Monday, May 03, 2021

NOT CHOOSE TO BE BORN

 

เสียดายที่คนเราเลือกไม่ได้ว่าจะเกิดมาในประเทศอะไร 55555 ถ้าเราเลือกได้ เราขอเกิดในประเทศที่มีภูมิอากาศแบบ Taiga หรือ Tundra เพราะเราเป็นคนขี้ร้อน ถ้าอุณหภูมิเกิน 30 องศาเซลเซียส เราจะเหงื่อออก และเราจะเริ่มรู้สึกอยากฆ่าตัวตาย

 

แต่ถ้าคนเราเลือกเกิดได้จริง เราก็น่าจะเลือกคุณสมบัติทางร่างกายของเราได้ด้วย เราก็น่าจะเลือกให้ตัวเองไม่เป็นคนขี้ร้อนแบบนี้ก็ได้ มันเป็นสิ่งที่เราไม่ได้เลือกด้วยเช่นกัน เราเกิดมาพร้อมกับคุณสมบัติทางร่างกายที่เราไม่ได้เลือกนี้

 

คิด ๆ ไปแล้วก็เศร้ากับสิ่งที่เราไม่ได้เลือก

 

เราเลือกไม่ได้ว่าเราจะเกิดหรือไม่เกิด ถ้าหากเราเลือกได้ เราก็ขอไม่เกิดมามีชีวิตอยู่จะดีกว่า

 

เราเลือกไม่ได้ว่าจะเกิดมาในประเทศอะไร

 

เราเลือกไม่ได้ว่าจะเกิดมามีเชื้อชาติอะไร ชาติพันธุ์อะไร เผ่าพันธุ์อะไร

 

เราเลือกไม่ได้ว่าเราจะเกิดมามีเพศอะไร

 

เราเลือกไม่ได้ว่าเราจะชอบเพศอะไร

 

เราเลือกไม่ได้ว่าจะเกิดมามี “หน้าตา” อย่างไร

 

เราเลือกไม่ได้ว่าจะเกิดมามีโรคพันธุกรรมอะไร

 

เราเลือกไม่ได้ว่าเราจะเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะอย่างไร

 

เราเลือกพ่อของเราไม่ได้

 

เราเลือกแม่ของเราไม่ได้

 

เราเลือกพี่ของเราไม่ได้

 

เราเลือกน้องของเราไม่ได้

 

เราเลือกญาติของเราไม่ได้

 

แต่ยังดีที่เราเลือกผัวได้ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะยังมีชีวิตอยู่ต่อไป จบ 55555

 

 

No comments: