Sunday, December 30, 2018

REWIND FORWARD (2017, Justin Stoneham, Switzerland, documentary, 24min, A+30)


REWIND FORWARD (2017, Justin Stoneham, Switzerland, documentary, 24min, A+30)

ดูหนังเรื่องนี้ได้ที่

หนังสารคดีที่เราเคยพลาดดูที่ Reading Room เพราะเราป่วยในวันที่หนังฉาย โชคดีที่หนังเรื่องนี้มีให้ดูใน VIMEO

เราชอบดูหนังแบบนี้ เพราะเราเป็นคนที่ป่วยด้วยโรคต่างๆเกือบตลอดเวลา ทำให้ไม่มีกำลังใจในการมีชีวิตอยู่ต่อไป พอได้มาดูหนังเกี่ยวกับผู้ป่วยโรคต่างๆที่หนักหนาสาหัสกว่าเราหลายเท่า มันก็เลยทำให้เราพอมีกำลังใจขึ้นมาบ้าง

ดูแล้วก็รู้สึกว่า ชีวิตมนุษย์มันหนักหนาสาหัสจริงๆ ตัวแม่ของผู้กำกับนี่ดูสวยสดใส ชีวิตดีงามเพียบพร้อมมากๆ แต่อยู่ดีๆก็เป็น brain stroke ขึ้นมาทั้งๆที่ยังอยู่ในวัยสาว แล้วหลังจากนั้นร่างกายก็เป็นอัมพาตซีกขวา และพิการไปเลยตลอดชีวิต ลูกชายกับลูกสาวบางคนก็ไม่อยากดูแลแม่อีกต่อไป ชีวิตคนเรานี่มันไม่แน่นอนจริงๆ

ผู้กำกับเหมือนมีตราบาปฝังใจมานานหลายปี เพราะเขาเคยเจอตา, ยาย, แม่ (ที่พิการ) โดยบังเอิญในวันหนึ่ง แต่เขาก็ขี่จักรยานผ่านเลยไป ไม่ยอมทัก และการที่เขาตัดสินใจไม่ยอมทักในวันนั้น มันก็เลยเหมือนเป็นตราบาปฝังในใจเขา

No comments: