Wednesday, May 04, 2005

chinese tv series

เฮ้งบ่อกี้นี่ใช่เรื่องที่พระเอกล่ำบึ้กมากๆหรือเปล่าคะ โฮะ โฮะ โฮะ อยากดูรูปพระเอกหนังเรื่องนี้มากๆๆๆๆเลยค่ะ

อิทธิฤทธิ์เจ้ายุทธภพเป็นละครที่สนุกมากๆค่ะ เพราะตัวละครอิทธิฤทธิ์สูงๆมีจำนวนเยอะดี จำได้ว่าโจวไห่เม่ยเล่นเป็นเจ้าแม่วังผีเสื้อที่ช่วยถอนพิษจากพระเอกด้วยการมีเซ็กส์กับพระเอก

ตอนแรกพระเอกนึกว่าโจวไห่เม่ยเป็นแค่ผู้หญิงธรรมดา จำได้ว่าทั้งสองเดินไปด้วยกันเป็นสิบๆลี้ พระเอกเหนื่อยหอบแฮ่กๆ แล้วก็ถามโจวไห่เม่ยว่าทำไมถึงเดินระเหิดระหงอยู่ได้โดยไม่แสดงอาการเหนื่อยเลยแม้แต่นิดเดียว

ชอบผู้ชายที่เล่นเป็นจักรพรรดิใน “อิทธิฤทธิ์เจ้ายุทธภพ” มากๆเลยค่ะ แต่ไม่รู้ว่านักแสดงที่เล่นชื่ออะไร

ในฤทธิ์มีดสั้นมีตัวละครสองตัวที่ชอบชื่อมากๆค่ะ ตัวนึงเป็นผู้ชายชื่อ “แชม้อชิ้วอีเข่า” ดิฉันจำไม่ได้แล้วว่าเขาเป็นเจ้าของศาสตราวุธที่มีความร้ายแรงลำดับที่เท่าไหร่ แต่รู้สึกว่าชื่อเขาฟังตลกมาก ส่วนตัวละครอีกคนที่ชอบชื่อก็คือ “แมงป่องคราม” ที่เป็นผู้หญิง

แต่จริงๆแล้วดิฉันชอบละครเรื่อง “จอมดาบหิมะแดง” ที่เป็นหนึ่งในภาคต่อของ “ฤทธิ์มีดสั้น” มากๆเลยค่ะ เพราะเวอร์ชันละครที่ได้ดูเมื่อราว 10 กว่าปีที่แล้วนั้น กำกับออกมาได้เริ่ดมากๆ จริงๆแล้วดิฉันรู้สึกว่าพล็อตของ “จอมดาบหิมะแดง” เหมาะจะเอามาดูควบกับ KILL BILL เป็นอย่างมาก เพราะ “จอมดาบหิมะแดง” มีเนื้อหาเกี่ยวกับชายหนุ่มคนนึงที่ออกตามล่ามือสังหารหลายสิบคนที่เคยรุมกันฆ่าผู้ชายคนนึงที่อาจจะเป็นพ่อของเขา โดยมือสังหารบางคนในจำนวนนี้เป็นผู้หญิงด้วย

อีกสิ่งหนึ่งที่ชอบมากในจอมดาบหิมะแดง ก็คือในละครเรื่องนี้มีพระเอกน่ารักให้เลือกถึง 3 คน โดยคนนึงเป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยความแค้น, อีกคนเป็นเหมือนกับนักสืบที่เป็นลูกศิษย์ของลี้คิมฮวง (ถ้าจำไม่ผิด) และอีกคนเป็นหนุ่มที่ชอบกินถั่วและหน้าตาหล่อตรงสเปคดิฉันมากๆ แต่เสียดายจริงๆที่ไม่รู้ว่าคนที่รับบทนี้ชื่ออะไร



ชอบเวอร์ชันรีมิกซ์ของ NOBODY’S SUPPOSED TO BE HERE มากๆเหมือนกันค่ะ

ได้ดู SOMEBODY TO LOVE (A+) ของ HENRY JAGLOM ที่ห้องสมุดธรรมศาสตร์เมื่อไม่กี่เดือนก่อนค่ะ หนังเรื่องนี้ติดอันดับ 6 ของดิฉันประจำเดือนธ.ค.ปี 2004 ฮิฮิฮิ
http://celinejulie.blogspot.com/2005_01_01_celinejulie_archive.html

ดูรูปใน BROKEN FLOWERS แล้วก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าผู้หญิงคนนั้นคือใคร

จริงๆแล้วงานประกวดหนังปาล์มทองเมืองคานส์ปีนี้ น่าจะตั้งชื่อปีว่า “ศึกชิงเจ้ายุทธจักร” ได้เลยนะเนี่ย เพราะผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนเป็นจอมยุทธเลื่องชื่อระดับปรมาจารย์กันทั้งนั้น


พล็อตละครจีนอีกเรื่องนึงที่ประทับใจมากเพราะรู้สึกว่ามันฮาๆดี แต่จำไม่ได้ว่าดิฉันเล่าไปแล้วยัง ก็คือพล็อตส่วนนึงใน “ยอดยุทธจักรมังกรฟ้า” ที่นำแสดงโดยหวีอันอัน ในช่วงหลังของละครเรื่องนี้ จอมยุทธหญิงคนนึงที่ชื่อ “น่ำเก็งห้า” พยายามจะปลอมตัวไปฆ่า “เจ้าแม่พรรคบัวขาว” แต่เธอกลัวว่าเจ้าแม่พรรคบัวขาวจะจำหน้าเธอได้ เธอก็เลยทำให้หน้าตัวเองเสียโฉม แต่ดิฉันจำไม่ได้ว่าเธอทำให้หน้าตัวเองเสียโฉมด้วยวิธีการอะไร รู้สึกว่าจะเป็นการเอาหน้าตัวเองไปจุ่มในน้ำมันในกระทะร้อนๆหรืออะไรทำนองนี้

หลังจากหน้าตัวเองเสียโฉมแล้ว เธอก็ไปทำงานเป็นสาวรับใช้ของเจ้าแม่เพื่อจะลอบฆ่าเจ้าแม่ แต่มีอยู่คืนนึง เธอเกิดฝันว่าเจ้าแม่จำเสียงของเธอได้ พอเธอตื่นขึ้นมา เธอก็เลยกลืนถ่านร้อนๆเพื่อทำลายเสียงของตัวเอง เพื่อไม่ให้เจ้าแม่จำเสียงของเธอได้

อะไรมันจะน่าเวทนาขนาดนั้น เธอเป็นตัวละครที่ดิฉันไม่รู้ว่าควรจะสงสารหรือควรจะหัวเราะดี เธอยังไม่ทันจะได้มีโอกาสลอบทำร้ายเจ้าแม่เลย เธอก็ด่วนไปทำลายโฉมหน้าตัวเองและไปทำลายเสียงของตัวเองเสียก่อนแล้ว เธอเป็นตัวละครที่ทั้งน่าเวทนาและทั้งฮามากๆ

ใน “ยอดยุทธจักรมังกรฟ้า” ก็มีตัวละครที่ชอบมากๆหลายตัวค่ะ ทั้ง “เจ้าแม่พรรคบัวขาว” , “โคมดำ” หรือ “น่ำเก็งสอง”, “โคมแดง” และ “มารชมพู” หรือ “ต๊กโกวหง” (รับบทโดยเหมียวเข่อซิ่ว) ส่วน “กระบี่ไร้เทียมทาน” นั้น ตัวละครที่คลาสสิคสุดๆก็คือ “เจ้าหญิงอนัตตา” กับ “ฝน” ที่เป็นส่วนหนึ่งของ “ลมฟ้าฝนไฟ” ใน “หุบเขาสำราญ”

ดิฉันยกให้ เดชคัมภีร์เทวดาภาคสองเป็นหนึ่งในหนังที่ชอบที่สุดในชีวิตค่ะ ฉากเกือบทุกฉากในหนังเรื่องนี้ “คลาสสิค” สุดๆในความรู้สึกของดิฉัน ฉากประลองตอนท้ายเรื่องเป็นฉากที่ทรงพลังมากๆ และหนังเรื่องนี้ก็เป็นตัวอย่างที่ดีของ “หนังที่ต้องดูในโรง” มากกว่าจะดูทางโทรทัศน์ด้วย เพราะดิฉันจำได้ว่าในช่วงท้ายของเรื่องนี้ หลินชิงเสียทำลีลานิ้วพริ้วพรายรุนแรงมาก แต่นิ้วของเธออยู่ตรงส่วนริมสุดของจอ เพราะฉะนั้น เวลาที่ดิฉันได้ดูหนังเรื่องนี้อีกครั้งทางวิดีโอและโทรทัศน์ ดิฉันก็เลยไม่ได้เห็นลีลานิ้วของเธอเลย ได้เห็นแต่ข้อมือของเธอเท่านั้น ส่วนที่เป็นมือของเธอหายตกขอบจอโทรทัศน์ไปหมด

เคยได้ยินว่าหลินชิงเสียเกือบจมน้ำตายในฉากที่เธอต้องผุดจากบึงน้ำตอนต้นเรื่องด้วย เพราะเธอต้องลงไปอยู่ใต้น้ำในฉากนั้นแล้วค่อยๆผุดขึ้นมา แต่ชุดของเธอเกิดไปเกี่ยวกับอะไรก็ไม่รู้ ตอนที่เธออยู่ใต้น้ำ ดีที่เธอแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา (แต่จำไม่ได้แล้วว่าเธอแก้ไขปัญหายังไง)

เคยดูดาบมังกรหยกเวอร์ชันหนังโรงเมื่อสิบกว่าปีก่อน เวอร์ชันนั้นได้จางหมิ่นมาเล่นเป็นนางเอก แต่หนังไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ชอบหวังหมิงฉวนมากในละครชีวิตเรื่อง “ความรักสี่ฤดู” ที่เธอเล่นเป็นฝาแฝด เป็นละครที่น่าเอามาฉายอีกมากๆ


ถ้าจำไม่ผิด ในศึกสองนางพญานี่มี “ม่อเส้าชง” เล่นเป็นผู้ร้ายด้วยหรือเปล่า ดิฉันจำได้ว่าตัวละครที่เขาเล่น ฆ่าผู้หญิงที่เป็นคนรักของตัวเองด้วยการผลักตกชิงช้าตาย ดิฉันก็เลยกลัวชิงช้าไปเลย เวลาเห็นเด็กเล่นชิงช้าแล้วแกว่งแรงๆให้มันสูงลิ่วๆ ดิฉันจะรู้สึกกลัวมากๆ



เห็นคุณอ้วนพูดถึง GLADIATOR (A-) ของริดเลย์ สก็อตต์ ก็เลยนึกถึงหนังเรื่องนึงที่อยากดูค่ะนั่นก็คือเรื่อง GLAADIATOR

ได้ข่าวว่าดีวีดีหนังเดนมาร์กเรื่อง Okay มีเข้ามาขายในกรุงเทพแล้ว หนังเรื่องนี้มีตัวละครคนหนึ่งเป็นเกย์ค่ะ หนังกำกับโดยเจสเปอร์ ดับเบิลยู. นีลเส็น จากเดนมาร์ก และจัดเป็นภาพยนตร์ในกลุ่ม Dogma โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับนีเทอ (ปาปริกา ชทีน) หญิงวัย 35 ปีที่ขยันทำงานและมีความสามารถในการจัดบ้านให้เป็นระเบียบพร้อมกับดูแลสามีกับลูกสาววัยรุ่นของเธอให้มีความสุข อย่างไรก็ดี นีเทอพบว่าพ่อของเธอจะมีชีวิตอยู่ต่อได้อีกเพียง 3 สัปดาห์ ดังนั้นเธอจึงเชิญพ่อให้มาพักอยู่กับเธอแต่กลับพบว่าพ่อไม่เสียชีวิตตามเวลาที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ นีเทอยังพบว่าบ้านของเธอเริ่มสกปรกขึ้นเรื่อยๆและชีวิตครอบครัวของเธอก็เริ่มยุ่งเหยิง และพ่อของเธอก็มีปัญหากับลูกชายที่เป็นเกย์ด้วย

ดีวีดีหนังเรื่อง FANDO & LIS (1967, ALEJANDRO JODOROWSKY, A+) ที่ออกใหม่ในสัปดาห์นี้ก็น่าดูมากๆเลยค่ะ หนังมีเนื้อหาเกี่ยวกับหนุ่มสาวสองคนที่เดินทางไปเรื่อยๆและพบกับตัวละครประหลาดๆพิสดารมากมายในระหว่างการเดินทาง ซึ่งรวมถึงกลุ่มผู้ชายที่แต่งตัวเป็นผู้หญิง หนังเพี้ยนสุดๆและฮาๆดี

ดีวีดีหนังเรื่อง TRANSFIXED และ DADDY AND MUSCLE ACADEMY ที่ออกใหม่ในสัปดาห์นี้ก็ท่าทางจะเกย์ๆดีเหมือนกัน

No comments: