Tuesday, March 14, 2023

CRAYON SHIN-CHAN 29 (A+30)

 

เพิ่งดู CRAYON SHIN-CHAN 29 (A+30) พบว่ามันมีการพาดพิงถึง “สิงห์สาวหน้ากากเหล็ก” หรือ SUKEBAN DEKA II: THE LEGEND OF THE GIRL IN THE IRON MASK ด้วย หนักที่สุด กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เพราะว่ามันมีตัวละครประกอบ 2 ตัวในเรื่อง ตัวนึงใช้ลูกดิ่งเป็นอาวุธ ส่วนอีกตัวสวม “หน้ากากเหล็ก” ตลอดเวลา เราก็เลยค่อนข้างมั่นใจว่า ชินจังภาคนี้มันต้องการพาดพิงถึง “สิงห์สาวหน้ากากเหล็ก” แน่ ๆ

 

แล้วถ้าเราฟังไม่ผิด ตัวละครคุณครูในหนังเรื่องนี้มันใช้ชื่อว่า “เอ็มมานูเอล คริสเตล” ใช่ไหม คือพอไป google ดู มันไม่มีชื่อคุณครูนี้ มันมีแต่ homeroom teacher แต่ตอนที่เราดูหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์แบบพากย์ไทย เหมือนเราได้ยินชื่อคุณครูว่า “เอ็มมานูเอล คริสเตล” นะ ซึ่งเราเดาว่ามันเป็นพาดพิงถึงหนังอีโรติกเรื่อง EMMANUELLE ที่นำแสดงโดย Sylvia Kristel หรือเปล่า 555

https://www.youtube.com/watch?v=3DW2u8xP86Y

No comments: