราอยู่ในงานรื่นเริงประจำหมู่บ้านอะไรสักอย่างในอดีต เราเห็นเด็กชายตัวเล็กๆสองคน อายุประมาณ 7-8 ขวบในงานนั้น เด็กทั้งสองคนใส่หมวกคาวบอย เรารู้ว่าเด็กสองคนนั้นคือพี่ชายกับน้องชายที่เราเคยเจอตอนโตแล้ว แล้วอยู่ดีๆก็มีลมพัดมาวูบนึง หมวกคาวบอยของเด็กชายทั้งสองคนนี้ก็ลอยหวือมาทางเรา เราเอื้อมมือไปคว้าหมวกคาวบอยของคนพี่เอาไว้ แต่เราปล่อยให้หมวกคาวบอยของคนน้องปลิวหลุดลอยจากมือของเราไป หมวกคาวบอยใบนั้นก็เลยปลิวหายไปเลย เราคืนหมวกคาวบอยให้เด็กชายคนพี่ เราเห็นเด็กชายคนน้องทำหน้าเสียใจเล็กน้อย แล้วเขาก็ทำหน้าว่าเขาตัดใจจากหมวกคาวบอยใบนั้นได้แล้ว แล้วก็ไปเล่นสนุกในงานรื่นเริงต่อ แล้วเราก็เงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าสีครามสดใส และก็ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรสักอย่างที่ช่วยให้เราย้อนเวลามาในอดีตได้ เรารู้ว่าพอน้องชายสูญเสียหมวกคาวบอยใบนั้นไป เขาก็จะไม่ฝังใจกับความรู้สึกอยากเป็นคาวบอย แล้วพอเขาโตขึ้น เขาก็จะไม่ต้องตายก่อนเวลาอันควร และพี่ชายของเขาก็จะได้ไม่ต้องเศร้าโศกเสียใจด้วย สรุปว่าเป็นฝันที่ดีมากๆอันนึง ภาพท้องฟ้าสีครามสดใสในฝันช่วงท้ายติดตาเรามากๆ ส่วนผู้ชายในรูปนี้คือ Guy Madison จ้ะ
 

No comments: