Monday, September 16, 2024

GASTRITIS

 

ช่วงที่ผ่านมา เรารู้สึกว่าเราถูกกลุ่มลูกสมุนเจ้าแม่จำปวย ทำพิธีเสกตะปูกับหนังควายเข้าท้องเรา วันนี้เราก็เลยไปโรงพยาบาล ทำ gastroscopy (ส่องกล้องกระเพาะ) กับ colonoscopy (ส่องกล้องลำไส้ใหญ่) เพื่อหาตะปูกับหนังควายในช่องท้อง ผลปรากฏว่า ไม่เจอตะปูกับหนังควายแต่อย่างใด

 

แต่หมอตรวจพบ mild inflammation ในกระเพาะเรา ซึ่งเราเดาว่าไอ้ตัวนี้แหละ ที่ทำให้เราเจ็บปวดทุกข์ทรมานกับท้องไส้ของเราในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

 

และหมอก็ตรวจพบก้อนเนื้อ 5 ก้อนในลำไส้ใหญ่ของเราด้วย ตอนนี้ส่งก้อนเนื้อไปตรวจที่แล็บอยู่ ผลจะออกมาในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ก็ได้แต่หวังว่ามันจะไม่ใช่มะเร็ง

 

รูปที่เราแปะไว้เป็นรูปจาก “กระเพาะ” ของเรานะ ไม่ใช่ “ลำไส้ใหญ่” ไม่ต้องตกใจไปจ้ะ 55555

 

ผลการตรวจสุขภาพ พบว่า เราอาจจะเป็น “คราบหินปูนในหลอดเลือดหัวใจ” ด้วย แต่ถ้าจะตรวจว่าเราเป็นโรคนี้จริงหรือเปล่า เราอาจจะต้องเสียค่าตรวจเพิ่มอีก 15,000 บาท เราก็เลยไม่ตรวจดีกว่า

 

(สิ่งที่เขียนข้างบนเป็น fiction กับ nonfiction ผสมกัน เพื่อน ๆ คงเดาได้อยู่แล้วว่าส่วนไหนเป็น fiction ส่วนไหนเป็น nonfiction 55555)

 

No comments: