Saturday, March 07, 2020

APOCALYPTIC DREAM

อาหารที่เราเริ่มซื้อตุนไว้เพื่อรับมือ "วันสิ้นโลก" ในช่วงนี้คือ เลมอนอบแห้งคลุกพริกเกลือ ยี่ห้อ LOVE FARM และนมถั่วเหลืองผสมวุ้นมะพร้าว ยี่ห้อโคโค่นัท ซอย เพราะชอบกินสองอย่างนี้มาก 555

ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เราชอบฝันร้ายบ่อยครั้งว่า "วิ่งหนีซอมบี้" และ "ร้านค้าในซอยปิดหมด เดินไป 7-eleven ปรากฏว่าก็ปิดหมด หาซื้อของกินอะไรในซอยไม่ได้เลย"

ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร เพียงแต่แค่สงสัยว่าฝันร้ายพวกนี้มันมีที่มาจากไหน แต่พอเกิดโรคระบาด เราก็เลยเริ่มกลัวว่า ฝันร้ายจะกลายเป็นจริง 555

เห็นในหนังเรื่อง DIARY OF THE DEAD (2007, George A. Romero) ตัวละครรับมือซอมบี้ได้ด้วยการอยู่ใน "ห้องนิรภัย" เราก็เลยสงสัยว่า เราควรเริ่มกักตุนอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็นต่างๆเอาไว้ตั้งแต่ในตอนนี้ไหม เพื่อเป็นการสร้างห้องนิรภัยในแบบของตัวเอง 55555

No comments: