Tuesday, September 27, 2005

photos from meeting

ตอบคุณ CHRIS’S GIRLFRIEND

โฮะ โฮะ โฮะ ถ้าคุณ CHRIS’S GIRLFRIEND คุ้นเคยกับดิฉัน จะพบว่าไม่ใช่เรื่องแปลกค่ะที่ดิฉันไม่ค่อยถูกโฉลกกับหนังของเฮอร์ จิน โฮ เพราะดิฉันไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วมกับหนังที่พูดถึงความรักค่ะ นั่นก็เป็นเพราะว่าดิฉันมีแต่ความใคร่ค่ะ

ประโยคข้างบนนี้เป็นแค่การตอบเล่นๆค่ะ (แต่มันก็มีความจริงแฝงอยู่) ถ้าให้ตอบจริงๆก็คือว่าดิฉันเคยดูหนังของเขาแค่สองเรื่อง นั่นก็คือ ONE FINE SPRING DAY (B+) และ CHRISMAS IN AUGUST (B-) และก็ไม่รู้สึกมีอารมณ์ร่วม, ไม่รู้สึกอิน และก็ไม่รู้สึกมีความสุขกับการดูหนังของเขาสักเท่าไหร่ค่ะ แต่สิ่งที่ชอบในหนังของเขาอยู่บ้างก็คือความรู้สึกนิ่งๆ สงบๆ ในหนังของเขา

สาเหตุที่ชอบ ONE FINE SPRING DAY มากกว่า CHRISTMAS IN AUGUST สองขั้นเป็นเพราะว่า

1.อยากได้พระเอก ONE FINE SPRING DAY

2.ชอบบุคลิกนางเอก ONE FINE SPRING DAY มากกว่า CHRISMAS IN AUGUST

ดิฉันก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าทำไมตัวเองถึงไม่มีอารมณ์ร่วมกับหนังของเฮอร์จินโฮ แต่มีอารมณ์ร่วมอย่างรุนแรงสุดขีดกับหนังอย่าง BOOGEYMAN (A+) ดิฉันคิดแต่เพียงว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาๆค่ะที่คนแต่ละคนจะมีอารมณ์ร่วมกับหนังแตกต่างกันไป เพราะมนุษย์ทุกคนแตกต่างกันอยู่แล้วเป็นเรื่องธรรมดา และก็เป็นเรื่องธรรมดาที่หนังหนึ่งเรื่องจะทำให้ผู้ชมกลุ่มหนึ่งมีความสุข และผู้ชมอีกกลุ่มหนึ่งไม่มีความสุข


ข้อความข้างล่างนี้อาจจะเคยเขียนมาแล้วหลายครั้ง แต่ขอเขียนซ้ำอีกทีแล้วกันนะคะเพื่อกันความเข้าใจผิด

การให้เกรดหนังของดิฉันขึ้นอยู่กับความสุขที่ดิฉันได้รับจากหนังเรื่องนั้นค่ะ แต่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณภาพหรือความดีงาม, ความเป็นศิลปะของหนังเรื่องนั้นแต่อย่างใด

ถ้าให้เปรียบเทียบง่ายๆก็คือว่า ดิฉันเกิดมาเป็นคนที่แพ้ยาเพนิซิลลินค่ะ แต่สามารถใช้ยา ROXITHROMYCIN แก้อาการป่วยในตัวดิฉันได้ เพราะฉะนั้นความสุขที่ดิฉันได้รับจากยาเพนิซิลลินจึงเท่ากับ C- แต่ความสุขที่ได้รับจากยา ROXITHROMYCIN จึงเท่ากับ A+

ดิฉันไม่คิดว่าการที่ตัวเองแพ้ยาเพนิซิลลินเป็นความผิดของดิฉัน (ก็ดิฉันเกิดมาเป็นอย่างนี้เอง), ไม่ใช่ความผิดของยาเพนิซิลลิน (ก็มันใช้รักษาคนอื่นๆได้อีกตั้งหลายล้านคน), ไม่ใช่ความผิดของคนที่ผลิตยาเพนิซิลลิน (เพราะเขาก็ผลิตยาเพื่อให้ความสุขแก่คนอื่นๆอีกหลายล้านคน) และไม่ใช่ความผิดของคนที่สามารถใช้ยาเพนิซิลลินรักษาอาการป่วยของตัวเองได้ (ก็เขาเกิดมาเป็นอย่างนั้นเองนี่นา)

ฉันใดก็ฉันนั้น หนังของผู้กำกับบางคนก็เป็นเหมือนยาเพนิซิลลินสำหรับตัวดิฉันค่ะ ดิฉันไม่คิดว่าตัวเองผิดอะไรที่ไม่มีอารมณ์ร่วมกับหนังของเขา, และก็ไม่ใช่ความผิดของหนังแต่อย่างใดที่ไม่ทำให้ดิฉันมีอารมณ์ร่วม และก็ไม่ใช่ความผิดของผู้กำกับหนังด้วยที่ไม่ทำให้ดิฉันมีอารมณ์ร่วม หนังของเขามีคุณค่าและมีประโยชน์เหลือคณานับต่อคนหลายล้านคน เพียงแต่ว่ามันไม่ได้ให้ความสุขต่อตัวดิฉันเท่านั้นเอง

แหะ แหะ หวังว่าคงจะพอเข้าใจนะคะ ดีใจมากค่ะที่ได้อ่านความเห็นต่อหนังเรื่องต่างๆของคุณ CHRIS’S GIRLFRIEND จากที่ลองอ่านๆดู ก็รู้สึกว่าคุณ CHRIS’S GIRLFRIEND อาจจะมีอารมณ์ร่วมกับหนังโรแมนติกมากกว่าดิฉันค่ะ ส่วนดิฉันนั้นมักจะมีอารมณ์ร่วมและมีความสุขกับการได้ดูหนังที่พูดถึง “ความโกรธเกลียดชิงชัง” มากกว่า “ความรัก" ค่ะ (ไม่งั้นคงไม่ให้ UNINVITED เป็นหนังเกาหลีที่ชอบที่สุดในชีวิตหรอก) ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แต่ดิฉันคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาๆค่ะที่คนแต่ละคนย่อมมีรสนิยมแตกต่างกันไป

สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือว่า ดิฉันมีความสุขที่ได้อ่านความเห็นของทุกคนที่นี่ค่ะ


ประมวลภาพงานมีตติ้ง

งานมีตติ้งครั้งนี้มีดวงดาวโคจรมาพบกัน 9 คนครึ่งค่ะ สาเหตุที่มีแถมมาครึ่งคนเป็นเพราะว่าคุณแฟรงเกนสไตน์ส่งเสียงจากแดนไกลมาร่วมงานด้วย

ภาพที่ถ่ายจากงานมีตติ้งครั้งนี้

1.คุณ KIT
http://img.stern.de/_content/52/47/524743/cher-500_500.jpg

2.คุณแฟรงเกนสไตน์
http://us.movies1.yimg.com/movies.yahoo.com/images/hv/photo/movie_pix/paramount_pictures/lemony_snicket_s_a_series_of_unfortunate_events/meryl_streep/lemony2.jpg

3.คุณ OLIVER
http://us.movies1.yimg.com/movies.yahoo.com/images/hv/photo/movie_pix/new_line_cinema/the_notebook/rachel_mcadams/notebook4.jpg

4.MdS
http://www.miqel.com/randompics/interestng-photos/nina-hagen-space-goddess.jpg-1998_in_zetel.jpg

5.คุณ TARENCE
http://music.donyell.net/sarah/sarah124.jpg

6.คุณอ้วน
http://digilander.libero.it/berciobercio/turlington14.jpg


7.น้อง VESPERTINE
http://home.tiscali.se/afghan1/images/pj_harvey_014_jpg.jpg


8.น้อง Matt
http://www.vnn.vn/dataimages/original/images449587_GHF05_Judy_Garland.jpg

9.น้อง wa_y
http://gaspode.no-ip.info/upload/Michelle%20Trachtenberg.jpg

10.น้อง paaae
http://www.berlinale.de/media/bilder/boulevard_2005/19_02_2005/abschlussveranstaltung/190205_RH_02018_web_Popup2.jpg


ถ้ารูปของใครถ่ายออกมาแล้วไม่เหมือนตัวจริง ก็ขอได้โปรดแจ้งแก้ไขมาโดยด่วนด้วยนะคะ โฮะ โฮะ โฮะ โฮะ โฮะ

No comments: