Monday, May 01, 2006

JAKE MCDORMAN

--สำหรับความหมายของเนื้อเพลง BEING BORING นั้น สามารถอ่านได้ที่ลิงค์นี้ค่ะ
http://www.10yearsofbeingboring.com/materials/interviews/printed

รู้สึกว่าท่อนแรกของเพลงจะพูดถึง ZELDA FITGERALD ซึ่งเป็นภรรยาของ F. SCOTT FITZGERALD นักเขียนชื่อดังในทศวรรษ 1920 ส่วนท่อนที่สองของเพลงจะพูดถึงการใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงของสมาชิกวง PET SHOP BOYS ในทศวรรษ 1970 และท่อนที่สามของเพลงจะพูดถึงเพื่อนของเขาที่เสียชีวิตเพราะโรคเอดส์ในช่วงย่างเข้าสู่ทศวรรษ 1990

PET SHOP BOYS บอกว่าเพลงนี้มีสไตล์ “การเปลี่ยนคีย์” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลงที่โปรดิวซ์โดย STOCK AITKEN WATERMAN

อ่านบทความในลิงค์ข้างบนแล้ว ก็พบว่าแม้แต่ฝรั่งเองก็ยังฟังเนื้อเพลงผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริงได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นก็ไม่แปลกอะไรหากเราจะแกะเนื้อเพลงเองไม่ออก


--เพิ่งได้ฟังเพลง ONE ของ U2 เวอร์ชันที่ได้ MARY J. BLIGE มาช่วยร้องให้ สามารถฟังได้ที่กระทู้นี้
http://xq28.net/s/viewtopic.php?t=10968

เคยซื้ออัลบัมของ MARY J. BLIGE แค่ชุดเดียวเอง คือชุด DANCE FOR ME (2002, A+) ชอบเพลง FAMILY AFFAIR กับ GIVE ME YOU มากๆ
http://www.amazon.com/gp/product/B00006BTAP/qid=1146453068/sr=1-12/ref=sr_1_12/102-8285633-8095355?s=music&v=glance&n=5174

รู้สึกว่าเพลงของ U2 อีกเพลงนึงที่นำมาแปลงเป็นแนว R&B ได้อย่างไพเราะที่สุดในชีวิต คือเพลง I STILL HAVEN’T FOUND WHAT I’M LOOKING FOR ที่วง THE CHIMES นำมาทำใหม่ในช่วงต้นทศวรรษ 1990 ชอบวง THE CHIMES มากๆ แต่ตอนหลัง PAULINE HENRY นักร้องนำวงนี้ออกมาเป็นศิลปินเดี่ยว

อัลบัมของ THE CHIMES
http://www.amazon.com/gp/product/B000006XKK/qid=1146453327/sr=2-1/ref=pd_bbs_b_2_1/102-8285633-8095355?s=music&v=glance&n=5174

คำวิจารณ์ของผู้ฟังใน AMAZON.COM ที่มีต่ออัลบัมของ THE CHIMES
Whenever I play the U2 Cover, people line up to ask me who it is. This is a great cd and it came from a time when some people like them and Nellee Hooper and Lisa Stansfield were reshaping soul music. You can hear their influences in everyone from Lauryn Hill to Maxwell to Craig David to D'Angelo.


ส่วนเพลงของโบโน่ที่ร่วมงานกับศิลปินคนอื่นๆที่ชอบมากที่สุด ก็คือเพลง IN A LIFETIME ที่เขาร่วมงานกับวง CLANNAD (วงเก่าของเอนย่า)

http://images.amazon.com/images/P/B00003OP2L.01._SCLZZZZZZZ_.jpg
http://www.amazon.com/gp/product/B00003OP2L/qid=1146453554/sr=2-1/ref=pd_bbs_b_2_1/102-8285633-8095355?s=music&v=glance&n=5174

Hard to tellOr recognize a signTo see me throughA warning signFirst the thunderThen the stormTorn asunderIn the storm(Bono SatisfiedIf the past it will not lieThe future, you and IGet blown away)In a lifetime In a lifetime And as the rain it fallsHeavy in my heartBelieve the light in youFaded and wornTorn asunder in the storm(BonoBegin againAs the storm breaks throughSo the light shines in youWithout colorTorn asunder in the stormUnless the sound has faded from your soulUnless it disappears)First the thunderThen the stormTorn asunderIn the storm(Bono:Selfish stormHold on the insideOne lifeIn the storm)In a lifetimeIn a lifetimeIn a lifetimeIn a lifetime


ตอบน้อง merveillesxx


ละครโทรทัศน์ในฝันของดิฉัน

--ดีใจที่ได้รู้ว่ามีคนติดละครเรื่องจันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้าเหมือนกัน ดิฉันเองก็ชอบละครเรื่องนี้มากจนตอนนี้มักจะเรียกตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์ในห้องว่า “อีนังจันทร์เจ้า”

เห็นในเว็บบอร์ดของช่อง 3 มีหลายคนเชียร์ให้สร้างภาคสองของเรื่องนี้ด้วย โดยบางคนเสนอความเห็นว่าภาคสองควรจะเป็นเรื่องของลูกของจันทร์เจ้า โดยให้ลูกของจันทร์เจ้าเป็นเกย์ รู้สึกว่าจะเป็นไอเดียที่เริ่ดมากๆเลยค่ะ

ส่วนในความเห็นของดิฉันนั้น ดิฉันคิดว่าตัวละครอย่างจันทร์เจ้าและนุดีสามารถนำไปดัดแปลงทำเป็นซีรีส์ประเภท “สาวผู้มีญาณวิเศษ คลี่คลายคดีปริศนา เผชิญฆาตกรโรคจิตและวิญญาณร้าย” ได้สบาย คล้ายๆละครทีวีอย่าง

1.MEDIUM (2005) ที่นำแสดงโดย PATRICIA ARQUETTE
http://www.amazon.com/gp/product/B000EWBNMS/qid=1146455157/sr=1-1/ref=sr_1_1/102-8285633-8095355?s=dvd&v=glance&n=130
http://images.amazon.com/images/P/B000EWBNMS.01._SCLZZZZZZZ_V57376834_.jpg

2.GHOST WHISPERER (2005, JOHN GRAY) ที่นำแสดงโดย JENNIFER LOVE HEWITT กับ DAVID CONRAD
http://www.imdb.com/title/tt0460644/
http://www.newsday.com/media/photo/2005-07/18677269.jpg
http://www.riverselkie.com/images/davidconrad.jpg

DAVID CONRAD เกิดปี 1967 เขาเคยเล่นหนังเรื่อง WEDDING CRASHERS (2005, DAVID DOBKIN, B+), ANYTHING ELSE (2003, WOODY ALLEN, A) และรับบทเป็นเกย์ในหนังเรื่อง THE WEEKEND (1999, BRIAN SKEET) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่มผู้คนที่เศร้าเสียใจกับการเสียชีวิตของชายคนหนึ่ง (D.B. SWEENEY) โดยดารานำในเรื่องนี้รวมถึง GENA ROWLANDS (A WOMAN UNDER THE INFLUENCE), DEBORAH KARA UNGER (TEN TINY LOVE STORIES) และ BROOKE SHIELDS (PRETTY BABY)
http://www.amazon.com/gp/product/B0000648Z1/ref=ase_imdb-adbox/102-8285633-8095355?s=dvd&v=glance&n=130&tagActionCode=imdb-adbox
http://images.amazon.com/images/P/B0000648Z1.01._SCLZZZZZZZ_.jpg


รู้สึกว่าตัวละครผู้มีญาณวิเศษอย่าง “จันทร์เจ้า” และ “นุดี” ทำให้นึกถึงนางเอกนิยายเรื่อง “สัมภเวสี” ของ “ตรี อภิรุม” (นาคี, ทายาทอสูร, แก้วขนเหล็ก, จอมเมฆินทร์) ด้วย คิดว่านิยายเรื่อง “สัมภเวสี” (A+) เป็นนิยายที่สนุกมากๆ และนำมาดัดแปลงเป็นละครชุดได้สบายๆ เพราะนางเอกของนิยายเรื่องนี้ไม่ได้คลี่คลายปมปริศนาเพียงแค่อันเดียวหรือเผชิญกับศัตรูเพียงแค่กลุ่มเดียว แต่นางเอกนิยายเรื่องนี้เผชิญกับอาถรรพ์, วิญญาณ, อสูรกาย, เทพชั้นต่ำ และเรื่องราวย่อยๆต่างๆมากมาย

คิดว่าตัวละครอย่าง “นุดี” สามารถแยกไปสร้างเป็นละครเรื่องใหม่ได้ด้วย โดยเป็นละครทีวีที่เป็นการดัดแปลงยำใหญ่นิยายหลายๆเรื่องของจินตวีร์ วิวัธน์เข้าด้วยกัน เพราะนุดีมีฐานะยากจน หลังจบการศึกษาแล้ว เธออาจจะเลือกไปทำงานเป็นเลขานุการหรือแม่บ้านตามคฤหาสน์ต่างๆ โดยเฉพาะทางภาคเหนือของประเทศไทย และญาณวิเศษของเธอก็ทำให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับการคลี่คลายปมปริศนาอาถรรพ์ลี้ลับอย่างในนิยายเรื่อง
http://topicstock.pantip.com/library/topicstock/K3222129/K3222129.html

1.คุ้มคำพญา

ไม่แน่ใจว่าใช่เรื่องนี้หรือเปล่าที่มีกองหินคล้ายๆสโตนเฮนจ์ แล้วพอถึงคืนวันเพ็ญ กองหินนี้ก็จะกลายร่างเป็นหญิงสาว 12 คนมาร่ายรำ ชอบนิยายเรื่องนั้นมากๆ แต่จำชื่อเรื่องไม่ได้
http://www.aboutstonehenge.info/images/education/stonehenge-wallpaper-4.jpg

2.บ้านศิลาทราย (A+)

เคยนำมาสร้างเป็นละคร โดยมีนาถยา แดงบุหงา กับดวงตา ตุงคะมณีรับบทเป็นางอิจฉาที่ฆ่ากันเอง จำไม่ได้แล้วว่าใครเล่นเป็นนางเอก

3.ภูตพระจันทร์ (A)

จำได้ว่าพระเอกนิยายเรื่องนี้ได้รับการบรรยายว่าหล่อมากๆ เพราะนิยายเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากตำนานกรีกเรื่อง “เซเลเน่” เทพธิดาแห่งดวงจันทร์ที่หลงใหลในความหล่อเหลาจนสุดใจขาดดิ้นของเอ็นดีเมียนอย่างมากๆ และเทพธิดาองค์นี้ก็ทำให้เอ็นดีเมียนหลับใหลไปตลอดกาล
http://homepage.mac.com/cparada/GML/Selene.html
Selene, they say, fell in love with the very handsome King Endymion of Elis, who was allowed to choose what he would, and he chose to sleep for ever, remaining deathless and ageless. However some say that he chose to be always sleepless.

รูปของ SELENE + ENDYMION
http://www.wga.hu/art/p/poussin/1/10selene.jpg
http://terra.antiqua.free.fr/mosaiques/Selene%20et%20Endymion_web.jpg

4.มายาพิศวาส

รู้สึกว่าจะเคยนำมาสร้างเป็นละครเรื่อง “สาปอสูร” ที่นำแสดงโดยวาสนา สิทธิเวช นิยายเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากตำนานกรีกเรื่องนางกอร์กอนส์ เมดูซ่า และมีส่วนคล้ายภาพยนตร์เรื่อง THE GORGON (1964, TERENCE FISHER) ที่มาฉายเป็นประจำทางเคเบิลทีวี

5.ม่อนมนต์ดำ

6.คฤหาสน์ดำ (A)

เคยนำมาสร้างเป็นละครทางช่อง 9 ดูตอนเด็กๆรู้สึกกลัวสุดๆ

7.อาศรมสาง (A+)

เคยนำมาสร้างเป็นละครทางช่อง 3 มีอภิรดี ภวภูตานน์กับ รัญญา สิยานนท์ รับบทเป็นสองสาวบู๊แหลก วิทยายุทธสูง ที่ต้องต่อสู้กับเหล่าร้ายและปริศนานักวิทยาศาสตร์ตัวประหลาดยักษ์สารเคมีอันตรายหรืออะไรทำนองนี้ เป็นละครที่มันส์มากๆ

8.วังไวกูณฑ์ (A+)

เคยนำมาสร้างเป็นละครทางช่อง 3 รัชนู บุญชูดวงเป็นนางเอก

9.มายาลวง (A+)

เคยนำมาสร้างเป็นละครทางช่อง 3 โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับแม่มดร้าย 2 คน โดยมีรัชนู บุญชูดวง กับทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รับบทเป็นแม่มดร้ายในละครเรื่องนี้


รู้สึกว่านิยายของจินตวีร์ วิวัธน์จะมีโครงเรื่องคล้ายๆกัน นั่นก็คือเป็นเรื่องของหญิงสาวที่เข้าไปทำงานในคฤหาสน์ใหญ่ที่เกี่ยวพันกับอาถรรพ์ลี้ลับ และชื่อเรื่องของนิยายก็มักจะเป็นชื่อสถานที่ อย่างเช่น

1.ผาโหงพราย

2.สุสานภูเตศวร (A+)

3.อุโมงค์มาร

โครงเรื่องแบบในนิยายของจินตวีร์ วิวัธน์ จะทำให้นึกถึงหนังเรื่อง THE SKELETON KEY (2005, IAIN SOFTLEY, A) ด้วย และทำให้นึกถึงการ์ตูนชุดสาวน้อยปาฏิหาริย์ (A+++++) ของ SHINJI WADA ที่เป็นเรื่องของหญิงสาวพลังจิตที่ไปคลี่คลายปริศนาอาถรรพ์ตามสถานที่ต่างๆทั่วญี่ปุ่น

แต่ในความเป็นจริงนั้น การสร้างละครแบบยำใหญ่นิยายของจินตวีร์ วิวัธน์เข้าด้วยกันคงทำไม่ได้ในความเป็นจริง เพราะผู้สร้างละครคงต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์นิยายเป็น 10 เรื่องแทนที่จะจ่ายค่าลิขสิทธิ์นิยายเพียงเรื่องเดียว แต่ก็อยากให้มีการสร้างละครทำนองนี้ออกมา โดยไม่จำเป็นต้องใช้นิยายของจินตวีร์ก็ได้ แค่เป็นเรื่องของการคลี่คลายอาถรรพ์ลี้ลับตามสถานที่ต่างๆก็พอแล้ว แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด ก็คือให้มีการเปลี่ยนตัวนางเอกไปเรื่อยๆ โดยให้นางเอกแต่ละคนถูกฆ่าตายหลังจากเนื้อเรื่องดำเนินไปได้ 2-3 คดี เพราะถ้าคนดูเดาล่วงหน้าได้ว่านางเอกจะต้องรอดตายเพื่อเนื้อเรื่องจะได้ดำเนินต่อไป ละครก็จะไม่สนุกเท่าที่ควร เพราะฉะนั้น “ละครโทรทัศน์ในฝัน” ของดิฉัน นางเอกจะต้องถูกฆ่าตายหลังจากเนื้อเรื่องดำเนินไปได้ระยะนึง และภารกิจจะถูกส่งมอบให้กับนางเอกคนต่อไปไปเรื่อยๆค่ะ โดยนางเอกบางคน อาจจะคลี่คลายคดีได้ 3 คดีก่อนจะถูกฆ่าตายในการสืบคดีที่ 4 แต่ในคดีที่เฮื้ยนมากๆนั้น นางเอกอาจจะถูกฆ่าตายต่อกันถึง 2 คน โดยมีแต่นางเอกคนที่ 3 ที่โผล่มาช่วงท้ายเรื่องเท่านั้นที่รอดชีวิตได้

นิยายแนวที่คล้ายๆกับของจินตวีร์ วิวัธน์ที่ชอบมากๆ ก็รวมถึงเรื่อง

1.นางทิพย์ (A+) ของแก้วเก้า ที่มีนางเอกชื่อ รวิปรียา รู้สึกเนื้อเรื่องจะเกี่ยวพันกับยุคอธุยาด้วยมั้ง นิยายเรื่องนี้มีภาคสองด้วย รู้สึกจะชื่อเรื่องว่า “มนตรา”

2.แก้วราหู (A-) ของแก้วเก้า

เคยสร้างเป็นละครโดยมีกาญจนา จินดาวัฒน์เป็นนางเอก รู้สึกเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับสมัยสุโขทัย

3.นาคราช (A-) ของแก้วเก้า

4+5.นิยายของตรี อภิรุม มีอยู่ 2 เรื่องที่จำชื่อเรื่องไม่ได้ เรื่องนึงจะเป็นเรื่องของนางพญาอสูรที่มีคุ้มของตัวเองอยู่ทางภาคเหนือ ทางฝ่ายพระเอกได้ส่งคนไปสืบความลับ โดยให้คุณป้าคนนึงปลอมตัวไปทำงานเป็นคนใช้ในคุ้มนี้ โดยที่คุณป้าคนนี้ให้พระลงยันตร์หรืออาคมอะไรสักอย่างเอาไว้ที่ศีรษะ และอาคมบนศีรษะคุณป้าคนนี้ก็ส่งผลให้นางพญาอสูรไม่สามารถใช้อำนาจจิตเข้าครอบงำคุณป้าคนนี้ได้ บางทีดาราที่เหมาะจะมาเล่นบทนี้อาจจะเป็น "สุชาดา อีแอม" จากตุ๊กแกผี

ส่วนอีกเรื่องนึงรู้สึกจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอาถรรพ์มนุษย์หมาป่า ที่ใช้ฉากหลังเป็นคฤหาสน์ในชนบทของไทยเหมือนกัน


--ได้ข่าวว่าศรีริต้า เจนเซ่น จากจันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ได้เล่นละครเรื่องใหม่ชื่อ “สร้อยแสงจันทร์” ซึ่งเป็นแนวอาถรรพ์เช่นกัน โดยคราวนี้มีสุพล วิเชียรฉายเป็นผู้กำกับ
http://entertain.teenee.com/thaistar/1312.html


ตอบคุณ CHRIS’S GIRLFRIEND

--ตอนนี้ดิฉันกำลังทำรายชื่อ 101 HUSBANDS I MUST HAVE BEFORE I DIE อยู่ค่ะ ทำเสร็จเมื่อไหร่จะเอามาแปะให้อ่านกัน เป็นรายชื่อที่มีความสุขสุดๆขณะที่ได้ทำ โดยผู้ชายที่แก่สุดที่อยู่ในรายชื่อที่ยังทำไม่เสร็จนี้คือพระเอกหนังเรื่อง AFTERMATH (2004, PAPRIKA STEEN, A+) ที่คุณ VESPERTINE เพิ่งพูดถึง ข้อมูลใน IMDB.COM บอกว่า MICHAEL BIRKKJAER พระเอกหนังเรื่องนี้เกิดปี 1958 ดิฉันแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ไม่นึกว่าเขาจะแก่กว่าดิฉันถึง 15 ปี และมีอายุถึง 48 ปีแล้วในขณะนี้ แต่ดิฉันไม่รังเกียจแต่อย่างใดที่จะมีสามีแก่กว่าตัวเองถึง 15 ปี แต่ยังคงมีรูปร่างหน้าตาแบบ MICHAEL BIRKKJAER อย่างนี้
http://www.mundofree.com/cine_danes/Secuelas_Michael.jpg

ส่วนผู้ชายที่อายุน้อยสุดในรายชื่อที่ยังทำไม่เสร็จนี้คือ TOM STURRIDGE ที่รับบทเป็นลูกชายนางเอกใน BEING JULIA (2004, ISTVAN SZABO, A) และ JAKE MCDORMAN ที่แสดงใน AQUAMARINE (2006, ELIZABETH ALLEN) โดยทั้งสองเกิดปี 1986 เหมือนกัน
http://www.imdb.com/name/nm1416330/

TOM STURRIDGE อดีตหวานใจน้อง zm
http://www.hotflick.net/flicks/2004_Being_Julia/004BJL_Tom_Sturridge_003.jpg

JAKE MCDORMAN สามีคนล่าสุดของดิฉัน
http://images.allmoviephoto.com/2006_Aquamarine/2006_aquamarine_011.jpg


--ถ้าหากจัดทำรายชื่อสามีแบ่งเป็นแต่ละโซนทวีปแล้ว คาดว่าคุณ CHRIS’S GIRLFRIEND คงดูแล “อนุทวีป” ทางอินเดียได้ดีที่สุดแน่เลยค่ะ ส่วนทางฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงเหนืออย่างญี่ปุ่นนั้นคงต้องยกให้คุณ FRANKENSTEIN และถ้าหากเป็นหนุ่มเชื้อสายจีนคงต้องยกให้คุณ TARENCE

ทางด้านอเมริกาใต้นั้น คิดว่าคุณอ้วนคงช่ำชองหนุ่มๆจากทางนี้มากที่สุดค่ะ แค่นายแบบจากบราซิลเพียงประเทศเดียวก็นับจำนวนไม่ถ้วนแล้ว

แล้วจะมีใครรับดูแลทวีปแอฟริกามั้ยคะเนี่ย รู้สึกว่านอกจากแอฟริกาใต้ที่มีดาราอย่าง ARNOLD VOSLOO (THE MUMMY, FORGIVENESS) แล้ว ก็นึกไม่ออกอีกเหมือนกันว่ามีใครที่หล่อๆอีกบ้าง แต่ก็อยาก “ลองของ” จากทวีปนี้เหมือนกัน เพราะอยากรู้ว่า “ความยาว” ของผู้ชายทวีปนี้เป็นอย่างไร ไม่รู้ว่ามีใครพอจะแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับผู้ชายแอฟริกาให้แก่พวกเราเป็นวิทยาทานได้บ้างไหมคะ

--เคยชอบทาเคชิ คาเนชิโร่มากๆเช่นกันตอนที่เขาเล่น “สวยประหาร 2”, CHUNGKING EXPRESS (1994, A+) และ FALLEN ANGELS

--พูดถึงเพลงเกี่ยวกับ “ซื้อๆขายๆ” แล้ว ก็นึกถึงเพลง SHE SELLS (A) ของวง BANDERAS แต่น่าเสียดายที่หาเนื้อเพลงนี้ทางอินเทอร์เน็ตไม่ได้เลย

เพลงนี้อยู่ในอัลบัมชุด RIPE (A++++++++++) ของ BANDERAS ที่มีเพลงที่เพราะที่สุดในชีวิตอย่าง THIS IS YOUR LIFE, WHY AREN’T YOU IN LOVE WITH ME, TOO GOOD และ IT’S WRITTEN ALL OVER MY FACE
http://www.amazon.com/gp/product/B000008D6V/102-8285633-8095355?v=glance&n=5174
http://g-images.amazon.com/images/G/01/ciu/4b/36/15a3a2c008a09dbd03ea7010.L.jpg

--พูดถึงเรื่องกิจกรรมการซื้อขายแล้ว ก็ทำให้นึกถึงหนังน่ารักๆเรื่อง RENT A FRIEND (2000, EDDY TERSTALL, A-) หนังเนเธอร์แลนด์เรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้ชายหัวใสที่เปิดกิจการให้เช่า “เพื่อน” เพราะเขาเห็นว่าคนในยุคปัจจุบันหลายๆคนรู้สึกเหงา และต้องการเพื่อน

บุคลิกพระเอกหนังเรื่องนี้และอารมณ์ขันในหนังทำให้นึกถึงวู้ดดี้ อัลเลนอยู่บ้างเหมือนกัน
http://www.imdb.com/title/tt0201888/

รู้สึกว่าที่รัสเซียมีธุรกิจ “ให้เช่าสามี” ด้วย แต่ไม่ใช่การให้เช่าสามีจริงๆ แต่เป็นบริการซ่อมท่อประปา, ไฟฟ้า และซ่อมแซมอะไรต่างๆภายในบ้าน โดยผู้จัดตั้งธุรกิจนี้ต้องการให้บริการสาวโสดที่ไม่รู้ว่าจะจัดการกับปัญหาซ่อมท่อประปาหรืออะไรต่างๆพวกนี้ได้ยังไง เพราะพวกเธอไม่มีสามีให้พึ่งพาได้ ธุรกิจ “ให้เช่าสามี” ก็เลยถือกำเนิดขึ้นมา

--ละครเรื่องจันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ช่วงที่เป็น “นักเรียน” นั้น ตอนแรกๆจะสนุกสุดขีดเลยค่ะ ตบกันมันส์สนั่นจอมากๆ เพราะบัณรสีกับเพื่อนอีกสองคนและครูผกา จะรุมตบ “นุดี” อย่างรุนแรงมาก และยังให้บัณรสกับเพื่อนชายอีกสองคนมาลวนลามและพยายามข่มขืนนุดีด้วย ตอนช่วงแรกๆ เนื้อหาช่วงนี้จะเครียดสุดๆ แต่พอมาถึงช่วงกลางเรื่อง นุดีได้จันทร์เจ้ากับผีครูรมณีย์มาช่วย เธอก็เลยไม่กลัวบัณรสกับบัณรสีอีก เนื้อหาส่วนนี้ก็เลยไม่เข้มข้นอีกต่อไป เพราะผู้ร้ายไม่สามารถกลั่นแกล้งคนดีได้แล้ว

ขอบคุณมากค่ะสำหรับลิงค์ของเดี่ยว สุริยนต์

2 comments:

Anonymous said...

เรื่องวังไวกูรณ์เป็นผลงานของจินตวีร์วิวัฒน์หรือเปล่าครับ จำได้ว่าอ่านงานหลังสุดคือเหยื่อยมบาล แต่งได้ตอนที่ 70 กว่า ๆ ผู้แต่งก็ตาย
ส่วนเรื่องมายาลวง ชอบมากๆ ครับ แม่มดมีสองคน คือคุณเภานรี กับศจีประภา รัชนูรู้สึกว่าเป็นแม่มดเหมือนกันแสดงเป็นคนหลังครับจะฆ่านางเอก แต่คุณเภานรีประมาณว่าเอ็นดูนางเอกจริง ๆ ประมาณนั้น

celinejulie said...

ใช่แล้วค่ะ วังไวกูณฑ์เป็นผลงานของคุณจินตวีร์ วิวัฒน์ ตอนเด็กๆดิฉันชอบอ่านเรื่องราวลึกลับสยองขวัญทำนองนี้มากๆเลยค่ะ มายาลวงก็ชอบมากเหมือนกัน