Wednesday, December 12, 2018

SAT WIBAK NAK LOKE


สัตว์วิบากหนักโลก (2003, Phaisit Phanphruksachat, 78min)

ขอบันทึกไว้ว่าได้ดูหนังเรื่องนี้เป็นรอบที่ 4 และส่งผลให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังยาวของไทยเพียงไม่กี่เรื่องที่เราได้ดูถึง 4 รอบ 555 โดยรอบที่หนึ่งเราได้ดูในปี 2008 ในงานที่จัดฉายโดยกลุ่ม Third Class Citizen ที่สำนักงานของ Bioscope Magazine ส่วนรอบสองได้ดูในงาน Filmvirus Wildtype ที่จัดที่หอศิลป์จามจุรี น่าจะเป็นในช่วงต้นปี 2009 ส่วนรอบสามได้ดูในงาน Retrospective ของ Phaisit ที่จัดที่ BACC ในปี 2011 ส่วนรอบนี้เป็นรอบที่ 4

หนังยาวของไทยอีกเรื่องที่เราได้ดูถึง 4 รอบก็คือ BIRTH OF THE SEANEMA (2004, Sasithorn Ariyavicha)

ส่วน AFTERNOON TIMES (2005, Tossapol Boonsinsukh, 90min) กับ “เมืองในหมอก” (เพิ่มพล เชยอรุณ) เราก็ได้ดูหลายรอบ แต่ไม่แน่ใจว่าได้ดูเรื่องละ 3 รอบหรือเปล่า

สัตว์วิบากหนักโลก ติดอันดับหนึ่งหนังยาวของไทยที่เราชอบมากที่สุดที่ได้ดูในปี 2008 ด้วยนะ

 

No comments: