Monday, November 11, 2019

DEW IN MY VERSION

TERMINATOR: DARK FATE (2019, Tim Miller, A+30)

1.พอดูหนังเรื่องนี้แล้วทำให้รู้สึกชอบ I AM MOTHER (2019, Grant Sputore, Australia) มากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า 555 เพราะเหมือนหนังสองเรื่องนี้ใช้ setting คล้ายกัน เป็นโลกอนาคตที่หุ่นยนต์พยายามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์เหมือนกัน แต่ I AM MOTHER ใช้ "ทุนสมอง" เป็นหลัก ส่วน TERMINATOR ใช้เงินทุนเป็นหลัก 555

2.แต่ก็ enjoy กับ DARK FATE มากๆเลยนะ เพราะมันเป็นเรื่องของ ผู้หญิงสามคนที่รวมพลังกันต่อสู้กับวายร้ายน่ะ และพอมันใช้ตัวละครหลักเป็นผู้หญิงสามคน เราก็เลยอินกับหนังมากๆ ซึ่งถ้าหากมันเปลี่ยนมาเป็นหนังบู๊แบบผู้ชายๆ เราก็คงไม่อินมากเท่านี้

คือดูแล้วนึกถึงความสนุกตอนดูละครทีวี SUKEBAN DEKA ปีสองน่ะ ที่เป็นเรื่องของสามนักเรียนสาวต่อสู้กับเหล่าร้าย คือพล็อตของมันไม่มีความสร้างสรรค์อะไรเลย เป็นเรื่องของสามสาวที่ใช้ลูกดิ่ง, ลูกแก้ว และว่าวเป็นอาวุธ และในแต่ละตอนพวกเธอก็จะสู้กับผู้ร้ายที่ใช้อาวุธต่างๆกันไป บางตอนผู้ร้ายก็ใช้บูมเมอแรง, ลูกข่าง, ริบบิ้น, ร่ม, เกี๊ยะ, ฉมวก, กระดานโต้คลื่น, ดอกกุหลาบ ฯลฯ เป็นอาวุธ แต่เราก็ยกให้ละครทีวีเรื่องนี้เป็น MY MOST FAVORITE TV SERIES OF ALL TIME

ซึ่งก็เหมือนกับ DARK FATE ในแง่นึง คือพล็อตเหมือนไม่มีอะไรน่าสนใจเลย แต่ดูแล้วก็ enjoy มากๆ

3.หนังอีกเรื่องที่ดูแล้วนึกถึงมากๆ  คือ HALLOWEEN (2018, David Gordon Green) ที่เป็นเรื่องของหญิงสามคน (ยาย-แม่-สาววัยรุ่น) รวมพลังรับมือกับฆาตกรที่แข็งแกร่งผิดมนุษย์มนาเหมือนกัน โดยตัวนำคือหญิงที่เคยรอดชีวิตมาแล้วเหมือนๆกัน (Linda Hamilton/Jamie Lee Curtis)

LIAM: AS IT WAS (2019, Gavin Fitzgerald, Charlie Lightening, UK, documentary,  A+10)

เหมือนดูโฆษณาความยาว 85 นาที 555



 อยากให้มีการเปิด fan fiction เพื่อให้ผู้ชมแต่ละคนแต่ง "ครึ่งหลัง" ของ "ดิว ไปด้วยกันนะ" ขึ้นมาใหม่ตามใจชอบ เราว่าน่าจะสนุกดี และในส่วนของตัวเรานั้น (มีสปอยล์)
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
ถ้าเป็นในเวอร์ชั่นของเรา ในฉากที่ครูรัชนีโอบกอดเวียร์อยู่นั้น หนังจะ flashback ไปยังอดีตเพื่อเฉลยว่า ที่แท้ครูรัชนีคือคนที่ขับรถชนดิวตาย (ชนแล้วหนี ไม่มีใครจับได้) ด้วยความตั้งใจของเธอเอง เพราะเธอแอบเงี่ยนภพมานานแล้ว และเธอมองว่าดิวเป็นมารหัวใจของเธอ เธอนี่แหละคือฆาตกรที่ฆ่าดิวในอดีต แล้วหนังก็ตัดกลับมาเป็นภาพเธอพูดกับเงาตัวเองในกระจกทุกวันว่า "เราต้องไม่ให้ความเจ็บปวดจากอดีตมาเป็นอุปสรรคฉุดรั้งเรานะ มีเด็กหนุ่มในโรงเรียนให้เราเลือกมากมาย เราต้อง move on ต่อไป"


No comments: