Sunday, April 19, 2020

IN 2005


พอเราได้ดู DORIAN GRAY IN THE MIRROR OF THE YELLOW PRESS (1984, Ulrike Ottinger, West Germany) กับ FREAK ORLANDO (1981, Ulrike Ottinger) อีกรอบในช่วงนี้ ก็เลยนึกถึงเพื่อน cinephiles รุ่นเก่าในเว็บบอร์ด BIOSCOPE มากๆ โดยเฉพาะคุณ homogenic ที่ตอนนี้เราไม่รู้ว่าเขาไปอยู่ไหนแล้ว มีใครจำคุณ homogenic ได้บ้าง

เราจำได้ว่า ในตอนที่ WORLD FILM FESTIVAL OF BANGKOK จัดงาน retrospective ของ Ulrike Ottinger ในปี 2005 นั้น ทางเทศกาลได้นำหนังเรื่อง TWELVE CHAIRS (2004, Ulrike Ottinger, 198min) มาฉายด้วย แต่เราพลาด ไม่ได้ดูหนังเรื่องนั้น แต่คุณ homogenic ได้ดู เขาเลยมาเล่าให้เราฟังในภายหลังว่า TWELVE CHAIRS มันสุดยอดมากๆ อะไรทำนองนี้

แต่พอพวกเราเลิกเล่นเว็บบอร์ด BIOSCOPE และหันมาเล่น FACEBOOK แทนตั้งแต่ปี 2009 เราก็ขาดการติดต่อกับเพื่อนๆเว็บบอร์ด BIOSCOPE ไปหลายคนเลย ซึ่งรวมถึงคุณ homogenic ด้วย

พอช่วงนี้ได้กลับมาดูหนังของ Ottinger มันก็เลยทำให้เรารำลึกถึงบรรยากาศของ cinephiles ในปี 2005 อีกครั้ง แต่เสียดายที่เพื่อนบางคนในยุคนั้นขาดการติดต่อกันไปแล้ว

No comments: