Wednesday, February 03, 2021

MAX OPHULS VS. PEBBLES

 

ตายแล้วววว เราชอบเพลง LOVE MAKES THINGS HAPPEN (1991) ของ Pebbles มากๆ เมื่อ 30 ปีก่อน แต่เราไม่เคยดู music video เพลงนี้เลย พอเมื่อกี้เราเพิ่งได้ดูก็ร้องกรี๊ดดดดดดดดสุดเสียง เพราะ MV มันหนักมาก ๆ นึกว่าได้รับแรงบันดาลใจจาก LA RONDE (1950, Max Ophüls) คือดูรอบแรกแล้วตามเนื้อเรื่องไม่ทันเลย กูก็เลยต้องกดดูรอบสองทันที แล้วก็พบว่า มันเล่าเรื่องของ หนุ่ม A พบรักกับสาว B ในรถไฟ แล้วสาว B ก็พบรักกับชาย C ในร้านอาหาร แล้วชาย C ก็พบรักกับสาว D ในการแสดงบนเวที แล้วสาว D ก็พบรักกับชาย E ในปั๊มน้ำมัน แล้วชาย E ก็พบรักกับสาว F หน้าบ้าน แล้วสาว F ก็พบรักกับชาย A ในโรงหนัง

 

คือตอนแรกเรานึกว่ามันจะเล่าเรื่อง “ความรักซึ้ง ๆ”  ฉันรักเธอตลอดไป ปรากฏว่ามันตรงกันข้าม มันเหมือนจะเล่าว่า ความรักเกิดขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว คนเราเปลี่ยนผัวไปเรื่อย ๆ ได้ทุกเมื่อ เพราะความรักมันห้ามกันไม่ได้ เราอาจจะเจอผัวใหม่ได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ กราบบบบบบบบบบบบบบบบบ PEBBLES

 

ชอบหน้าตาสาว B กับสาว D มากๆ หน้าตาสองสาวเฉี่ยวเก๋มากๆ เหมือนทั้งสองมีทั้งความเป็นคนดำและความเป็นเอเชียผสมกัน

 

เสียดายไม่รู้ว่าใครกำกับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ชอบสุดๆ

https://www.youtube.com/watch?v=5egURt6AKPk

 

No comments: