Wednesday, September 18, 2024

OUT OF THE NEST

 

จำได้ว่า ตอนก่อนที่เราจะตรวจพบว่า เราติดโควิดรอบสองนั้น อาการที่เราเป็นก่อนหน้านั้นคือ “เราหลับ ๆ ตื่น ๆ รู้สึกง่วงขณะดูหนัง” ซึ่งเรามีอาการนี้ตอนที่ดูหนังเรื่อง GRANDMAMAUNTSISTERCAT (2024, Zuza Banasinska, Poland/Netherlands, short film, A+30) และ GIANT’S KETTLE (2022, Markku Hakala, Mari Käki, Finland, 71min, A+30) ตอนที่หนังสองเรื่องนี้ฉายที่หอภาพยนตร์ ศาลายา ในวันที่ 20 ก.ค. แล้วหลังจากนั้น เราก็ตรวจพบในวันที่ 21 ก.ค.ว่า เราติดโควิด

 

แล้ววันนี้ ตอนที่เราดูหนังเรื่อง OUT OF THE NEST องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ (2024, Arturo A. Hernandez, Thailand/China, animation, A+) เราก็รู้สึกหลับ ๆ ตื่น ๆ ง่วง ๆ ขณะดูหนังเหมือนกัน เราก็เลยกังวลว่า นี่คืออาการโควิดหรือเปล่า เราก็เลยตรวจ ATK และก็พบว่า เราน่าจะยังไม่ติดโควิดแต่อย่างใด สรุปว่าที่ง่วง ๆ นั่นอาจจะเกิดจากสาเหตุอื่น

 

ส่วนตัวหนัง OUT OF THE NEST นั้น เราไม่ได้คิดว่ามันน่าเบื่อนะ แต่รู้สึกตลกดีที่ชื่อหนัง “องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” มันทำให้นึกถึงหนัง “5 พยัคฆ์พิทักษ์ซุนยัดเซ็น” BODYGUARDS AND ASSASSINS (2009, Teddy Chan, China/Hong Kong, A+30) ที่เหมือนเป็นขั้วตรงข้ามกัน เพราะหนังสองเรื่องนี้เหมือนมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างจากกันอย่างสิ้นเชิง 55555

No comments: